x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lộ Tư: Sự nghiệp cũng không gây chú ý bằng thị phi

Carole 16:03 - 24/09/2021

Vào ngày 22/9 vừa qua, bộ phim Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử (2021) - A Female Student Arrives At The Imperial College với sự tham gia của Triệu Lộ Tư, Từ Khai Sính, Nhậm Hào đã chính thức ra mắt khán giả. Nếu bạn yêu thích thể loại phim cổ trang hài hước thì Carole nghĩ nên xem phim này, gồm 36 tập, lịch chiếu phim chính thức và phụ đề tiếng Việt Vietsub tại link xem phim WETV, Youku. Hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu một chút về cuộc đời cũng như sự nghiệp của nữ chính Triệu Lộ Tư nhé!

Sự nghiệp thăng tiến nhờ webdrama

Sinh ra trong một gia đình giàu có, Triệu Lộ Tư được bố mẹ cưng chiều hết mực và họ luôn cố gắng đáp ứng mọi yêu cầu của con gái. Từ nhỏ, Triệu Lộ Tư đã rất hoạt bát và dễ thương, lại có năng khiếu ca hát, nhảy múa, Carole nghĩ đây có lẽ là điều khiến cô ấy có ý muốn tham gia vào làng giải trí. Cho đến năm 2016 khi mới chỉ 18 tuổi, Triệu Lộ Tư đã xuất hiện trong show Super Girls nhưng cuối cùng lại bị loại.

Thất bại khi tham gia show giải trí không khiến Triệu Lộ Tư nản lòng, thế là cô nhanh chóng chuyển hướng sự nghiệp sang đóng phim. Thời điểm đó, bộ phim Phượng Tù Hoàng của Vu Chính mở casting, thế là Triệu Lộ Tư đã được chọn đảm nhận vai Mã Tuyết Vân. 

Mặc dù khi lên sóng, Mã Tuyết Vân không được yêu thích vì vừa “trà xanh” vừa phản diện nhưng thật sự thì Carole thấy Phượng Tù Hoàng đã mở ra một con đường giúp Triệu Lộ Tư tiến xa hơn.

Phượng Tù Hoàng là bộ phim đầu tay của Triệu Lộ Tư.

Sau khi Phượng Tù Hoàng lên sóng, Triệu Lộ Tư cũng nhanh chóng gặp lại khán giả với vai nữ chính Lạc Phi Phi trong webdrama xuyên không Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta

Sở hữu mô típ cũ, dàn diễn viên toàn gương mặt mới nên chẳng ai nghĩ Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta lại gặt hái được thành công. Ở tuổi 20, Carole cho là Triệu Lộ Tư trở thành ngôi sao triển vọng trên màn ảnh, vẻ đẹp ngọt ngào và trong trẻo của cô cũng được nhiều người yêu thích.

Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta là thành công bất ngờ của Triệu Lộ Tư.

Carole vẫn nhớ thời điểm Triệu Lộ Tư nổi lên với Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta, khi ấy cô dường như không có ý định lăng xê bản thân mà chỉ tập trung cho đóng phim. 

Trong 1 năm sau đó, hàng loạt những bộ phim do Triệu Lộ Tư đóng chính gồm Thanh Nang Truyện, Xuân Hoa Thu Nguyệt, Tam Thiên Nha Sát lần lượt lên sóng, tuy nhiên lại không thành công như Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của Ta.

Không chỉ Carole mà từng có nhiều người cho rằng Triệu Lộ Tư xuất thân trong một gia đình giàu có nên việc cô đóng phim chỉ là đam mê, nổi tiếng hay không cũng chẳng quan trọng lắm. Lúc ấy, Carole thấy ngoài việc đóng phim ra thì nữ diễn viên sinh năm 1998 này rất ít khi nhận quảng cáo hay tạp chí, cô mang đến sự khác biệt với nhiều đồng nghiệp cùng trang lứa.

Năm ngoái, bộ phim Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn do Triệu Lộ Tư đóng chính đã lặp lại thành công của Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ trước đó và giúp cô trở thành tiểu hoa đán hot trên màn ảnh. 

Nhưng cũng lúc này, Triệu Lộ Tư không còn “Phật hệ” như trước nữa, cô bắt đầu đi theo con đường lưu lượng và xuất hiện với tần suất dày đặc trước công chúng, cũng tích cực tuyên truyền nâng cao hình ảnh bản thân.

Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn đã giúp Triệu Lộ Tư lên đến đỉnh cao sự nghiệp.

Triệu Lộ Tư ký hợp đồng với Tencent, sự nghiệp của cô cũng nhờ đó mà ngày càng thăng tiến. Cô xuất hiện với vai nữ phụ Lý Lạc Yên trong “bom tấn” Trường Ca Hành, hợp tác với Địch Lệ Nhiệt Ba và Ngô Lỗi. 

Khi lên sóng, vai diễn của Triệu Lộ Tư lại bất ngờ được khán giả yêu thích hơn cả Trường Ca của Địch Lệ Nhiệt Ba, đồng thời diễn xuất của cô cũng được nhận xét là tiến bộ rất nhiều.

Dù chỉ là vai phụ nhưng Lạc Yên lại rất được yêu thích.

