x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Joaquin Phoenix và Jared Leto từng hụt vai Doctor Strange

SEIZEDIX 14:45 - 09/05/2022

Trong hơn một thập kỷ vừa qua, vũ trụ điện ảnh Marvel đã cho ra mắt hàng loạt những bom tấn đình đám thuộc Infinity Saga, tập chung chính vào 6 thành viên của Avengers. Sau Avengers: Endgame, MCU chính thức bước sang một trang mới, tập trung vào thế hệ siêu anh hùng tiếp theo có sức mạnh và quyền năng ngang ngửa và thậm chí là hơn thế hệ đi trước. Hiện tại, Doctor Strange được cho là nhân vật nền tảng của giai đoạn 4, mở ra đa vũ trụ - nơi mà mọi thứ đều có thể xảy ra. 

Dù Benedict Cumberbatch là một nam diễn viên hoàn hảo cho vai Doctor Strange, thế nhưng bạn sẽ phải bất ngờ ngôi sao không phải là lựa chọn duy nhất của Marvel Studios cho nhân vật này. Ngay bây giờ, hãy cùng mình tìm hiểu xem ai từng "suýt nữa thì" hóa thân thành bậc thầy phù thủy nhé. Đảm bảo sẽ khiến bạn phải bất ngờ và trầm trồ cho mà xem.

Joaquin Phoenix và Jared Leto

Một điều mà mình phải nhấn mạnh, Benedict Cumberbatch là lựa chọn đầu tiên của Marvel Studios vai Stephen Strange, thế nhưng ban đầu, anh đã từ chối lời đề nghị của hãng phim siêu anh hùng đình đám này. Chính vì lẽ đó, họ tiếp tục phải tổ chức thêm các buổi casting và gửi lời mời tới nhiều nam diễn viên đình đám. Một trong những ngôi sao được nhà sản xuất chú ý lúc bấy giờ là Joaquin Phoenix. 

Theo mình tìm hiểu, trước đây anh đã từng được mời đóng vai Hulk trong The Avengers và anh đã từ chối vì không muốn ký hợp đồng rằng buộc với một hãng phim nào đó. Và đây cũng là lý do mà anh đưa ra khi nhận được đề nghị thủ vai Doctor Strange. Sau này, nam diễn viên đã tham gia bom tấn Joker của DC - một bộ phim tách biệt với vũ trụ điện ảnh mà hãng phim này sở hữu. Mình nghĩ đây chính là bằng chứng cho thấy Joaquin Phoenix luôn giữ vững quan điểm của mình sau nhiều năm.

Một diễn viên khác mà Marvel từng cân nhắc cho vai Stephen Strange là Jared Leto - ngôi sao điện ảnh gây ấn tượng mạnh mẽ với mình qua Dallas Buyers Club, Blade Runner 2049. Đáng tiếc, thay vì lựa chọn thủ vai bậc thầy phủ thủy của vũ trụ điện ảnh Marvel, nam diễn viên cuối cùng đã chọn đóng một phiên bản hoàn toàn khác biệt và gây tranh cãi của Joker ở Suicide Squad - bom tấn ra mắt cùng năm với Doctor Strange

Dù không nhận được sự ủng hộ từ giới phê bình, bộ phim này vẫn thành công rực rỡ và giúp Jared Leto bỏ túi số tiền đáng ngưỡng mộ. Vừa qua, anh đã trở lại thể loại phim siêu anh hùng qua vai siêu ác nhân Morbius trong bộ phim cùng tên của nhà Sony. Theo mình, đây là lựa chọn sai lầm nhất của nam diễn viên trong suốt sự nghiệp vô cùng rực rỡ của anh.

Jake Gyllenhaal, Tom Hardy và Daniel Radcliffe

Sau khi bị hai ngôi sao đình đám từ chối, Marvel Studios vẫn tiếp tục chặng đường tìm nam chính cho Doctor Strange và lần này, Jake Gyllenhaal đã lọt mắt xanh của họ. Thế nhưng, nam diễn viên lúc bấy giờ đã từ chối vào vai bậc thầy phù thuỷ vì nhiều lý do khác nhau. Ít ai ngờ rằng, nhiều năm sau, ngôi sao này lại gật đầu trước đề nghị vào vai phản diện Mysterio trong Spider-Man: Far From Home - một bộ phim hợp tác giữa Marvel và Sony. 

Tương tự Jake Gyllenhaal, Tom Hardy cũng từ chối lời mời vào vai Doctor Strange và sau này lại chọn vào vai Venom trong bom tấn cùng tên của Sony. Mình thấy điểm chung của cả hai nhân vật này là họ thích vào vai những ác nhân hơn là đóng siêu anh hùng, mặc dù về cơ bản Venom đã được thay đổi khá nhiều trong loạt phim riêng.

Nhiều năm sau vai diễn Harry Potter đình đám, Daniel Radcliffe đã gặp gỡ Marvel Studios và được hãng mời vào vai Stephen Strange. Tưởng rằng với một nam diễn viên có nhiều kinh nghiệm đóng vai phù thủy, anh sẽ nhanh chóng đồng ý đóng nhân vật đình đám này. Thế nhưng sau cùng, không rõ lý do vì sao mà anh lại từ chối đề nghị đó.

Joseph Gordon-Levitt

Joseph Gordon-Levitt là nam diễn viên không chỉ lỡ hẹn một lần với Marvel Studios. Trước khi nhận được đề nghị đóng vai Stephen Strange, anh đã lọt vào danh sách những ngôi sao phù hợp với vai Peter Quill trong Guardians of the Galaxy. Cuối cùng, anh đã không thể trở thành thành viên của vũ trụ điện ảnh Marvel. 

Rất nhiều diễn viên đã nhận được lời mời đóng vai Doctor Strange trước khi “lựa chọn đầu tiên” của nhà sản xuất xác nhận vào vai, trong đó có Johnny Depp, Colin Farrell, Ryan Gosling, Jon Hamm, Ethan Hawke, Jack Huston, Oscar Isaac, Matthew McConaughey, Ewan McGregor, Keanu ReevesJustin Theroux. Bạn thấy đâu là cái tên phù hợp nhất với nhân vật này, hãy chia sẻ với mình nhé.

*Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.