x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Doctor Strange 2: Nguồn gốc và ma thuật trong quỷ thư Darkhold

Yasha 18:20 - 09/05/2022

Nếu các bạn đã xem bom tấn mới Doctor Strange In The Multiverse Of Madness (tên Việt: Pháp sư Tối thượng trong Đa vũ trụ hỗn loạn), hoặc ít nhất là hai series phim Agents of S.H.I.E.L.D.WandaVision), mình nghĩ là có lẽ ai cũng sẽ vô cùng hào hứng khi nói về cuốn quỷ thư Darkhold.

Người ta thường lưu truyền về nó như một cuốn sách đứng đầu ma đạo, là huyền thoại của những phép thuật đen tối và kinh khủng nhất vũ trụ, ca tụng nó như một thứ bảo vật mà bất cứ kẻ đi theo Nghệ thuật Hắc ám đều thèm muốn để đạt tới đỉnh cao. Vậy nó là gì? Tại sao nó lại xuất hiện? Bên trong nó chứa đựng thứ gì mà lại khiến cho người ta vừa muốn nó, vừa sợ hãi nó? Cùng tìm hiểu trong bài dưới đây nhé!

Nguồn gốc

Ngày xửa ngày xưa, khi Trái Đất còn sơ khai, thực thể hiện thân của sự sống là Demiurge đã tới nơi này và gieo "mầm" sự sống của mình vào mặt đất, sinh ra những sinh vật đầu tiên. Họ đẹp đẽ, hoàn hảo và đầy quyền năng. Đó chính là Elder Gods, những vị thần đầu tiên của Trái Đất.

>> Xem thêm: Doctor Strange và Wong: Ai là Pháp sư Tối thượng giỏi hơn?

Tuy nhiên, cũng như mọi sinh vật khác, các Elder God cũng tha hóa. Họ muốn có nhiều quyền lực hơn, muốn đạt được sức mạnh lớn hơn, nên đã tha hóa thành quỷ dữ, tàn sát rồi ăn tươi nuốt sống chính những anh chị em của mình. Nổi bật trong số đó là Ác thần Set - được biết tới như vị Thần Rắn và Chthon - kẻ đã ban cho Wanda thứ Ma thuật Hỗn mang.

Trong hoàn cảnh đó, Gaea buộc phải tìm đến Demiurge nhằm tìm ra giải pháp. Cùng với thực thể này, bà đã sinh ra Atum - người đầu tiên trong chủng tộc thần mới, là hiện thân của Mặt Trời. Với khả năng chuyển hóa thành hình dạng khác là Demogorge thông qua việc hấp thụ năng lượng, Atum măm măm từng con quỷ một. Điều này khiến 2 Ác thần vĩ đại nhất phải đứng ra nghênh chiến, với kết quả là... Chthon chạy trước, mặc huynh đệ liều chiến đấu.

Trong khi Set và các con của hắn đang ăn hành nhừ tử, Chthon trốn chui trốn nhủi trong một cái hang ở núi Wundagore, rồi dùng những miếng da từ một Elder God khác nhằm viết nên mọi bí thuật hắc ám mà mình khám phá vào đó, cùng với hàng loạt những phương pháp giả định nhằm giúp hắn đối phó với Demogorge trong tương lai, đồng thời tạo kết nối giữa hắn với cuốn sách này. Đó chính là Darkhold.

>> Xem thêm: Layla là Scarlet Scarab - siêu anh hùng Ai Cập đầu tiên của MCU?

Ngay khi hoàn thành cuốn sách, hắn tạo ra một chiều không gian có tên là K'lay rồi nhảy vào đó trước khi Demogorge kịp túm hắn, mặc kệ những người anh em kia. Do đó, Demogorge liền quay lại để trừ khử nốt Set và đồng bọn, nhưng khi ông chuẩn bị tung đòn, Set đã tẩu thoát bằng cách bỏ lại lớp da rắn. Sau này thì Set đã thu thập thêm sức mạnh rồi quay lại, nhưng bị Atum tới đúm cho bỏ chạy, trong khi Chthon thì…ngồi nghĩ kế dùng Darkhold nhằm tăng tầm ảnh hưởng.

