x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Dominion đã mang các nhân vật từ thời Công Viên Khủng Long trở lại

Người Gỗ 20:00 - 12/06/2022

Đã công chiếu toàn quốc được hơn 1 tuần và những đánh giá ban đầu cho thấy Jurassic World Dominion không như những gì mọi người kỳ vọng. Tuy nhiên, Người Gỗ vẫn tin, sự trở lại của bộ ba Alan Grant, Ellie Sattler và Ian Malcolm đã khiến nhiều người bồi hồi về thời điểm Jurassic Park ra mắt cách đây 2 thập kỷ.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của dàn nhân vật của Jurassic World như Henry Wu và Barry Sembene - đồng nghiệp thân cận của Owen Grady, cũng góp mặt trong chương cuối cùng của loạt phim đình đám. Vì vậy, ở bài viết này, mình sẽ điểm lại lần xuất hiện cuối cùng của các nhân vật mà chúng ta đã được xem trên màn ảnh rộng, từ thế hệ Jurassic Park cho đến Jurassic World.

Tiến sĩ Alan

Alan Grant là một trong những tiến sĩ nghiên cứu sinh vật học nổi tiếng trong giai đoạn Jurassic Park (1993). Anh ấy được mời đến công viên để nghiên cứu, nhưng vô tình một cơn bão ập đến khiến các con khủng long bắt đầu xổng chuồng và làm náo loạn mọi thứ. Là một khán giả theo dõi Jurassic Park, Người Gỗ thấy Grant là nhân vật quan trọng, luôn có mặt kịp thời để cứu mọi người khỏi nguy hiểm.

>>> Xem thêm: 10 đánh giá về thương hiệu phim Jurassic World và Jurassic Park

Bên cạnh đó, ông còn xuất hiện trong Jurassic Park III khi bị vợ chồng Kirby lừa đến Isla Sorna để giúp họ tìm đứa con trai bị mất tích. Trong Jurassic World Dominion, ông xuất hiện cùng với chiếc mũ quen thuộc, điều này chắc chắn những ai là khán giả hâm mộ của loạt phim, sẽ không thể không chú ý tới chiếc mũ làm nên thương hiệu của ông. Sau từng ấy năm, ông vẫn quyết không rời nó, thậm chí, ông còn liều mạng để giữ chiếc mũ này trong một phân đoạn.

Tiến sĩ Ellie Sattler

Sự trở lại của nữ tiến sĩ Ellie Sattler là màn “comeback” đáng mong chờ nhất, cô là một nhà cổ thực vật học, cũng giống như Alan, có góp mặt trong dàn nhân vật đình đám của Jurassic Park. Theo dõi các phần phim, chúng ta sẽ thấy cô và Alan có mối quan hệ “mập mờ” và dĩ nhiên sang đến Jurassic World Dominion thì phản ứng “hóa học” của cả hai bắt đầu tiến triển rõ rệt, mặc dù trước đó Sattler đã có gia đình. 

Trong Jurassic Park III, tuy không phải nhân vật chính, nhưng cô cũng đã góp phần cứu tất cả mọi người rời khỏi Isla Sorna.

Tiến sĩ Ian Malcolm

Người Gỗ thấy “thanh niên” này là nhân vật trường tồn của Kỷ nguyên khủng long, xuất hiện ba lần trước khi trở lại vai diễn trong Jurassic World Dominion. Anh ấy nhà nghiên cứu lý thuyết hỗn loạn, cảnh báo về những nguy hiểm từ các loài khủng long nhân bản gây ra. Sau phần Jurassic Park, Malcolm trở lại trong The Lost World: Jurassic Park để dẫn một nhóm khảo sát đến hòn đảo kế tiếp và giúp Hammond thuyết phục cả thế giới rời khỏi hòn đảo một mình.

Không dừng lại ở đó, Malcolm tiếp tục trở lại trong Jurassic World: Fallen Kingdom. Khi Núi lửa trên Isla Nublar đe dọa các loài động vật, anh đề nghị chính phủ bỏ mặc các loài khủng long. Quan điểm ông cho rằng điều này là cách con người tự sửa sai khi nhân bản các loài khủng long một cách vô ý thức. Hơn nữa, tiến sĩ Iam Malcolm cũng đánh giá rằng bất kỳ kịch bản nào mà loài người và khủng long được ghép lại với nhau đều là công thức dẫn đến thảm họa.

Owen Grady

Một trong những nhân vật chính và không thể thiếu trong 3 phần phim của Jurassic WorldOwen Grady, huấn luyện viên của 4 loài Raptor, một trong số đó là Blue, con khủng long “sống dai” nhất. 

Sau sự kiện ở phần phim Jurassic World, Owen lui về sống ẩn dật, mãi cho tới khi Claire quay lại nhờ anh cứu Blue khỏi thảm họa núi lửa. Chính sự miễn cưỡng đồng ý của anh đã trở thành cơ hội cho nhóm người xấu bắt các loài khủng long đi, trong đó có Blue. Cuối cùng anh cùng Claire giải cứu thành công tất cả.

