x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Hắc Phong Tức và dàn mỹ nam trong tiểu thuyết Thả Thí Thiên Hạ

Tiểu Thang Viên 12:00 - 06/05/2022

Thả Thí Thiên Hạ được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Khuynh Linh Nguyệt, trong nguyên tác có khá nhiều nhân vật nam, mỗi người đều có nét riêng của mình. Tuy nhiên, khi phim ra mắt thì nội dung đã có nhiều nhân vật bị thay đổi. Hãy cùng Tiểu Thang Viên điểm qua 5 đại mỹ nam có trong tiểu thuyết gốc Thả Thí Thiên Hạ để xem có sự khác biệt nào so với phim chuyển thể nhé!

5. Ngọc Vô Duyên (Trương Hạo Duy)

Nhân vật Ngọc Vô Duyên trong Thả Thí Thiên Hạ đứng đầu tứ đại công tử, là mưu sĩ bên cạnh Hoàng Triều. Ngọc gia là một đại gia tộc có mưu lược và võ công cao cường nhất trong thiên hạ, nhưng vì người trong gia tộc có thiên phú quá xuất sắc nên đã bị La gia hạ huyết chú khiến tất cả người Ngọc gia không thể sống quá ba mươi tuổi.

Ngọc Vô Duyên còn có một thân phận khác, hắn luôn muốn lấy được Lan Nhân Bích Nguyệt để phá giải lời nguyền không thể sống quá năm 30. Bề ngoài, hắn tỏ ra là một người cao thượng nhưng thực tế lại chứa rất nhiều âm mưu, và quan trọng là hắn có liên quan đến Đoạn Hồn môn.

 Tuy nhiên trong tiểu thuyết, nhân vật Ngọc Vô Duyên này lại không phức tạp như trong phim, thân là hậu nhân của danh môn chính phái Ngọc gia, trách nhiệm của hắn là phò trợ Hoàng Triều. Cho dù không thể sống quá 30 nhưng hắn cũng không hề oán trách nửa câu. Trong tiểu thuyết, Ngọc Vô Duyên thanh cao xuất trần, có tấm lòng nhân hậu. Mặc dù có tình cảm với Bạch Phong Tịch nhưng vẫn từ chối lời tỏ tình của cô vì huyết chú. Không sai, trong tiểu thuyết Ngọc Vô Duyên là người duy nhất từ chối lời tỏ tình của Bạch Phong Tịch.

4. Phong Trường (Trương Thiên Dương)

Trong Thả Thí Thiên Hạ, mặc dù Phong Trường là đại hoàng tử nhưng từ trước đến nay vẫn luôn bị khinh thường. Rõ ràng hắn là con trai ruột của kế hoàng hậu Bách Lý thị, nhưng vì mang bệnh mà bị bà ta chán ghét. Bởi vì tính cách lầm lì, tự ti, nóng nảy và kỳ lạ nên Phong Trường chỉ xem Hắc Phong Tức là huynh đệ. Tuy nhiên nếu động chạm đến lợi ích của bản thân thì có là huynh đệ hắn cũng không từ. 

 Trong phim thay đổi quá nhiều so với nguyên tác, vì thật ra trong tiểu thuyết không hề xuất hiện nhân vật Phong Trường này. Tiểu thuyết có đại công tử Phong Giao, tứ công tử Phong Thổ, mà nhân vật Phong Trường trong phim lại giống cả hai nhân vật Phong Giao và Phong Thổ. Phong Trường trong tiểu thuyết ngoại trừ yêu thương Hắc Phong Tức thì những chuyện khác mà hắn làm đều đáng gờm. 

 3. Phong Cử (Lưu Nhuế Lân)

Phong Cử là tam hoàng tử, là đứa con mà kế hoàng hậu Bách Lý thị muốn đưa lên Hoàng vị nhất. Bên ngoài Phong Cử tỏ ra là một “mama boy” nhưng thực tế lại cực kỳ nham hiểm và nhiều âm mưu, rất giỏi ngụy trang trước mặt người khác. Tuy nhiên thủ đoạn của hắn vẫn chưa “đủ trình” để so với Hắc Phong Tức, lần nào ra tay cũng bị Hắc Phong Tức phá hỏng.

