x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doctor Strange 2: Con mắt thứ 3 liệu có liên quan Eye of Agamotto?

Trăng Khuyết 10:00 - 15/05/2022

Lưu ý: Bài viết này có spoilers Doctor Strange in the Multiverse of Madness, nếu các bạn chưa xem phim thì cân nhắc trước khi đọc nhé!

Doctor Strange in the Multiverse of Madness đã để lại nhiều thắc mắc cho khán giả, đặc biệt là về lí do tại sao Bác Sĩ Lạ lại có một con mắt thứ ba trên trán trong cảnh quay cuối cùng. Thật ra, sự hiện diện của con mắt này đã lần đầu được hé lộ từ trailer của phim, nhưng chỉ ở trên một biến thể phản diện khác và trong một thực tại khác. 

Bộ phim mới ra lò này hé lộ hành trình của Doctor Strange (Benedict Cumberbatch thủ vai) và Christine Palmer (Rachel McAdams) từ Earth-616 để đến một thực tại bị tàn phá nghiêm trọng, và dường như ở đó, chỉ còn mỗi Stephen Strange sống sót. Hai phiên bản Bác Sĩ Lạ đã có một cuộc đụng độ nảy lửa để giành giật Darkhold. Con mắt thứ ba của Strange biến thể đã xuất hiện ngay từ đầu, nhưng tới tận cuối phim, mình mới thấy nó trên trán Doctor Strange của Earth-616, lần đầu khi anh đang thong dong rảo bước trên phố trước khi gục xuống vì đau đớn. Và một lần nữa, nó lại xuất hiện khi Clea (Charlize Theron thủ vai) yêu cầu anh giúp đỡ cô sửa một sự cố trong cảnh post-credit. 

Trong tín ngưỡng của con người, con mắt thứ ba thường xuất hiện ở trên trán, là một biểu tượng của sự khai sáng. Một số người tin rằng nó tượng trưng cho khả năng nhìn thấu vạn sự thế gian, hay còn gọi là nhãn thần. Tuy nhiên, con mắt thứ ba trong truyện tranh Marvel, đặc biệt là con mắt mà Stephen Strange sở hữu, có mối liên hệ đặc biệt với Eye of Agamotto. Và vì nó đã xuất hiện trong MCU qua Doctor Strange in the Multiverse of Madness, đây là lúc chúng ta tìm hiểu xem điều này có ý nghĩa gì với Doctor Strange nhé!

Tại sao Bác Sĩ Lạ lại có con mắt thứ ba?

Theo như Trăng Khuyết tìm hiểu thì trong bản truyện tranh của Marvel, con mắt thứ ba của Doctor Strange gắn liền với Eye of Agamotto, một tấm bùa hộ mệnh mà pháp sư này đã đeo từ lần đầu tiên ra mắt với Doctor Strange. Mình nghĩ rằng vì Doctor Strange đã được truyền thụ mọi ngón nghề của Eye of Agamotto, cũng không có gì ngạc nhiên khi con mắt thứ ba này lại xuất hiện trên người anh. Và nói trắng ra, con mắt thứ ba của Bác Sĩ Lạ trong Doctor Strange 2 chính là Eye of Agamotto.

Mặc dù Doctor Strange đã sở hữu Eye of Agamotto từ lâu, nhưng trước các sự kiện của Avengers: Infinity War, con mắt này chỉ chủ yếu được dùng để cất giữ Viên đá Thời gian. Doctor Strange đã tái tạo lại thánh tích này sau khi bị Thanos làm hỏng, và kể từ Spider-Man: No Way Home, nó đã gắn liền với anh. Việc con mắt thứ ba xuất hiện trên trán Bác Sĩ Lạ cho thấy rằng anh ta cuối cùng đã có thể khai phá ra những tiềm năng mà Eye of Agamotto thực sự sở hữu. 

Trong truyện tranh, hình tượng Eye of Agamotto gắn với “ma thuật trắng” và chỉ có tác dụng đối với những người thực sự muốn triệu hồi nó. MCU rõ ràng đang thay đổi điều này. Trăng Khuyết nghĩ rằng con mắt thứ ba của Doctor Strange “gian ác" đã được mở thông qua Darkhold, và Doctor Strange ở "vũ trụ chính" cũng dựa trên chính cách thức này, và việc sử dụng cuốn sách đó đã cho phép Bác sỹ Lạ tiếp cận toàn bộ sức mạnh của Eye of Agamotto. 

Điều này liên quan chặt chẽ đến việc Doctor Strange sử dụng Darkhold để thử nghiệm dream walking, một hình thức xuất hồn qua đa vũ trụ.

Trong bản truyện tranh, con mắt thứ ba của Doctor Strange có quyền năng ra sao?

Trong truyện tranh Marvel, Eye of Agamotto (3 con mắt của tri thức) được tạo ra bởi Agamotto - Phù thủy tối cao của Trái đất. Sau đó, Eye of Agamotto đã được chuyển cho Doctor Strange để giúp anh đánh bại Dormammu, và kể từ đó, nó là vũ khí của một số nhân vật khác, chủ yếu là các Phù thuỷ tối thượng.

Từng được Bác Sĩ Lạ mô tả là “một trong những sức mạnh thần bí mạnh nhất hành tinh”, Eye of Agamotto có một số quyền năng, và người sở hữu nó sẽ có con mắt thứ ba trên trán. Sức mạnh của nó cho phép Doctor Strange có khả năng ngoại cảm để nhìn thấu người khác. Eye of Agamotto là một trong số ít những lá bùa được sử dụng trong Astral Plane.

Ngoài ra, khi sử dụng Eye of Agamotto như một bộ phận cơ thể, Doctor Strange có thể phát ra ánh sáng cho phép anh nhìn xuyên qua vạn vật (giống như cách mà Strange vạch trần con quái vật của Wanda (Gargantos) khi nó tấn công America Chavez) và nhìn thấu những trò lừa gạt của Skrull - một điều rất quan trọng với MCU sau này. 

Con mắt thứ ba này cũng có thể tua lại các sự kiện xảy ra trong một thời gian nhất định, như trong Doctor Strange in the Multiverse of Madness, khi Strange và America Chavez bất ngờ có thể thấy được quá khứ hiện ra trước mắt họ. 

Những điểm tương đồng giữa sức mạnh của con mắt thứ ba mà Doctor Strange sở hữu và những gì xảy ra trong bộ phim cho mình thấy một phần khả năng Bác Sĩ Lạ tiếp cận sức mạnh của Eye of Agamotto và sự xuất hiện của con mắt thứ ba của anh trong những phân cảnh cuối cùng của Doctor Strange in the Multiverse of Madness sẽ gắn liền với nhân vật này. Và món “bảo bối này” khiến mình có cảm giác rằng nó sẽ giúp Bác sỹ Lạ sớm trở thành một người khiêm tốn và giàu lòng trắc ẩn như những người hùng hiện tại của MCU. 

>>>Xem thêm: Ngay cả khi đã ngủm, gã Titan Thanos vẫn gây áp lực lớn đến vũ trụ MCU

*Bài viết của Trăng Khuyết gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.