x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tiêu Chiến: Nổi lên từ đam mỹ, suýt nữa mất sự nghiệp vì fan

Carole 07:20 - 14/09/2021

Carole tin rằng có lẽ chính Tiêu Chiến cũng không ngờ rồi có ngày bản thân lại trở thành một ngôi sao đình đám trong showbiz Hoa ngữ. Nam diễn viên từng là sinh viên của Học viện Thiết kế - Nghệ thuật trực thuộc đại học Công thương Trùng Khánh, vốn chẳng có liên quan đến nghề nghiệp ca sĩ hay diễn viên của anh sau này cả. Nhưng trong thời gian đi học, Tiêu Chiến cũng rất tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ và bộc lộ rõ tài năng của mình.

Sau khi tốt nghiệp, Tiêu Chiến trở thành một nhân viên thiết kế. Nhưng đến năm 2015, cuộc đời anh chàng bỗng rẽ sang một hướng khác khi quyết định trở thành thực tập sinh trong chương trình X-Fire. Sau đó 1 năm, Tiêu Chiến cùng 8 người khác debut với vai trò thành viên của nhóm nhạc XNINE, trong đó anh đảm nhận việc hát chính.

Tiêu Chiến và những thành viên khác của nhóm XNINE.

Nhưng XNINE lại không quá nổi tiếng và được nhiều người chú ý đến, khi ấy Tiêu Chiến được mời đóng chính trong bộ phim Siêu Tinh Tinh Học Viện. Carole thấy Siêu Tinh Tinh Học Viện tuy không tạo được tiếng vang nhưng có lẽ Tiêu Chiến đã nhờ bộ phim này mà lựa chọn chuyển hướng sang đóng phim. Năm 2017, anh liên tiếp xuất hiện với vai phụ trong các bộ phim như Đấu Phá Thương Khung, Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của TaLang Điện Hạ.

Năm 2018, Tiêu Chiến có lựa chọn khá mạo hiểm khi nhận đóng bộ phim đam mỹ cải biên Trần Tình Lệnh. Ban đầu, Trần Tình Lệnh vấp phải nhiều phản hồi trái chiều, nhưng nào ngờ khi lên sóng lại thành công bất ngờ. Thành công của Trần Tình Lệnh đã đưa Tiêu Chiến trở thành ngôi sao nổi tiếng và anh được xếp vào hàng ngũ ngôi sao đình đám trong showbiz.  

Carole đã xem Trần Tình Lệnh và đặc biệt chú ý đến vai Ngụy Vô Tiện của Tiêu Chiến. Anh ấy diễn rất ổn và tròn vai, mặc dù trong nhiều phân đoạn vẫn bị lộ rõ sự non yếu trong diễn xuất, nhưng nhìn chung là khá tốt rồi. Ban đầu chính mình cũng không ngờ đến luôn, đến khi xem lại thấy Tiêu Chiến rất hợp vai và cũng rất có sức hút.

Sau Trần Tình Lệnh, Tiêu Chiến có 2 phim khác lên sóng là Khánh Dư NiênTru Tiên (bản điện ảnh). Trong Khánh Dư Niên, Tiêu Chiến đảm nhận vai nam phụ Ngôn Băng Vân và chỉ xuất hiện ở những tập cuối nhưng diễn xuất của anh đã tạo nên nhiều tranh cãi. 

Carole thấy nhiều khán giả nhận xét, vai Ngôn Băng Vân của Tiêu Chiến quá “đơ”, nhất là khi hợp diễn với nam chính Trương Nhược Quân thì đúng là anh yếu thế hơn hẳn.

Khánh Dư Niên gây tranh cãi nhưng Tru Tiên còn ồn ào hơn. Khoảng thời điểm ra rạp, Tru Tiên bị chê từ kịch bản, tạo hình cho đến diễn xuất của dàn diễn viên chính, đặc biệt là Tiêu Chiến với vai Trương Tiểu Phàm. 