Claire Dearing

Cô là giám đốc điều hành hệ thống phòng ốc của Jurassic World, xuất hiện lần đầu tiên trong Jurassic World với một phong thái lịch thiệp và đang cùng các chủ đầu tư bàn về con Indominus Rex. Tại đây, hai đứa cháu trai của Claire đến hòn đảo tham quan nhưng vì sự cố Indominus xổng chuồng, khiến mọi thứ bắt đầu trở nên nguy hiểm, cô buộc nhờ đến sự giúp đỡ của Owen.

Trong phần Jurassic World: Fallen Kingdom, Claire cố gắng thuyết phục các chính phủ trên thế giới giải cứu những loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng nhưng kết quả vô ích. Từ đó dẫn đến hàng loạt nguy hiểm khi vừa phải cùng Owen giải cứu Blue, vừa phải ngăn chặn âm mưu kinh doanh trái phép của các tỷ phú. 

Maisie Lockwood

Là cháu gái của ông Lockwood, đối tác của John Hammond. Cô bé xuất hiện lần đầu trong Jurassic World: Fallen Kingdom khi phát hiện ra âm mưu của Eli Mills. Sau đó, cô chạy thoát nhưng lại bị con Indo-Raptor chặn cửa và gần như xém bị “bay màu”, nhưng nhờ có Blue can thiệp. Cuối phim, Maisie là người đã nhấn nút để giải phóng lũ khủng long. 

Maisie là kết quả của quá trình nhân bản của Lockwood. Ở Jurassic World Dominion, cô bé được Owen và Claire bí mật nhận nuôi và bị tổ chức Biosyn phát hiện và bắt cóc để tiến hành nghiên cứu bộ gen mang trong mình. 

Henry Wu

Tiến sĩ Wu là một trong những nhà di truyền học, xuất hiện lần đầu trong Jurassic Park. Anh chịu trách nhiệm lai tạo ra những con khủng long ở Jurassic ParkJurassic World. Jurassic World Dominion đánh dấu sự trở lại của BD Wong với vai diễn mà ông từng đảm nhận.

Trong phần phim Jurassic World: Fallen Kingdom, Wu tiết lộ rằng Indominus không phải là một trong những công trình đầu tiên mà anh tâm huyết, anh chỉ cố gắng làm theo những gì anh cho là đúng và có lợi cho bản thân. Chính vì vậy, Indo-Raptor là kết quả của một nghiên cứu đầy ích kỷ và trái với đạo đức nghề nghiệp.

Blue

Trong số “tứ đại mỹ nhân” của Owen, thì Blue là nhân vật nổi trội nhất và bất tử. Xuất hiện lần đầu trong Jurassic World, đỉnh điểm nhất là Blue đã giúp T-rex đánh bại Indominus, làm nên một trận chiến giữa các loài khủng long hay nhất trong loạt phim khủng long từ trước đến nay .

Trong phần Jurassic World: Fallen Kingdom, cô nàng an toàn rời khỏi Isla Nublar, mặc dù trước đó phải truyền “mana” gấp từ T-rex để có thể hồi phục kịp thời, đánh bại Indo-Raptor. Kết phim, Blue chạy lên một ngọn đồi cao vút và gầm lên 1 tiếng, như cách mà T-rex đã làm ở phần 1.

Lewis Dodgson

Mình nghĩ đây là nhân vật phản diện của thương hiệu này, có thể gọi là “trùm cuối” vì chính Lewis Dodgson gặp Dennis Nedry đã thuê Dennis Nedry ăn cắp các phôi khủng long khác nhau cho Biosyn trong phần Jurassic Park (1993), tạo nên hàng loạt các thảm họa đến từ loài vật này.

>>> Xem thêm: Jurassic World 3: Lời tạm biệt đầy thất vọng của thế giới khủng long

Trong Jurassic World Dominion, anh ấy xuất hiện trở lại mặc dù các phần phim trước không nghe nói đến, tiếp tục điều hành Biosyn thực hiện những cuộc nghiên cứu sai trái. Cuối phim anh ấy bị chính thành phẩm của mình “xơi tái”.

Barry Sembene

Trong Jurassic World, Owen Grady không phải là người duy nhất huấn luyện Raptor, mà còn có Barry Sembene, là đối tác thân cận của anh. Barry đã cùng Owen và 4 con Raptor tấn công Indominus.

Mặc dù không xuất hiện trong Jurassic World: Fallen Kingdom, nhưng mọi người yên tâm, Barry sẽ góp mặt trong Jurassic World Dominion và vai trò của anh ấy không nhỏ đâu nhé.

* Bài viết của Người Gỗ chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn yêu thích phim Âu Mỹ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Jurassic World Dominion? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.