x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Giải mã Doctor Strange 2: Mở đường Fantastic Four, bí mật Darkhold

SEIZEDIX 13:15 - 09/05/2022

Bất kỳ một bộ phim chuyển thể từ truyện tranh nào đều sở hữu loạt trứng phục sinh để những khán giả xem phim tìm kiếm, qua đó hiểu thêm về những gì mà nhà sản xuất đang truyền tải. Mọi thứ còn tuyệt vời hơn khi bom tấn mà bạn đang xem lấy bối cảnh trong một đa vũ trụ đang rạn nứt, nơi mà mọi thứ đều có thể xảy ra. 

Chính vì lẽ đó, không có gì ngạc nhiên khi Doctor Strange in The Multiverse of Madness (Tạm dịch: Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn) của đạo diễn Sam Raimi - bộ phim 28 của vũ trụ điện ảnh Marvel sở hữu loạt chi tiết ẩn mà bạn không thể bỏ lỡ. Ngay bây giờ, hãy cùng mình tìm hiểu về những chi tiết đặ biệt xuất hiện trong Doctor Strange 2 nhé.

(Lưu ý: Bài viết có thể tiết lộ nội dung phim nên ai chưa xem thì quay xe ngay lập tức giùm mình nha. Đọc tiếp là mình không có chịu trách nhiệm đâu á)  

Nhóm Illuminati, Darkhold và Vishanti

Từ trước khi ra mắt, các đoạn trailer của Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn đã nhá hàng màn ra mắt của Illuminati - một nhóm các siêu anh hùng Marvel có nhiệm vụ bảo vệ trật tự thế giới. Trong phim, người xem biết rằng biệt đội này đến từ Earth-838 - một trong những vũ trụ song song mà Stephen Strange đã ghé thăm trong suốt thời lượng của bộ phim. 

Thành viên của Illuminati gồm biến thể của năm nhân vật mà chúng ta đã biết: Karl Mordo - bạn từng thân của Doctor Strange (Chiwetel Ejiofor), Captain Carter (Hayley Atwell) - biến thể của Peggy Carter, Black Bolt (Anson Mount) - siêu anh hùng sở hữu giọng nói đáng gờm từng xuất hiện trong loạt phim truyền hình Inhumans của Marvel, Maria Rambeau (Lashana Lynch) - Captain Marvel của thế giới này và giáo sư Charles Xavier (Patrick Stewart) - thủ lĩnh của nhóm. Thành viên thứ 6 của Illuminati là một thành viên của Fantastic Four - Reed Richards, nhưng lần này là do John Krasinski thủ vai. 

Mình kỳ vọng nam diễn viên sẽ xuất hiện trong bộ phim Fantastic Four sắp ra mắt của Marvel (cùng người vợ ngoài đời thực của anh là Emily Blunt). Mình cảm thấy khá buồn nếu đây chỉ là màn chiêu đãi người hâm mộ của Marvel và không phục vụ cho các bộ phim trong tương lai.

Có hai cuốn sách đóng vai trò quan trọng trong cốt truyện của Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn. Đầu tiên là Darkhold - quyển cổ thư được sáng tạo ra bởi Elder God Chthon, chứa đựng những ma thuật hắc ám có thể làm hỏng tâm trí những người dám sử dụng nó. Nó được giới thiệu lần đầu vào năm 1972, là đồ vật mà rất nhiều người thèm muốn sở hữu. 

Darkhold được đưa ra ngoài thế giới thực trong loạt phim truyền hình của Marvel - Agents of SHIELD Runaways. Sau nhiều năm, cuốn sách này tiếp tục trở lại trong hang ổ của Agatha Harkness ở WandaVision - loạt phim đầu tiên của MCU trên sóng Disney+. 

Thế nhưng ở cuối phim, Wanda đã lấy và sử dụng trong Doctor Strange 2 để đoàn tụ với cặp sinh đôi của mình. Bom tấn này còn có sự xuất hiện của The Book of Vishanti - một cuốn sách khác xuất hiện trong truyện tranh từ những năm 1960, là mặt đối ngược với Darkhold, được các phù thủy sử dụng để đối đầu với những phản diện ghê gớm nhất.

Sử dụng nhiều chi tiết từ truyện tranh

Không chỉ đưa một số nhân vật đình đám trở lại, Marvel còn biến họ trở thành một phiên bản sát với truyện tranh hơn bao giờ hết. Trong Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn, người xem được thấy giáo sư X di chuyển trên một chiếc xe phủ vàng, giống trong loạt phim hoạt hình X-Men nổi tiếng một thời. 

Khả năng ngoại cảm của anh cũng được miêu tả rõ ràng trong bom tấn này, nhưng đáng tiếc là kết thúc khá chóng vánh. Chưa dừng lại ở đó, bộ đồ của Black Bolt cũng được nâng cấp khá nhiều, có thể khác với tiêu chuẩn bình thường của các bộ phim điện ảnh nhưng nếu là một fan cứng của truyện tranh, bạn sẽ thấy đây là một điều bình thường. Illuminati cũng có mối quan hệ hợp tới với Quỹ Baxter và mình tin đây là chi tiết mở đường cho màn ra mắt của Fantastic Four trong tương lai. 