Lý Dịch Phong cũng từng bị chê bai rất nhiều khi đảm nhận vai Trương Tiểu Phàm trong Tru Tiên bản truyền hình, nhưng khán giả sau khi xem bản điện ảnh lại cảm thấy Lý Dịch Phong thật sự diễn rất tốt. Thất bại của Tru Tiên cũng đã khiến nhà sản xuất mất hết hy vọng trong việc thực hiện những phần phim tiếp theo.

Tiêu Chiến từng thắng giải Cây Chổi Vàng ở hạng mục Nam diễn viên tệ nhất với vai Trương Tiểu Phàm.

Dù gặp thất bại với Tru Tiên và sự nghiệp cũng ảnh hưởng ít nhiều, Carole thấy Tiêu Chiến vẫn giữ vững được vị thế của một ngôi sao hot nhất, tài nguyên nhận về vẫn rất nhiều. Chỉ có điều đến đầu năm 2020, “sự cố 227” do fan Tiêu Chiến gây ra đã khiến cho anh bị nhiều người tẩy chay, đến mức suýt nữa thì đánh mất luôn cả sự nghiệp.

Theo Carole được biết thì mọi chuyện bắt đầu từ việc fan Tiêu Chiến report trang AO3 khiến web này bị sập ở Trung Quốc vào ngày 27/2 chỉ vì những bài đăng “nữ hóa” hình ảnh của Tiêu Chiến. Đang là một ngôi sao ở đỉnh cao sự nghiệp, Tiêu Chiến đã “ngã ngựa” vì bị ảnh hưởng từ fan, khiến anh phải ở ẩn trong suốt 10 tháng để chờ mọi chuyện lắng xuống.

Tiêu Chiến đã mất rất nhiều tài nguyên vì sự cố do fan gây ra, bộ phim Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều HơnĐấu La Đại Lục do anh đóng chính cũng bị hoãn chiếu vô thời hạn. Vốn đang là ngôi sao hàng đầu, Tiêu Chiến đã nhanh chóng đánh mất vị trí của mình và phải “làm nền” cho Hoàng Cảnh Du trong một dự án điện ảnh.

Cuối năm ngoái, Tiêu Chiến chính thức trở lại, anh đồng thời cũng gửi lời xin lỗi về sự cố do fan gây ra. Vốn scandal này không phải do chính Tiêu Chiến tự tạo nên, vì thế mình biết rõ rồi sớm muộn gì thì anh ấy cũng có thể tái xuất làng giải trí. Dù sao thì nam diễn viên 30 tuổi này cũng là nạn nhân, Carole biết rằng công chúng sẽ chấp nhận tha thứ cho anh.

Tiêu Chiến trở lại, bộ phim Đấu La Đại Lục của anh cũng được sắp xếp lịch chiếu. Sau khi chiếu xong, Đấu La Đại Lục đạt hơn 5 tỷ lượt xem online, trở thành một trong những bộ phim có view cao nhất năm 2021. Diễn xuất của Tiêu Chiến cũng nhận được nhiều lời khen, sự nghiệp của anh nhờ thành công của Đấu La Đại Lục đã mở rộng hơn.

Không chỉ vậy, bộ phim khác của Tiêu Chiến “nằm kho” suốt một thời gian dài là Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn cũng đang chờ ngày trình làng sau bao lần lỡ hẹn. Sự kết hợp của “song đỉnh lưu” Tiêu Chiến – Dương Tử, Dư Sinh Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn được khán giả đánh giá cao, trở thành bộ phim được khán giả mong chờ nhất hiện tại.

Tiêu Chiến còn một bộ phim đang trong quá trình hậu kỳ là Ngọc Cốt Dao, dự kiến sẽ lên sóng vào năm 2022. Trong số những đồng nghiệp cùng trang lứa, Carole thấy diễn xuất của Tiêu Chiến rất ổn, mình cũng mong anh ấy sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

>>> Xem thêm: Tiêu Chiến đạt kỷ lục ấn tượng trên nền tảng "Tiktok bản Trung"

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.