x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Lương Thu Trang: Sự nghiệp vững chắc nhưng là “single mom”

Đức Nguyên 10:13 - 13/11/2021

Lương Thu Trang là một diễn viên đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề. Phần lớn những vai diễn của cô là dành cho sân khấu. Nếu khán giả thường xuyên đến Nhà hát Tuổi trẻ sẽ không còn xa lạ với Lương Thu Trang. Sau khi hoàn thành xuất sắc vai diễn Minh HH trong Hướng Dương Ngược Nắng, Lương Thu Trang đang ghi dấu ấn mạnh mẽ với vai cô nhà văn tên Hoa ở Mặt Nạ Gương. Cô gái này vô cùng cá tính và thông minh. Vậy cô nàng cá tính này là ai vậy, đời tư, nghiệp thế nào? 

Lương Thu Trang (sinh năm 1990) tại Tuyên Quang, trong gia đình không theo nghệ thuật. Thế nhưng, bố mẹ luôn ủng hộ cô theo đuổi nghệ thuật. Học xong cấp 3, Thu Trang nộp đơn dự thi vào khoa Thanh nhạc, trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, song khoa hết chỉ tiêu nên chuyển sang thi diễn viên. Sau vài tiểu phẩm Thu Trang thi năng khiếu đầu vào, cô đã đậu và theo học tại ngôi trường này 3 năm Cao đẳng. Sau khi tốt nghiệp, bà mẹ 1 con đầu quân vào Nhà Hát Tuổi Trẻ, chuyên đóng kịch với các vai đào thương.

Được "chọn mặt gửi vàng" với nhiều vai chính 

Tính đến nay, Lương Thu Trang đã có hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật, thường đóng các vai ở sân khấu kịch. Với tài năng của mình, nữ diễn viên 9X thường xuyên được chọn mặt gửi vàng cho các vai chính ở Nhà hát Tuổi Trẻ. Nhờ lợi thế đó, dù đến với lĩnh vực điện ảnh khá muộn nhưng khi “lấn sân”, nữ diễn viên đã nhanh chóng được giao cho vai diễn Cúc trong phim Những Cô Gái Trong Thành Phố.

>>>Xem thêm: 2 mỹ nhân cùng tên Ngọc Huyền của phim VTV: Tay ngang mà triển vọng

Vai diễn đầu tay, lại còn là vai chính khiến Lương Thu Trang đặt nhiều tâm huyết vào đó dù đôi lúc cũng có một chút gì đó bỡ ngỡ, chưa quen với việc đóng phim truyền hình. Còn nhớ thời kỳ đầu, cô cũng từng bị chỉ trích khá nhiều vì ngoại hình ngoài đời khác xa nguyên mẫu của nhân vật Cúc trong phim. Tuy nhiên, cô đã cho biết bản thân mình được chính đạo diễn chọn lựa và bản thân cũng có hoàn cảnh ngoài đời giống đến 80% trong phim, nên cô hoàn toàn có thể nhập tâm vào vai diễn.

Sau này cô cũng tham gia thêm 2 bộ phim nữa, đó là Nhân Viên Gương Mẫu, Mùa Xuân Ở Lại, nhưng chỉ là các vai phụ, chưa mang đến tiếng vang. Bước sang năm 2020, nữ diễn viên này tiếp tục được đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” với vai Minh trong phim Hướng Dương Ngược Nắng, qua đó đưa tên tuổi của bản thân lên một tầm cao mới. 

Nhìn lại suốt 70 tập phim, Lương Thu Trang thể hiện nhân vật sinh động - ngạo mạn, cố chấp trong công việc nhưng yếu đuối khi đối diện gia đình, người yêu. Về cuối phim, cô thể hiện chiều sâu diễn xuất ở những cảnh khó như bị em trai hắt hủi hay bối rối đối diện người yêu.

Cũng nhờ Vai diễn Minh cũng mang lại cho Lương Thu Trang đề cử hạng mục Nữ diễn viên ấn tượng trong VTV Awards 2021. Và được nhiều khán giả kỳ vọng sẽ chiến thắng ở hạng mục này vì diễn quá thành công, gây được ấn tượng mạnh mẽ trong lòng công chúng. 