Các phiên bản

Darkhold được biết là có khá nhiều bản sao, bao gồm một cuốn được viết trên các trang giấy da gọi là “Chthon Scrolls”, được ghi chép trên đá, thậm chí còn tạo nên nguồn cảm hứng để các ma đạo sư tạo nên các cuốn sách khác như Necronomicon. Cuốn Darkhold đích thực khác hoàn toàn với những bản sao chép, bởi nó được làm từ da thịt của một Elder God, không thể bị phá hủy, được viết dưới dạng cổ ngữ bằng lửa ma thuật.

Thông thường, các ma thuật được viết trên nó, kể cả bản sao cũng gây tác động nào đó đến Chthon nếu được sử dụng. Nhưng Darkhold do chính tay Chthon tạo ra thì ở đẳng cấp hoàn toàn khác, bởi nó liên kết trực tiếp với hắn. Nếu sử dụng thứ này, Chthon sẽ tỉnh lại và lối đi từ K'lay tới Trái Đất sẽ được mở ra. Tuy nhiên, cũng vì thế mà khi Wanda hấp thụ Darkhold, cô cũng đã hấp thụ luôn cả Chthon, nhốt hắn vào bên trong cô.

Nội dung

Darkhold chứa bên trong nó những kiến thức về ma thuật hắc ám, gồm những nguyền chú và ma pháp kinh khủng nhất, đáng sợ nhất, báng bổ quy luật tạo hóa, cùng những lời tiên tri liên quan tới tận thế. 

Kẻ nào học được những thứ này có thể trở thành một trong số các pháp sư quyền năng nhất, điều khiển được mọi nguyên tố, thao túng tâm trí của kẻ khác, tạo ra ảo giác cực kỳ ghê gớm, phóng ra những tia ma thuật đánh bật cả tia hex của Scarlet Witch, hay truy cập vào chiều không gian Limbo.

Điều đặc biệt nhất là những chú thuật trong nó có thể kiến tạo và điều khiển những sự sống thuộc về bóng tối. Về cơ bản, những loài quái vật bóng tối tồn tại trên Trái Đất vốn có nguồn gốc từ Darkhold, như ma cà rồng, zombie và người sói. Bên cạnh đó, nó cũng có thể triệu hồi quỷ dữ từ mọi chiều không gian, hay hồi sinh những kẻ bên dưới nấm mồ và biến họ thành những con quỷ vô hồn.

Ngược lại, nó cũng ghi những thần chú cho phép hủy diệt các tạo vật đó. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ những thần chú dạng này hoạt động ra sao, bởi nó chỉ gây ra tác dụng tạm thời và nếu bị phá vỡ, những tạo vật ác quỷ ấy sẽ trở lại.

>> Xem thêm: Moon Knight: Sự khác biệt giữa Ammit trong truyện và trên phim

Darkhold có thể khuếch đại bất cứ thứ gì liên quan tới bóng tối, kể cả sức mạnh đến từ chiều không gian Darkforce. Và cũng vì thế, nó cũng khuếch đại bóng tối bên trong chính tâm hồn của người đọc nó, giúp Chthon tha hóa họ, khiến họ trở nên cuồng loạn, hoàn toàn đánh mất bản thân rồi chiếm hữu họ. Đáng sợ nhất là nếu không cẩn thận, Chthon có thể dùng sức mạnh trong nó mà viết nên những thực tại kinh hoàng nhất, vượt xa trí tưởng tượng.

Trên đây là những thông tin mà các bạn cần biết về quỷ thư Darkhold. Vậy, các bạn có muốn tìm hiểu về đối trọng của nó là Book of Vishanti không nào?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.