x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doctor Strange 2: Giải mã lý do bậc thầy phù thủy sở hữu con mắt thứ 3

SEIZEDIX 08:35 - 10/05/2022

Không thể phủ nhận một điều rằng Doctor Strange in the Multiverse of Madness là một bước đi vô cùng mạo hiểm nhưng cũng rất mới lạ của vũ trụ điện ảnh Marvel. Bộ phim mang tới một bầu không khí vô cùng rùng rợn, đen tối và tàn bạo, tiễn loạt nhân vật đình đám theo một cách ớn nhất mà mình chưa từng thấy trong MCU. 

*Bài viết tiết lộ nội dung phim nên các bạn cân nhắc đọc tiếp nhé. 

Đối với một bộ phim tập trung vào phù thủy, điều này là hoàn toàn bình thường, đặc biệt là khi Scarlet Witch hóa thành nhân vật phản diện chính. Xuyên suốt toàn bộ thời lượng của bom tấn này, mình thấy Doctor Strange và America Chavez cố gắng chạy trốn xuyên từ vũ trụ của họ (Earth-616) đến vũ trụ khác (Earth-838). 

Khi Doctor Strange đến một vũ trụ khác, anh vẫn tìm thấy biến thể của mình - Sinister Strange, nhân vật có ngoại hình khá giống với bậc thầy phù thủy trong một tập của loạt phim hoạt hình What If…?. Điều khiến mình bất ngờ là Sinister Strange đã mở ra con mắt thứ 3 - thứ ngay cả bản gốc của anh cũng không có. 

Sau đó, trong cảnh mid-credit, con mắt thứ ba đó một lần nữa mở ra. Vậy tại sao Doctor Strange lại có con mắt thứ ba? 

Dù đáng tiếc khi Doctor Strange in the Multiverse of Madness không giải thích con mắt thứ 3 này đến từ đâu, thế nhưng theo dự đoán của mình, nó có liên quan đến Darkhold. Nếu bạn còn nhớ, hai phiên bản Stephen Strange duy nhất có con mắt thứ ba này là Doctor Strange ở vũ trụ chính và Sinister Strange. Điều trùng hợp là cả hai đều từng sử dụng Darkhold. 

Dù Doctor Strange ở Earth-838 cũng từng dùng cuốn sách này, thế nhưng anh đã bị bay màu trước khi người xem có cơ hội biết anh có con mắt thứ ba hay không. Trở lại câu hỏi mà mình đã đặt ra ở trên, con mắt thứ ba có lẽ là một trong thứ mà bất cứ bậc thầy phù thủy nào cũng có được sau khi sử dụng Darkhold. 

Có thể bạn đã biết, quyển cổ thư này được tạo ra từ năng lượng đen tối của Dark Dimension - chiều không gian mà Dormammu sinh sống. Chính vì lẽ đó, nó có sức mạnh vô cùng khủng khiếp và đen tối. Nói một cách dễ hiểu, con mắt thứ ba của các bậc thầy phủ thủy sẽ được đánh thức sau khi họ tiếp xúc với sức mạnh hắc ám mà Darkhold sở hữu và đây chỉ là một tác dụng phụ sau khi sử dụng cuốn sách này. 

Tuy nhiên, hãng phim này chưa bao giờ thực sự giải thích được con mắt này đến từ đâu và tại sao Doctor Strange lại có nó. Trong truyện tranh, lần duy nhất Doctor Strange có con mắt thứ ba là khi anh sử dụng Eye of Agamotto - di vật mà anh đeo ở cổ. Nó giúp bậc thầy phù thủy có thể nhìn lại các sự kiện diễn ra gần đây và nhìn thấy linh hồn của một ai đó. 

Khi sử dụng chiếc vòng cổ này, anh sẽ mọc ra một con mắt thứ ba ở trán. Tuy nhiên, con mắt thứ ba mà Doctor Strange có trong truyện tranh chỉ là tác dụng tạm thời của Eye of Agamotto còn con mắt thứ ba trong Doctor Strange 2 dường như là thứ vĩnh viễn và có thể đóng mở tùy ý.

Như mình đã nói ở trên, trong truyện tranh, Eye of Agamotto giúp Doctor Strange mở ra con mắt thứ ba. Con mắt này cũng có thể xuyên qua Dark Dimension và bắn ra các tia năng lượng. Nếu như trong những tranh truyện, con mắt thứ ba mà bậc thầy phủ thủy là tác dụng tạm thời của Eye of Agamotto thì con mắt thứ ba mà anh có trong Doctor Strange 2 lại là một thứ khá mơ hồ. 

Vâng một lần nữa, mình suy đoán rằng nó có liên quan đến Dark Dimension. Điều đáng chú ý là con mắt này cũng mở ra khi Doctor Strange bước vào cánh cổng không gian. 

Rất có thể con mắt thứ ba này sẽ liên quan đến phần phim tiếp theo của Doctor Strange và Dark Dimension có thể là chủ đề chính của bom tấn này. Hiện tại chưa rõ con mắt này sở hữu khả năng này nhưng mình đoán rằng nó sẽ giúp Doctor Strange sở hữu một loạt sức mạnh ma thuật đen tối. Tính đến thời điểm mà mình viết bài viết này, vẫn chưa rõ bao giờ phần tiếp theo của bộ phim này sẽ ra mắt. Chính vì vậy, hãy cùng mình chờ đợi nhé.

*Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.