>>>Xem thêm: Mặt Nạ Gương: Bất ngờ khi NSƯT Thanh Thanh Hiền là mẹ của Tùng

Thành công nối tiếp thành công, vừa bước ra từ Hướng Dương Ngược Nắng, diễn viên Lương Thu Trang tiếp tục góp mặt trong Mặt Nạ Gương – bộ phim truyền hình của series Cảnh sát hình sự, với vai diễn Hoa, được chiếu từ 14/10 trên kênh VTV3 (21h30 thứ 5, 6 hàng tuần). Ngoài sự góp mặt của Lương Thu Trang, Mặt nạ gương còn quy tụ dàn diễn viên ăn khách, được khán giả yêu thích như Hoàng Hải, Ngọc Lan, Thanh Thanh Hiền, Bảo Anh, Ngọc Quỳnh…

Chia sẻ về vai diễn của mình, Lương Thu Trang cho biết: Hoa là nữ nhà văn viết truyện trinh thám đầy cảm xúc nhưng cũng không thiếu sự cứng rắn, lý trí khi đứng trước những biến cố của gia đình. “Kịch bản khai thác khá sâu về tâm lý nhân vật. Đây là dòng phim trinh thám nên không thiên về tình cảm, những phân đoạn của tôi không còn rơi nước mắt nữa mà là sự hồ nghi từ những vụ án mà mình viết ra, rồi đi tìm hiểu, đi phá án. Mình cảm thấy đây là một vai diễn mới lạ đối với Thu Trang, và xứng đáng để cô thử sức”, nữ diễn viên 9X từng chia sẻ với báo chí. 

Sự nghiệp thành công nhưng hôn nhân không trọn vẹn 

Trong một lần phỏng vấn với báo chí cách đây không lâu, cô cho biết mình đã ly hôm từ năm 24 tuổi và hiện tại vẫn đang là mẹ đơn thân. Sau khi trở lại cuộc sống độc thân, Lương Thu Trang ngày càng nổi tiếng hơn nhờ những vai diễn truyền hình cũng giúp cô được nhiều người đàn ông để ý. Trong số những người tán tỉnh Thu Trang có cả đại gia, doanh nhân giàu có. Tuy nhiên, cô chưa bao giờ sẵn lòng bước vào một mối quan hệ tình - tiền bắt đầu bằng những lời lẽ thiếu tế nhị.

Hiện tại, Lương Thu Trang đang có dấu hiệu đi bước nữa, khi cô cho biết mình đang tìm hiểu một chàng trai trẻ. Tuy nhiên, cô chưa muốn công khai và hứa hẹn 1 dịp thích hợp sẽ chia sẻ với khán giả và giới truyền thông. “Trong một mối quan hệ, đừng tính đến chuyện xứng hay không xứng, chỉ cần hợp nhau đã là tốt lắm rồi! Người ta có khi dành vài chục năm, để tìm kiếm một người “xứng” với mình. Xứng về ngoại hình. Xứng về học thức. Xứng về gia cảnh, về địa vị hay sự nổi tiếng!”, nữ diễn viên từng nói về quan điểm trong tình yêu của mình. 

>>>Xem thêm: Phương Oanh, Mạnh Trường và dàn sao Hương Vị Tình Thân xả vai

Ở độ tuổi 30, diễn viên Lương Thu Trang được đánh giá là nữ nghệ sĩ thành công khi sở hữu những vai diễn để đời, cuộc sống độc thân giàu có và luôn có con trai ở bên cạnh và yêu thương mẹ. Hy vọng trong tương lai “bà mẹ một con” sẽ tiếp tục bứt phá và phát triển trên con đường sự nghiệp và sớm tìm được bến đỗ hạnh phúc mới cho mình. 

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net. 

Nếu yêu thích phim Việt cùng những ngôi sao của Vũ trụ VTV, hãy vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay, hấp dẫn nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.