x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Đóng cùng một kiểu vai, Bạch Lộc thua đau trước Lý Thấm

Carole 09:20 - 22/04/2023

Cho đến thời điểm hiện tại thì Trường Nguyệt Tẫn Minh đã đi được một nửa chặng đường và phân đoạn mộng cảnh đầy bi thương của Minh Dạ (La Vân Hi) – Tang Tửu (Bạch Lộc) cũng đã kết thúc. Nhưng thay vì chú ý chuyện tình buồn của cặp đôi chính, mình thấy khán giả lại quan tâm nhất chính là cảnh lúc nhân vật Tang Tửu hắc hóa và trả thù kẻ đã hại gia đình mình. Và không biết ai là người khởi xướng kéo luôn vai diễn Nguyên Thuần của Lý Thấm trong Sở Kiều Truyện vào chủ đề về Tang Tửu và Bạch Lộc.

Bạch Lộc trong Trường Nguyệt Tẫn Minh.

Có lẽ sẽ nhiều bạn cảm thấy Nguyên Thuần hay Lý Thấm đều không liên quan gì đến Bạch Lộc cùng vai diễn của cô ấy cả, ban đầu mình cũng nghĩ như vậy đấy. Tuy nhiên, mình thấy nhiều cư dân mạng cho rằng hình tượng Tang Tửu và Nguyên Thuần thật sự rất giống nhau, thậm chí còn tương đồng ở cả cuộc đời đẫm nước mắt đến mức phải hắc hóa nữa. Tính ra, Bạch Lộc và Lý Thấm đóng cùng một kiểu vai diễn nhưng diễn xuất và hiệu quả mang lại hay những nhận xét của khán giả đều có sự khác biệt.

Lý Thấm trong Sở Kiều Truyện.

Đầu tiên, chúng ta cùng nói đến Tang Tửu của Bạch Lộc. Tang Tửu vốn là một nàng công chúa rất được cưng chiều, xinh đẹp và đáng yêu nhưng cuộc đời của cô lại thay đổi khi phải lòng chiến thần Minh Dạ. Thiên Hoan (Trần Đô Linh) – một thánh nữ cũng dành tình cảm cho Minh Dạ coi Tang Tửu là tình địch và còn ra tay hãm hại cả nhà đối phương. Mất đi những người yêu thương nhất, Tang Tửu nảy sinh hận thù, cô hắc hóa và tìm đến Thiên Hoan để trả thù, chỉ có điều cái kết của chính cô cũng không tốt đẹp.

Mình thấy Bạch Lộc diễn vai Tang Tửu trước khi hắc hóa khá ổn, lanh lợi và đáng yêu. Nhưng đến khi mất đi gia đình, cảnh khóc của nữ diễn viên 9x này thật sự không tốt lắm và chưa thể chạm được đến trái tim người xem. Quan trọng hơn, Bạch Lộc không thể hóa thân trọn vẹn thành một Tang Tửu quyết liệt và có thù tất báo khi đã hắc hóa. Ngoài việc trang điểm đậm để cho chuẩn hắc hóa thì biểu cảm của Bạch Lộc khá tệ, ánh mắt trống rỗng khiến mình xem chẳng thấy có cảm giác gì, cứ nhạt nhòa thế nào ấy.

Còn Nguyên Thuần cũng là một nàng công chúa kiêu kỳ, cô có sự lương thiện và trông hơi ngốc nghếch, dành trọn tình yêu cho Yến Tuân (Đậu Kiêu). Nhưng cuộc đời Nguyên Thuần được định sẵn là phải trải qua quá nhiều bi thương khi bị Yến Tuân lợi dụng và còn bị quân của hắn hại đời. 

Đau thương đến cùng cực đã khiến cho Nguyên Thuần hắc hóa, trở thành một nàng công chúa lạnh lùng và nhẫn tâm, ngay cả người thân cô cũng không bỏ qua. Cả cuộc đời Nguyên Thuần cứ thế mà sống trong những ân oán và thù hận do kẻ khác ban tặng.

Đảm nhận vai Nguyên Thuần, Lý Thấm cũng có cơ hội thử sức với 2 sắc thái của nhân vật trước và sau khi hắc hóa. Ban đầu thì mình không chú ý đến Nguyên Thuần lắm và bị thu hút với vai nữ chính của Triệu Lệ Dĩnh hơn. Nhưng Nguyên Thuần hắc hóa rồi thì mình mới thấy diễn xuất của Lý Thấm tốt đến mức nào, thậm chí còn chiếm luôn spotlight của Triệu Lệ Dĩnh. Từng ánh mắt nụ cười của Nguyên Thuần lúc này đều khiến cho mình cũng phải run sợ và rất nhiều khán giả khác cũng phải trầm trồ khen ngợi người đẹp 33 tuổi.

Là nữ phụ nên đất diễn của Lý Thấm trong Sở Kiều Truyện không nhiều nhưng ngần đó thời gian thôi cũng đủ để giúp cô ấy tạo nên một vai diễn rất xuất sắc rồi, đúng là khó tìm ra điểm chê. Còn Bạch Lộc là nữ chính của Trường Nguyệt Tẫn Minh, câu chuyện về nhân vật của cô ấy chắc chắn sẽ được khắc họa kỹ lưỡng hơn và dễ gây được sự chú ý từ khán giả. Nhưng đáng tiếc, điểm trừ lớn nhất của nữ diễn viên Châu Sinh Như Cố chính là khoản diễn xuất, cô ấy không thể tạo ra sự bùng nổ khi Tang Tửu hắc hóa.

Vậy nên, cùng một kiểu vai diễn nhưng thắng thua giữa Bạch Lộc và Lý Thấm lại nằm ở khoản diễn xuất. Mình thấy 2 mỹ nhân 9x này đều được khen có diễn xuất ổn nhưng Lý Thấm lại có thể khiến màn hắc hóa của Nguyên Thuần hot đến “thoát vòng” trong khi Bạch Lộc vẫn cần phải cố gắng nâng cao năng lực của bản thân hơn nữa đó.

>>> Xem thêm: Trường Nguyệt Tẫn Minh bị tố "mượn" ý tưởng Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.