x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lệ Dĩnh: Nỗ lực vươn lên dù bị người ta coi thường

Carole 09:30 - 12/12/2021

Thời gian gần đây, Triệu Lệ Dĩnh đang gây chú ý nhờ màn tái xuất với bộ phim Ai Là Hung Thủ. Mang đến một hình tượng hoàn toàn mới mẻ, công chúng đều kỳ vọng bộ phim mới này sẽ là trợ thủ đắc lực giúp Triệu Lệ Dĩnh chuyển hình trên màn ảnh. Triệu Lệ Dĩnh có thể chuyển hình thành công được hay không thì chúng ta tạm thời chưa nói đến, hôm nay thì các bạn hãy cùng Carole tìm hiểu một chút về cuộc đời và hành trình sự nghiệp của cô ấy đã nhé.

Mất 10 năm chật vật trong showbiz

Sinh ra ở một vùng quê nghèo khó, ngay từ nhỏ Triệu Lệ Dĩnh đã mong muốn thay đổi số phận của bản thân mình. Năm 2006, Triệu Lệ Dĩnh tham gia cuộc thi Ngôi Sao Tìm Kiếm của Yahoo và việc giành chiến thắng chung cuộc đã mở ra một con đường đưa cô vào showbiz. Triệu Lệ Dĩnh đã ký hợp đồng với Hoa Nghị và bắt đầu đóng vai phụ trong một số bộ phim. Tuy nhiên vì nhan sắc không nổi bật, lại chẳng có hậu thuẫn nên Triệu Lệ Dĩnh không được coi trọng.

Suốt 6 năm liền, Triệu Lệ Dĩnh chỉ nhận được các vai phụ. Cô không chỉ mờ nhạt trên màn ảnh mà ở ngoài đời cũng bị người ta coi thường vì xuất thân từ vùng nông thôn, học vấn thấp và nhan sắc cũng chẳng có gì nổi bật. Nhưng Triệu Lệ Dĩnh không hề nản chí, may sao vai diễn Tình Nhi của cô trong Tân Hoàn Châu Cách Cách (2011) được khán giả rất yêu thích, tin đồn “phim giả tình thật” của cô với nam diễn viên Cao Tử Kỳ cũng nhận được sự quan tâm. Có ai nghĩ nữ diễn viên trẻ bị đoàn phim Tân Hoàn Châu Cách Cách ghẻ lạnh lại có bước tiến vượt bậc như thế chứ.

Khi Triệu Lệ Dĩnh nổi tiếng một chút thì cũng là lúc cô vướng vào nhiều rắc rối hơn. Vì có gương mặt hao hao giống Dương Mịch nên Triệu Lệ Dĩnh từng được gọi là “tiểu Dương Mịch”, thậm chí còn bị người ta nhận nhầm. Triệu Lệ Dĩnh đối với việc nhận nhầm này rất bức xúc, khi đó cô đã bày tỏ thái độ gay gắt trên trang Weibo: “Tại sao lại nhận tôi thành Dương Mịch thế? Các người không biết thần tượng của mình trông như thế nào sao? Chẳng lẽ những người mắt to đóng ‘Cung’ đều là Dương Mịch à?”

Triệu Lệ Dĩnh từng nhận chỉ trích khi bức xúc vì bị nhận nhầm thành Dương Mịch.

Triệu Lệ Dĩnh bức xúc vì bị nhận nhầm nhưng cô không những không nhận được sự đồng cảm của công chúng mà còn bị họ chỉ trích thậm tệ. Cách xử lý không khéo léo của Triệu Lệ Dĩnh khiến cô bị mỉa mai là EQ thấp, vấn đề học vấn của cô lại bị lôi ra để bàn tán. Ai mà chẳng biết khi đó Dương Mịch đang là tiểu hoa hàng đầu của showbiz Hoa ngữ, việc Triệu Lệ Dĩnh gọi thẳng tên đồng nghiệp chẳng khác gì trực tiếp tuyên chiến cả. Mặc dù Triệu Lệ Dĩnh sau đó đã lên tiếng xin lỗi nhưng không được fan Dương Mịch chấp nhận.

Ồn ào thì ồn ào nhưng sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh thật sự đã có bước thăng tiến khi cô có được vai nữ chính đầu tiên trong sự nghiệp nhờ tham gia bộ phim Se Nhầm Nhân Duyên vào năm 2012. Đồng thời, nữ diễn viên sinh năm 1987 này khi đó cũng lọt vào “mắt xanh” của Vu Chính, anh cũng để cô đảm nhận vai chính trong bộ phim Lục Trinh Truyền Kỳ. Lên sóng năm 2013, Lục Trinh Truyền Kỳ đã thành công ngoài sức tưởng tượng, giúp tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh phủ sóng với tần suất dày đặc.

Sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh ngày càng phát triển tốt đẹp hơn khi bộ phim Sam Sam Đến Rồi gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng. Nhưng đỉnh cao sự nghiệp của Triệu Lệ Dĩnh chính là bộ phim Hoa Thiên Cốt, cô cũng vươn lên trở thành tiểu hoa hot nhất nhì màn ảnh nhỏ Hoa ngữ. 