Nếu bạn thấy binh đoàn robot mà Illuminati sử dụng làm lính canh trông hơi quen thì bạn không nhầm, đây là biến thể của bot Ultron từ Avengers: Age of Ultron. Và đáng chú ý hơn cả, hóa ra Peggy không chỉ kế thừa chiếc khiên và sức mạnh của Captain America mà còn sở hữu cả câu cửa miệng của anh: "Tôi có thể làm điều này cả ngày."

Hồi cao trào của Doctor Strange in The Multiverse of Madness diễn ra tại núi Wundagore - nơi mà những câu thần chú bên trong cuốn sách Darkhold được khắc trên tường. Trong truyện tranh, Wundagore là nơi mà Wanda sinh ra và phiên bản điện ảnh cũng khẳng định đây chính là ngai vàng của Scarlet Witch. Những sinh vật canh giữ tuy có diện mạo độc đáo nhưng sở hữu sức mạnh và vai trò khá giống với truyện tranh. 

Anh chàng nửa người, nửa trâu giúp bảo vệ Kamar-Taj là Rintrah - nhân vật từng xuất hiện trong các cuốn truyện tranh của Doctor Strange ra mắt vào những năm 80. Và lò than Christine (Rachel McAdams) dùng để chống lại những linh hồn đã mất là Brazier of Bom'Galiath - cho phép người sử dụng đi qua các chiều không gian và chui vào được Realm của Mephisto.

Chưa dừng lại, sinh vật một mắt có xúc tu mà Doctor Strange và Wong chiến đấu ở đầu phim có tên gọi là Gargantos sở hữu nhiều điểm tương đồng với Shuma-Gorath - kẻ thù truyền kiếp của bậc thầy phù thủy. Trong bộ phim này, chúng ta cũng biết về “sự xâm nhập” - một sự kiện tai họa khi hai thực tại lao vào nhau và hủy diệt cả hai. Đây là chi tiết quan trọng trong cả cuốn New AvengersSecret Wars. Reed Richards có nhắc tới những đứa con của anh và điều này đồng nghĩa với việc ở Earth-838, Franklin và Valeria có tồn tại. 

Những thực tại mà Doctor Strange đã ghé thăm, nhạc nền và biểu tượng của Disney

Trong Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn, Doctor Strange đã ghé thăm hai vũ trụ song song là Earth-838 - nơi Illuminati xuất hiện và một thực tại đen tối khác dường như đang bước vào những ngày tận thế. Doctor Strange cũng đã đặt ra câu hỏi rằng ai là người đã phá hủy thế giới này, thế nhưng anh chưa bao giờ nhận được câu trả lời. 

Chúng ta cũng biết rằng vũ trụ chính của MCU có tên gọi là Earth-616. Nếu bạn một lần nữa thấy điều này có gì đó quen quen, thì đúng đó, trong Spider-Man: Far From Home, Mysterio (Jake Gyllenhaal) cũng từng xác định trái đất là "Earth-616." Nhưng điều đáng cười là lúc bấy giờ, đó chỉ là một câu nói mà Mysterio bịa ra để đánh lừa Spider-Man. Có hai đoạn nhạc nền tuy ngắn nhưng rất đáng chú ý trong Doctor Strange 2

Trong giấc mơ của Wanda, đạo diễn đã sử dụng các bài hát chủ đề từng xuất hiện trong WandaVision. Và khi Charles Xavier xuất hiện, bài hát chủ đề của loạt phim hoạt hình X-Men cũng vang lên khiến mình cảm thấy khá xúc động.

>>>Xem thêm: Iron Man có "I Love You 3000" thì Strange có “Anh Yêu Em Mọi Vũ Trụ"

Ở thực tại khác, người xem nhìn thấy hai đứa con của Wanda đang xem loạt phim hoạt hình Oswald the Lucky Rabbit. Nếu bạn không biết Oswald là ai, đó là một điều hoàn toàn dễ hiểu. Đây là nhân vật biểu tượng đầu tiên của Walt Disney, nhưng vì một số lý do liên quan đến bản quyền, hãng phim này cuối cùng đã lựa chọn chuột Mickey để thay thế. 

Nhưng rất có thể trong Earth-838, mọi chuyện lại khác, khi mà Oswald - chứ không phải Mickey trở thành gương mặt đại diện cho Disney. Không phải bộ phim nào của Sam Raimi cũng có sự góp mặt của nam chính Evil Dead , Bruce Campbell. Và không để người xem thất vọng, nam diễn viên tiếp tục trở lại Doctor Strange 2 trong vai một người bán đồ ăn vỉa hè ở Earth-838. 

Sau một vài tranh cãi, Doctor Strange đã làm cho nhân vật của Bruce Campbell tự “tác động” vào mặt mình - gợi nhớ tới những hành động mà anh từng làm trong Evil Dead 2 và kéo dài đến tận cảnh after-credit của bộ phim. Ở trên là những chi tiết ẩn xuất hiện trong Phù Thủy Tối Thượng Trong Đa Vũ Trụ Hỗn Loạn mà mình tìm kiếm được. Hãy chia sẻ thêm những quả trứng phục sinh mà bạn tìm được trong bom tấn này nhé.

*Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.