x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Đời thực ít ai biết của Thu Huyền - bà Mây thủ đoạn ở Phố Trong Làng

Thi Zun 11:10 - 10/12/2021

Phố Trong Làng hiện đang là tác phẩm nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả yêu truyền hình Việt. Bên cạnh nội dung hấp dẫn, tác phẩm này còn ghi ấn tượng với tôi bởi dàn diễn viên “chất lượng". Xem phim, tôi nhận thấy những vai diễn lớn nhỏ trong dự án đều được đảm đương bởi những gương mặt đầy thực lực. 

Bên cạnh dàn chính toàn “trai xinh gái đẹp” thì ở tuyến phụ, có một nhân vật khiến tôi đặc biệt chú ý. Đó là bà Mây - chủ quán Mây Chiều, do diễn viên Thu Huyền thủ vai.

Từ những tập đầu phim, bà Mây đã xuất hiện với vẻ dữ dằn, hiểm ác. Nhà hàng Mây Chiều của bà được xem là “điểm nóng" ở xã Tân Xuân khi bà chủ quán này sẵn sàng kêu gọi các nhân viên phục vụ câu kéo thêm khách.

Để làm ăn được thuận lợi, bà Mây còn đến trụ sở để “lo lót tiền". Công việc chẳng mấy trong sáng cùng sự thủ đoạn khiến bà Mây chẳng được lòng mọi người xung quanh, thậm chí cả cô con gái ruột Ngọc (Ngọc Anh) cũng không thể chấp nhận nổi mà tách ra ở riêng.

Sự xảo quyệt và dữ dội của bà Mây khiến tôi xem phim mà nhiều lần cũng thấy khó chịu với nhân vật này. Thế nhưng tôi phải công nhận, diễn viên Thu Huyền đã có một màn thể hiện rất thành công khi lột tả được hình tượng một người phụ nữ chủ quán thanh nữ một cách rất chân thực và tự nhiên.

>>> Xem thêm: Đức - Thương Ngày Nắng Về và các ông chồng nhu nhược trên phim Việt

Sở dĩ có thể vào vai “ngọt" như thế là vì nữ nghệ sĩ đã từng có rất nhiều kinh nghiệm cho kiểu nhân vật này. Tôi được biết trước đây, Thu Huyền từng góp mặt trong khá nhiều dự án truyền hình như Phụ Nữ Là Số 1, Những Công Nhân Tập Thể, Những Người Nhiều Chuyện, Những Cô Gái Trong Thành Phố Đáng nói là nữ diễn viên chủ yếu và vai các nhân vật chua ngoa, đanh đá, không “mồi chài" sếp  thì cũng gây chuyện với đồng nghiệp…

Dù tương tự những màn hóa thân trước nhưng theo nữ diễn viên chia sẻ, nhận được vai bà Mây ở Phố Trong Làng là một may mắn đối với bản thân cô. Bởi nhân vật này có một số phận riêng chứ không phải những vai kết thúc “chẳng đầu đuôi” như ở những tác phẩm cũ của mình.

Chuyên vai phản diện trên màn ảnh, bởi thế diễn viên Thu Huyền cũng không tránh khỏi những lần bị khán giả ghét. Nói về điều này, nữ nghệ sĩ tâm tình: "Ngày xưa khi đóng vai phản diện, bị ghét, tôi cũng sốc lắm, nhưng dần dần, tôi mới thấy rằng, mình bị ghét là do đóng đạt tính cách nhân vật nên không còn buồn nữa. Nhớ lần đầu bị chỉ trích vì khán giả ghét nhân vật mà mắng cả nghệ sĩ tôi từng khóc, nhưng giờ khác rồi. Càng ghét, tôi càng vui.”.

Thay vào đó, Thu Huyền lại mang một nỗi sợ khác lớn hơn - đó là sợ mình bị người xem chê nhạt nhẽo hay không ra “chất" nhân vật. Cũng vì thế mà nữ diễn viên luôn đóng phim với sự vô tư và hết mình. Ở màn hóa thân tại Phố Trong Làng cũng thế, cô tâm sự: "Phim Phố trong làng còn quay một nửa nữa, bà Mây sẽ bị ghét nhiều nhưng tôi không lo. Tôi luôn thỏa sức diễn, thỏa sức sáng tạo".

Dữ dội trên màn ảnh thế thôi chứ ngoài đời, tính cách của Thu Huyền luôn khiến mọi người xung quanh phải bất ngờ vì… quá hiền. Nữ nghệ sĩ kể rằng, mọi người tiếp xúc với cô thường cảm thán: "Sao ở ngoài hiền thế mà vào phim ghê gớm vậy?". Lúc đấy, Thu Huyền chỉ biết cười và giải thích: "Đó là nhân vật mình đóng thôi chứ bản chất mình vẫn là một người hiền lành, biết điều mà".

Ngoài đóng phim truyền hình, không nhiều người biết Thu Huyền hiện còn đang là Phó Trưởng đoàn 2 tại Nhà hát kịch Hà Nội. Kiêm nhiệm nhiều vai trò, Thu Huyền đối mặt với nhiều áp lực thế nhưng nữ diễn viên vẫn luôn cố gắng vượt qua. Khi được ông xã khuyên nghỉ đi vì nghề diễn vất vả quá mà chẳng được bao nhiêu, Thu Huyền nhất quyết từ chối. Nữ diễn viên khẳng định: “Tôi sẽ không bỏ nghề mà đã đi theo rồi thì sẽ sống hết với đam mê của mình”.

Về đời tư, theo như tôi tìm hiểu Thu Huyền từng đi qua một lần “lỡ đò". Nữ diễn viên kể lại, đó là tình yêu mà cô đã bất chấp cả sự phản đối của gia đình, bị cha mẹ từ mặt nhưng vẫn quyết kết hôn. Kiên trì đến với nhau là thế nhưng rồi mối quan hệ ấy cũng không thể dài lâu, Thu Huyền ly hôn chồng khi vừa sinh con đầu lòng. 

Sau đổ vỡ, nữ diễn viên đã gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn làm mẹ đơn thân. Nhưng rồi, Thu Huyền cũng vượt qua và may mắn tìm được cho mình hạnh phúc mới.

Năm 2019, cô tái hôn với mối tình đầu từng lỡ hẹn 20 năm trước. Đặc biệt, chính con trai là người đã cổ vũ cô “đi thêm bước nữa". Sau đám cưới, Thu Huyền sinh con lần 2 ở tuổi 42. 

Nói về công việc hiện tại, nữ nghệ sĩ bày tỏ: “Tôi muốn vun vén cho gia đình, cho chồng con, mình cũng không còn trẻ nữa nên không thể làm việc bất chấp như xưa. Làm việc vì đam mê nhưng vẫn có thời gian dành cho gia đình để vun đắp hạnh phúc, đó là quan điểm làm nghề của tôi”.

>>> Xem thêm: So kè sắc vóc, diễn xuất của dàn sao Thương Ngày Nắng Về với bản gốc 

Tìm hiểu về nữ diễn viên, tôi mới có cơ hội biết được, hoá ra sau một “bà Mây" khó ưa trên phim là một người phụ nữ có nhiều phẩm chất đáng quý đến thế. Tôi ngưỡng mộ diễn viên Thu Huyền ở tài năng, sự mạnh mẽ và yêu nghề của cô. Tôi chúc nữ diễn viên sẽ đạt được nhiều thành công mới trong tương lai và hy vọng rằng vai diễn ở Phố Trong Làng sẽ đưa Thu Huyền đến gần hơn với khán giả truyền hình.

Bài viết của Thi Zun trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.