x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tổng cục Trung Quốc ra 5 quy định khắt khe, quyết “làm sạch” Cbiz

Nguỵ Anh Lạc Đà 00:02 - 04/09/2021

Đối với những người yêu thích xem tin tức Hoa ngữ thì hầu như họ đều sẽ chú ý đến hàng loạt “tin dưa” (tin đồn) xung quanh các ngôi sao và bộ phim do các blogger tung ra. Mặc dù đó đều là những tin tức chưa xác nhận nhưng vẫn được dân mạng từ Trung sang Việt chú ý, thậm chí còn trở thành chủ đề bàn tán trên các diễn đàn. Hãy cùng Nguỵ Anh Lạc Đà tìm hiểu xem những ngày gần đây trong showbiz Hoa ngữ có tin dưa gì được quan tâm nhiều nhé!

Những ngày qua, làng giải trí Hoa ngữ chứng kiến cuộc thanh trừng ác liệt của giới showbiz với hàng loạt cái tên đình đám như Triệu Vy, Trịnh Sảng, Hoắc Tôn, Ngô Diệc Phàm, Trương Triết Hạn...Thậm chí, rất nhiều bộ phim huyền thoại "lừng lẫy" một thời liên quan đến các diễn viên kể trên cũng đồng thời bị gỡ bỏ, các nền tảng cho "bay màu" từ hashtag, chủ đề cho tới video ngắn,...

Giữa cơn bão drama của các nghệ sĩ Cbiz đang sắp bị "phong sát", Triệu Vy là nghệ sĩ bị phong sát, nữ diễn viên đành tạm biệt giới showbiz và khán giả "một đi không trở lại" trong thời gian gần đây nhất, vào đêm khuya ngày 26/8. 

Theo diễn biến mới nhất, Nguỵ Anh Lạc Đà tiếp nhận một tin tức bên Trung rằng phía Quảng điện đã ra thông báo chính thức về việc tăng cường quản lý giới giải trí, đồng thời kiên quyết diệt sạch "nương pháo". Bên cạnh đó, cũng khắt khe ngăn chặn lý thuyết chỉ có "lưu lượng".

Theo đó, Quảng điện đã ra đưa ra một tuyên bố thẳng thắn và quyết liệt trước những vụ scandal chấn động diễn ra từ đầu năm đến giờ, ngăn chặn những nghệ sĩ vi phạm pháp luật, làm việc trái với đạo đức, kiên quyết ngăn chặn lý thuyết chỉ có lưu lượng, ngăn chặn việc thù lao quá cao.

>>>Xem thêm: Phim đam mỹ có nguy cơ bị hạn chế: Hạo Y Hành sẽ "đắp chiếu"?

Trong những năm gần đây, chính quyền và truyền thông nhà nước Trung Quốc liên tục kêu gọi nam giới tại đất nước tỷ dân này cần phải nam tính hơn. Qua đó, cơ quan này cũng chỉ trích các nghệ sĩ nam để tâm vào việc trang điểm đậm và thể hiện hình ảnh nữ tính.

Thông báo của cục quản lý phát thanh truyền hình (NRTA) cũng nói rằng cần kiên quyết diệt sạch những trò lố lăng trong các buổi trình diễn. Ngoài ra, những chương trình giải trí có những trò “thô tục”, bê bối và khoe khoang giàu có của những người nổi tiếng trên mạng cũng phải nghiêm nghặt, cần phải loại trừ.

Ngoài ra, một nguồn tin từ trang AFP cho biết, nhà chức trách Trung Quốc đang khơi gợi giá trị nam tính trong giới trẻ bằng những show truyền hình thể thao. Bên cạnh đó, lên án những sao nam bắt chước tạo hình thần tượng nhạc pop của các nghệ sĩ ở Hàn Quốc. 