Carole nghĩ chắc sẽ có rất nhiều người bất ngờ vì sự nghiệp phát triển như diều gặp gió của Triệu Lệ Dĩnh, những bộ phim sau đó của cô như Sở Kiều Truyện, Minh Lan Truyện, Hữu Phỉ đều gặt hái được những thành công rực rỡ. Để rồi, tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh được xếp ngang hàng với Dương Mịch, cô là một trong những nữ đỉnh lưu đình đám của Cbiz.

Triệu Lệ Dĩnh nổi tiếng nhưng cũng nhiều ồn ào lùm xùm. Khi vừa mới nổi lên, vì tính cách quá thẳng thắn mà Triệu Lệ Dĩnh thường xuyên có những phát ngôn bị chê là EQ thấp và dễ đắc tội với người khác. Không chỉ khó kiềm chế bản thân mà Triệu Lệ Dĩnh còn thường xuyên vướng tin đồn tình ái với các bạn diễn nam nên cô đã nhận về một lượng antifan đông đảo nhất nhì showbiz. Triệu Lệ Dĩnh luôn lọt top những ngôi sao bị ghét nhất, thậm chí từng có một thời gian, cư dân mạng còn yêu cầu cô nên rời khỏi làng giải trí.

Triệu Lệ Dĩnh từng ngụp lặn trong những tai tiếng, bị người ta ghét cay ghét đắng nhưng cô vẫn luôn tiến về phía trước. Về sau, Triệu Lệ Dĩnh cũng dần kín tiếng hơn, thay vào đó cô luôn cố gắng để nâng cao diễn xuất và mang đến cho khán giả những tác phẩm xuất sắc.

Đời tư ồn ào gây tranh cãi

Như Carole đã nói ở trên, Triệu Lệ Dĩnh từng bị ghét vì danh sách “tình tin đồn” dài dằng dặc với hàng loạt những gương mặt đình đám của làng giải trí như Trần Hiểu, Hoắc Kiến Hoa, Lý Dịch Phong, Ngô Diệc Phàm, Lâm Canh Tân… Cô từng được cho là chen chân vào chuyện tình cảm của Cao Tử Kỳ và bạn gái cũ, sau đó lại bỏ rơi anh để đến với Trần Hiểu. 

Khi Trần Hiểu kết hôn, anh bị fan Triệu Lệ Dĩnh chỉ trích vì ngoại tình và bỏ rơi nữ diễn viên Sở Kiều Truyện. Đáng chú ý hơn, tuy Trần Hiểu và Triệu Lệ Dĩnh có nhiều cử chỉ thân mật nhưng họ chưa từng thừa nhận chuyện hẹn hò. 

Triệu Lệ Dĩnh - Cao Tử Kỳ
Triệu Lệ Dĩnh - Trần Hiểu
Ngoài ra Triệu Lệ Dĩnh cũng từng vướng tin đồn hẹn hò với nhiều sao nam đình đám.

Cho đến năm 2018, Triệu Lệ Dĩnh đột ngột tuyên bố kết hôn với Phùng Thiệu Phong, không lâu sau đó thì cặp đôi đón con trai đầu lòng chào đời. Tuy nhiên đến tháng 4 năm nay, cặp sao Minh Lan Truyện cho biết họ đã ly hôn khiến cả làng giải trí chấn động. Triệu Lệ Dĩnh – Phùng Thiệu Phong tiết lộ nguyên nhân khiến họ chia tay là vì “xa mặt cách lòng” nhưng công chúng cho rằng mọi chuyện không đơn giản như thế. Rõ ràng là trước đó không lâu, cặp sao nổi tiếng vẫn rất mặn nồng và hạnh phúc, họ còn cùng đi du lịch với nhau nữa.

Phùng Thiệu Phong là người đầu tiên và duy nhất mà Triệu Lệ Dĩnh công khai tình cảm tính đến thời điểm hiện tại.

Sau khi ly hôn, Phùng Thiệu Phong vẫn nuôi dưỡng con trai ở Thượng Hải trong khi Triệu Lệ Dĩnh nhanh chóng trở lại Bắc Kinh. Không lâu sau đó, người đẹp 34 tuổi vướng tin đồn hẹn hò với Vương Nhất Bác, tuy họ không có phản hồi chính thức nào cả nhưng ai cũng biết đây là “dưa bở” rồi. Triệu Lệ Dĩnh hiện tại muốn dồn hết tâm sức cho công việc và chuyển hình, suốt 2 năm qua cô gần như chỉ có mặt tại trường quay, tập trung cao độ cho việc quay phim.

Triệu Lệ Dĩnh cũng từng được cho là hẹn hò với Vương Nhất Bác, đàn em kém cô 10 tuổi.

Trong suốt 3 năm kể từ khi kết hôn và có con, Triệu Lệ Dĩnh cũng trở nên kín tiếng hơn hẳn. Không còn những tai tiếng ồn ào như trước, thay vào đó Triệu Lệ Dĩnh muốn khán giả quan tâm nhiều hơn đến sự nghiệp của cô. Bộ phim Ai Là Hung Thủ do cô đóng chính hiện đang lên sóng và nhận được khá nhiều bình luận tích cực, không biết các bạn đã xem chưa nhỉ?

>>> Xem thêm: Triệu Lệ Dĩnh đáp trả cực khéo khi bị Thiên hậu đình đám móc mỉa

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.