x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tại sao Wanda không đi tìm Vision trong đa vũ trụ?

Chekov 17:00 - 09/05/2022

(Chú ý: Bài có tiết lộ nội dung của phim nha mấy bạn ơi)

Sau thời gian dài chờ đợi, Chekov cuối cùng cũng đã được ra rạp thưởng thức Doctor Strange in Multiverse of Madness (Doctor Strange trong Đa vũ trụ hỗn loạn). Phim xoay quanh Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) khi anh gặp cô bé America Chavez (Xochitl Gomez) có khả năng di chuyển đến đa vũ trụ.

Doctor Strange đến nhờ cậy Scarlet Witch (Elizabeth Olsen) một trong những người sử dụng phép thuật mạnh nhất trong toàn bộ MCU. Phim là lần đầu tiên người hâm mộ nhìn thấy Wanda kể từ cuối WandaVision năm ngoái, trong đó nỗi đau của cô ấy vì mất chồng, Vision (Paul Bettany) trong Avengers: Endgame đã khiến cô biến đổi toàn bộ thị trấn bằng phép thuật của mình.

Wanda vẫn còn đau buồn ở Doctor Strange in Multiverse of Madness nhưng có một điều đặc biệt dường như khiến Chekov cảm thấy khó chịu: cô quyết tâm phá vỡ đa vũ trụ để đoàn tụ với gia đình, nhưng cô chỉ tìm kiếm các con trai của mình, Billy và Tommy (Julian Hilliard và Jett Klyne), không phải chồng - Vision hay bất kỳ phiên bản nào của anh trai - Pietro. Đây chính là thứ khiến Chekov thắc mắc bởi tình yêu của Wanda với Vision từng khiến Chekov rơi nước mắt vì quá đậm sâu. 

Trong một cuộc phỏng vấn với Collider, Elizabeth Olsen đã đưa ra quan điểm của cô về lý do tại sao Wanda chỉ tập trung vào các con, ngay cả sau khoảnh khắc sâu sắc ở cuối WandaVision.

Như nữ diễn viên nói, đa vũ trụ chứa đầy các khả năng và có lẽ trong một số vũ trụ - bao gồm vũ trụ thay thế mà chúng ta thấy trong phim, có Wanda xuất hiện trong các đoạn giới thiệu của phim - phù thủy lại không ở cùng Vision vì bất cứ lý do gì và lãnh trách nhiệm nuôi con.

“Có một danh sách toàn bộ những người mà Wanda thương nhớ như anh trai, bố mẹ. Tôi nghĩ lý do chính khi chúng ta nói về việc liệu có tồn tại đa vũ trụ này hay không, và trong phiên bản của vũ trụ, người phụ nữ này không ở bên Vision. Có lẽ họ đã lị di chăng? Wanda cũng chẳng mang nhẫn cưới. Điều quan trọng nhất đối với người mẹ chính là những đứa con của họ".

Elizabeth Olsen cho biết thay vì tâm trí của Wanda bị hủy hoại bởi Darkhold hoặc thứ gì đó khác, Vision không chính xác là trung tâm của huyền thoại về Scarlet Witch trong truyện tranh, và Billy và Tommy là “điều quan trọng nhất” trên thế giới đối với Wanda.  Tình mẫu tử bao giờ cũng thiêng liêng cao cả mà mấy bạn. 

Chưa kể, những chuyện Wanda đã làm thực ra không tốt đẹp gì lắm, nếu như dùng tình mẹ để lý giải thì nó hợp lý, hợp tình hơn là vì tình yêu lứa đôi. Nó làm cho mình nghĩ đến phim hành động Hai Phượng của Việt Nam, bao nhiêu cảnh đúm nhau dữ dội vẫn được ra rạp vì nó tôn vinh câu chuyện người mẹ bôn ba tìm kiếm đứa con gái của mình. Vậy nên cho dù Wanda gây ra biết bao lỗi lầm trong hành trình đoàn tụ với Billy và Tommy thì khán giả vẫn có thể tha thứ cho cô ấy cơ mà. 

Chekov hiểu được tâm lý của phụ nữ, khiến sự mất mát của cả hai đối với nữ phù thủy càng trở nên sâu sắc hơn nhiều. Elizabeth Olsen nói tiếp:

“Những đứa trẻ cũng là một phần trong huyền thoại Scarlet Witch. Tôi nghĩ rằng một khi bạn là một người mẹ, sự mất mát của đứa con của bạn đau đớn hơn bất kỳ đau khổ nào khác mà bạn có thể trải qua".

Quyết tâm tìm con của Wanda chắc chắn không đúng đắn nhưng có lẽ đó là quyết tâm mà nhiều bậc cha mẹ hướng đến trong cuộc sống đời thường Mình tin rằng nếu như đặt vào tâm thế của Wanda, nhiều bà mẹ cũng sẽ làm y hệt cô, bằng mọi giá, mọi cách để có thể gặp lại những đứa con thương yêu của mình. Nhất là rõ ràng khi Wanda đã đến gần với điều đó, cô biết cách để có thể đoàn tụ với Billy và Tommy. Cá nhân Chekov hoàn toàn thông cảm và hiểu được nỗi lòng của Wanda và động cơ khiến cô tìm đến đa vũ trụ dù nhiều người chẳng đồng tình. Bạn thì sao, hãy cho Chekov biết nhé!

>> Xem thêm: Lý giải vì sao Captain Carter lại xuất hiện trong Doctor Strange 2

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.