Điều đáng chú ý là Quảng Điện Trung Quốc cũng ra thông báo yêu cầu ngưng phát sóng những chương trình truyền hình nếu nghệ sĩ mang theo con cái tham gia. Những nghệ sĩ nào có hành vi phạm pháp luật, phát ngôn không chuẩn mực, đạo đức suy đồi đều bị cấm sóng. 

Ngành công nghiệp giải trí tại Trung Quốc đang lọt vào tầm ngắm sau hàng loạt những vụ bê bối liên quan đến trốn thuế và những scandal lien quan đến vấn nạn “cưỡng gian” trong showbiz. Tuần trước, Cbiz cũng từng lên phương án siết chặt toàn diện sau khi Trịnh Sảng - Triệu Vy phong sát. Theo đó, cơ quan mạng internet Trung Ương đưa ra một tuyên bố thẳng thắn và quyết liệt trước những lùm xùm nổ ra liên tục trong những ngay qua, yêu cầu huỷ bỏ tất cả các bảng xếp hạng về minh tinh hoa ngữ, nhằm hạn chế những hành vi phá hoại môi trường mạng Internet.

Để chấm dứt những tình trạng tệ hại và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nghệ sĩ, sáng ngày 2/9, Tổng Cục Phát Thanh Truyền Hình Trung Quốc (Quảng Điện) ra thông báo nhằm chấn chỉnh và tăng cường quản lý đối với giới giải trí cũng như những người làm việc trong giới giải trí.

Cụ thể, gồm 5 điều lệ chính như sau:

1. Kiên quyết ngăn chặn những nghệ sĩ vi phạm pháp luật, làm việc trái với đạo đức: các tiêu chí như chính trị, tư cách đạo đức, trình độ nghệ thuật và đánh giá của xã hội.

2. Kiên quyết ngăn chặn lý thuyết chỉ có lưu lượng: Không được phát sóng các tiết mục/chương trình thể loại dưỡng thành, không phát sóng các show tạp kỹ/tiết mục mà minh tinh mang con cái đến tham gia. Nghiêm cấm việc hướng dẫn, khuyến khích fan hâm mộ bỏ tiền để bình chọn trá hình thông qua các phương tiện vật chất như mua đồ, nạp hội viên... kiên quyết ngăn chặn những tiêu cực trong văn hóa giới fan.

3. Kiên quyết ngăn chặn những hiện tượng không tốt: Tăng cường quảng bá văn hóa truyền thống, cách mạng, xã hội chủ nghĩa Trung Quốc. Xác lập thẩm mỹ đúng đắn, kiểm soát chặt chẽ việc lựa chọn diễn viên, khách mời, phong cách biểu diễn, quần áo trang sức trang điểm ...; kiên quyết diệt sạch thẩm mỹ "nương pháo", ngăn chặn việc marketing khoe giàu sang hưởng lạc, scandal riêng tư; người nổi tiếng trên mạng (võng hồng) thô tục và những hiện tượng giải trí xấu xí không có ranh giới cuối cùng.

 >> Xem thêm: Jackson Wang lập nhóm nhạc mới mang tên PANTHEPACK

4. Kiên quyết ngăn chặn việc thù lao quá cao: quy định nghiêm khắc về thù lao của diễn viên và khách mời; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hợp đồng âm dương, trốn thuế...

5. Tăng cường có hiệu quả công tác quản lý người hành nghề: Thực hiện nghiêm túc việc cấp giấy chứng nhận việc làm của người làm việc, nhân viên công tác; tăng cường đào tạo tư chất chính trị cho người làm việc, nhân viên công tác...

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Tổng Cục Phát Thanh Truyền Hình Trung Quốc (Quảng Điện) ra thông báo nhằm chấn chỉnh và tăng cường quản lý đối với giới giải trí.