Càng nổi tiếng, tài nguyên trong tay của Triệu Lộ Tư cũng càng nhiều. Sau Trường Ca Hành, Triệu Lộ Tư cũng nên duyên với Dương Dương trong Thả Thí Thiên Hạ - một dự án trọng điểm của Tencent. Ngoài ra, cô cũng có màn tái hợp với Ngô Lỗi trong Tinh Hán Xán Lạn và được khán giả rất mong đợi. Theo Carole thấy thì năm 2022 sẽ là năm Triệu Lộ Tư “khuấy đảo” màn ảnh nhỏ, đọ sức với các đàn chị như Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Mịch, Lưu Diệc Phi.

Tuy nhiên, chúng ta cũng không thể không nhắc đến bộ phim Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử đang lên sóng được. Ban đầu, Carole không đặt nhiều kỳ vọng vào bộ phim này bởi mô típ cũ, nhân vật Tang Kỳ của Triệu Lộ Tư cũng giống rất giống với hình tượng mà cô khắc họa trong Ôi Hoàng Đế Bệ Hạ Của TaTrần Thiên Thiên Trong Lời Đồn. Quả nhiên khi lên sóng, Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử đã bị chê rất nhiều, diễn xuất của Triệu Lộ Tư cũng gây ra tranh cãi lớn.

Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử không được đánh giá cao.

Thị phi ồn ào “lấn át” sự nghiệp

Từng có một thời gian, trên mạng xuất hiện những bài viết gọi Triệu Lộ Tư là “tiểu Triệu Lệ Dĩnh”, “tiểu Lưu Diệc Phi”. Khi đó, rất nhiều người không hài lòng với các bài viết này, còn cho rằng Triệu Lộ Tư đang cố “cọ nhiệt” của đàn chị. Sau đó, Triệu Lộ Tư cũng đã lên tiếng về vấn đề này, cho biết cô không dám so sánh với các bậc tiền bối.

Những tưởng sau ồn ào này thì Triệu Lộ Tư sẽ chẳng còn vướng thị phi nào nữa, ai ngờ mọi chuyện chưa dừng lại ở đó. Triệu Lộ Tư bị chụp lại màn hình bài viết tỏ tình với Tiêu Chiến trên Weibo, tuy nhiên cô đã phủ nhận và cho biết đó là photoshop. 

Rồi cô lại có hành động like bài viết chê tạo hình nữ thần Kim Ưng của Tống Thiến, like bài dìm Ngô Tuyên Nghi, Cúc Tịnh Y… Suốt ngày lên hotsearch vì mấy kiểu thị phi này, Triệu Lộ Tư bị cư dân mạng mỉa mai là “trà xanh”.

Thị phi ồn ào khiến Triệu Lộ Tư mất điểm trong mắt công chúng.

Sau lần hợp tác trong Trường Ca Hành, Carole thấy Triệu Lộ Tư dường như muốn trở thành một “Địch Lệ Nhiệt Ba thứ 2” khi hướng đi của cô giống hệt đàn chị. 

Từ việc lăng xê bản thân và dìm nữ chính trong Trường Ca Hành, Triệu Lộ Tư cũng đi theo con đường hắc hồng, tìm kiếm sự nổi tiếng thông qua tai tiếng. Không chỉ vậy, cô còn được cho là tung tin hẹn hò với Dương Dương chỉ để “cọ nhiệt” khi 2 người hợp tác trong Thả Thí Thiên Hạ.

Triệu Lộ Tư bắt chước Địch Lệ Nhiệt Ba
và còn “cọ nhiệt” Dương Dương.

Ngoài những ồn ào trên, Triệu Lộ Tư còn bị tố mắc bệnh ngôi sao. Thời điểm quay Thả Thí Thiên Hạ, Triệu Lộ Tư mang đến trường quay dàn vệ sĩ hùng hậu, dùng đến 8 chiếc ô để che chắn khi xuất hiện. Trong một sự kiện, Triệu Lộ Tư cũng khiến netizen phản cảm khi dẫn theo một đoàn vệ sĩ dù fan đến ít thảm thương, bản thân cô lại chẳng phải sao hạng A gì cả.

Triệu Lộ Tư mang theo nhiều vệ sĩ khi xuất hiện như thể cô là sao hạng A.

Triệu Lộ Tư từng là một gương mặt triển vọng trên màn ảnh và được nhiều người yêu thích. Nhưng theo thời gian, Triệu Lộ Tư dần thay đổi, cô bất chấp chiêu trò chỉ vì muốn tăng nhiệt độ, điều này khiến hảo cảm của người qua đường dành cho cô cũng giảm sút. Carole cho rằng thay vì cứ thích tạo thị phi chỉ vì độ hot nhất thời thì Triệu Lộ Tư nên tập trung nâng cao diễn xuất, có được tác phẩm tốt thì mới có thể khiến địa vị của cô đi lên.

Nếu bạn quan tâm yêu thích Triệu Lộ Tư thì hãy xem phim Quốc Tử Giám Có Một Nữ Đệ Tử (2021) gồm 36 tập, lịch chiếu phim đầy đủ và link xem phim phụ đề tiếng Việt Vietsub trên WeTV và Youku nhé. 

>>> Xem thêm: Triệu Lộ Tư đi theo con đường của Địch Lệ Nhiệt Ba?

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.