 Tuy nhiên trong tiểu thuyết thì cảm giác tổn tại của nhân vật Phong Cử rất thấp, đồng thời kết cục còn bi hơn rất nhiều. Trong lễ định thân của hắn và Thanh Vương, vốn dĩ Phong Cử và huynh đệ của hắn sẽ phái người ra tay với Hắc Phong Tức và Ung Vương để đoạt lấy ngai vàng. Tuy nhiên núi cao còn có núi cao hơn, lợi dụng lúc bọn chúng thực hiện, Hắc Phong Tức đã chắn cho Ung vương một đòn, từ đó địa vị của hắn trở nên vững chắc chắc hơn. Dưới sự tính toán của Hắc Phong Tức, Phong Cử thành công “bay màu”.

 2. Hoàng Triều (Lại Nghệ)

Hoàng Triều là hoàng tử Cơ Châu có dã tâm thống nhất Trung Nguyên, mà quả thật hắn có đủ thực lực để thực hiện dã tâm này. Hoàng Triều phải lòng Bạch Phong Tịch, tuy nhiên “hoa rơi hữu ý nước chảy vô tình”, vì không phải nam chính nên không thể có được trái tim của người đẹp. Bên cạnh đó, Hoàng Triều lựa chọn quyền lực thay vì tình cảm nên cuối cùng hắn và Bạch Phong Tịch đã đứng ở phe đối lập nhau.

Hoàng Triều được fan nguyên tác gọi là “con cưng của tác giả”, bởi vì Khuynh Linh Nguyệt đã đặt cho hắn một cái tên “ngầu đét” là Hoàng Triều. Hắn ta không chỉ có võ công cao cường mà còn có thiên phú hơn người, so với Hắc Phong Tức cũng kẻ tám lạng người nửa cân. Đồng thời người cũng như tên, cuối cùng dựa vào thực lực của bản thân giành được giang sơn. Đến cuối chuyện, tuy Hoàng Triều đã thống nhất được thiên hạ nhưng tình duyên lại khá lận đận. Đúng là “đường tình anh tuy thua, nhưng đường đua anh chấp hết”.

1. Hắc Phong Tức/Phong Lan Tức (Dương Dương)

 Thân phận thật của Hắc Phong Tức là nhị hoàng tử Ung Châu Phong Lan Tức, “Hắc Phong Tức” chỉ là cái tên để hắn ta hành tẩu mà thôi. Đồng thời, Hắc Phong Tức cũng là chủ nhân của Ẩn Tuyền Thủy Tạ - "Tổ chức tình báo" số một trong giới. Nhiều năm nay, Phong Lan Tức giấu tài, trước mặt kế hậu Bách Lý thị tỏ ra ôn nhu, ốm yếu nhiều bệnh nhưng trên thực tế lại là đại cao thủ làm mưa làm gió.

 Hắc Phong Tức không chỉ có võ công cao cường, mưu lược tuyệt đỉnh mà còn có dung mạo tuyệt thế, chỉ tiếc là trên phim, nam chính đã bị giảm bớt một vài tính cách. Trong tiếu thuyết, Hắc Phong Tức tâm cơ thâm sâu, thủ đoạn độc ác, nhưng lại vì cứu Bạch Phong Tịch mà tự phế bỏ võ công của mình, ngồi trên ngai vàng chưa đến 10 năm đã thoái vị, dẫn Bạch Phong Tịch ở ẩn.

 Không hiểu sao khi xem phim này Tiểu Thang Viên không ấn tượng với nam nữ chính cho lắm, mà nhân vật để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng mình lại là Hoàng Triều. Anh không chỉ có võ công cao cường mà còn có tài mưu lược, ngoài ra điều khiến mình thích nhân vật này là vì anh không có hào quang nhân vật chính, và quan trọng là “nam chính là của nữ chính, nam phụ là của khán giả”.

>>>Xem thêm: Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019 và loạt phim kiếm hiệp ra tín hiệu "ét o ét"

*Bài viết của Tiểu Thang Viên gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.