Về vấn đề Tổng Cục điện ảnh Trung Quốc thực hiện việc rà soát, đưa ra những điều luật khắt khe hơn, đặc biệt đối với phim đam mỹ. Các nhà quản lý cho rằng thể loại này thật sự không thích hợp cho việc quảng bá rộng rãi trên sóng truyền hình hay các phương tiện truyền thông đại chúng. Quyết định như một đòn “khai tử” đối với dòng phim đam mỹ Trung Quốc trên thị trường nội địa.

Trước thông báo về quyết định của Tổng cục điện ảnh Trung Quốc được công khai trên khắp các diễn đàn, sự việc này nhanh chóng nhận về những ý kiến phản đối trái chiều. Khán giả ngay lập tức bày tỏ sự bức xúc: 

- Câu hỏi đặt ra ở đây là phải chăng ban quản lý nhà đài Trung Quốc đang tỏ ra quá khắt khe đối với với dòng phim đam mỹ?

>> Xem thêm: Trần Nghiên Hy, Viên San San và dàn sao Cbiz hủy hoại cả bộ phim

- Điều lệ số 3 mọi người cứ nghĩ thoáng lên 1 chút, mình nghĩ ở đây là chỉ những người trang điểm quá đậm, quá lạm dụng vào mĩ phẩm. Còn nếu khí chất và phong cách chắc cũng không hẳn là bị hạn chế đâu. Kiểm soát chắc là chỉ kiểu tránh các trường hợp lố lăng hoặc quá phản cảm.

Đối diện với lệnh cấm và sự kiểm soát gắt gao của Tổng cục điện ảnh ban hành kéo theo sự đình trệ, đồng thời hàng loạt tác phẩm đam mỹ chuyển thể có nguy cơ khó có thể lên sóng trong thời gian tới.

Trên trang Sina có chia sẻ rằng chính sách mới của Quảng Điện khiến loạt dự án đam mỹ đối diện với nguy cơ nằm kho vô thời hạn, nhà sản xuất thiệt hại kinh tế hàng triệu USD.

Vì thế, các dự án nằm trên giấy đợi cấp phép, đã khai máy hay những bộ phim đã hoàn thành quá trình quay, đang chờ phát sóng đang đứng trước nguy cơ bị hoãn chiếu vô thời hạn nếu lệnh cấm được ban hành. Trong đó, những dự án được đánh giá cao và được công chúng mong đợi nhiều nhất phải kể đến Vai Trái Có Cậu, Hạo Y Hành, Trương Công Án, Cát Tinh Cao Chiếu,...

Vì vậy, với chính sách mới của Tổng cục điện ảnh Trung Quốc đang khiến nhiều nhà sản xuất rơi vào "thảm cảnh". Trường hợp buộc phải dời lịch phát sóng thì rất có khả năng những êkip thuộc các dự án sẽ đứng trước nguy cơ bị lỗ vốn, chưa kể họ còn phải bồi thường tiền cho bên phía nhà tài trợ khi đã bán quảng cáo.

Trang Sohu còn cập nhật thêm rằng tổng kinh phí đầu tư cho các dự án đam mỹ sắp sửa lên sóng trong thời gian tới được chi một số vốn "khủng". Thông tin từ những người trong ngành cung cấp, trong đó: Trương Công Án là 23 triệu USD/24 tập, Sát Phá Lang 23 triệu USD/50 tập, Hạo y hành được đầu tư 38 triệu USD/50 tập và Vai trái có cậu với tổng số vốn lên hơn 18 triệu USD/24 tập.

 >>Xem thêm: Nhậm Gia Luân: Nổi tiếng mà không dựa vào hậu thuẫn hay scandal!

Chính vì vậy, Nguỵ Anh Lạc Đà cho rằng nếu như những bộ phim đam mỹ chuyển thể này không được lên sóng đúng như thời gian dự kiến sẽ khó có thể "giữ chân" được các nhà đầu tư. 

*Bài viết của Nguỵ Anh Lạc Đà gửi về Dienanh.net!

Theo dõi Dienanh.net để cập nhật thêm nhiều thông tin mới về làng giải trí châu Á nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.