x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Dữ Quân Ca của Thành Nghị nhận điểm trừ vì 4 lý do này

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 09:30 - 18/08/2021

Ngay khi mới lên sóng, Dữ Quân Ca do Thành Nghị, Trương Dư Hi diễn chính đã nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo khán giả. Sau khi “cày” phim thì Quần Chúng Thích Ăn Dưa thấy tác phẩm này vẫn còn nhiều điểm trừ và muốn chia sẻ cho các bạn cùng biết nè!

Đầu tiên, mình xin được giới thiệu sơ sơ qua về nội dung phim trước nhé! Dữ Quân Ca được chuyển thể từ tiểu thuyết Kiếm Khí Hành, xoay quanh câu chuyện về hoàng đế Tề Diễm (Thành Nghị) bị hoạn quan coi như con rối, không có thực quyền trong tay. May mắn nhờ có sự trợ giúp của nữ thị vệ trung thành Trình Nhược Ngư (Trương Dư Hi), Tề Diễm đã “nếm mật nằm gai”, chờ thời cơ “lật kèo”.

Qua những lời giới thiệu từ phía ekip Dữ Quân Ca thì đây là một bộ phim về đề tài quyền mưu cung đình, đan xen với tình yêu đôi lứa, khiến mình vô cùng mong đợi. Thế nhưng, sau khi xem phim mới biết, hóa ra Dữ Quân Ca vẫn còn có khá nhiều điểm chưa được ổn áp đâu!

Phim có tiết tấu quá nhanh, tình tiết lộn xộn

Theo thông tin mình hóng được thì trước khi lên sóng, bộ phim Dữ Quân Ca đã trải qua khá nhiều trắc trở, không chỉ phải đổi tên (tên cũ là Mộng Tỉnh Trường An) mà còn phải xóa giảm từ 60 tập xuống còn 49 tập. Có lẽ đây là lý do khiến tiết tấu của bộ phim trở nên nhanh và khác hơi xa so với tưởng tượng của mình.

Ban đầu, phía đoàn phim giới thiệu rằng đây là bộ phim chủ yếu xoay quanh cuộc chiến giành quyền lực chốn cung đình khiến mình vô cùng háo hức, cứ ngỡ có một “luồng gió mới” giữa cả rừng phim “ngọt sủng” hiện nay. Thế nhưng, có lẽ do ảnh hưởng của việc giảm tập, Dữ Quân Ca đã được hô biến thành bộ phim ngôn tình cổ trang mang yếu tố quyền mưu rồi! Nói thật là hơi thất vọng một chút đấy!

Tiếp đó, phía hậu kỳ của đoàn phim làm mình hoang mang với cách cắt nối, biên tập lộn xộn khiến mạch phim trở nên khó hiểu, thiếu logic, làm mình như có cả bầu trời chấm hỏi trên đầu.

Hình tượng nhân vật chưa ổn: Hoàng thượng như thái giám, nữ chính ngốc bạch ngọt

Đây chính là vấn đề “ngàn chấm” nhất của bộ phim Dữ Quân Ca đấy các bạn ạ! Khi dõi theo bộ phim, mình thấy Thành Nghị vẫn chưa lột tả được hình tượng của vị hoàng đế phải chịu nhiều áp lực, buồn bực khi hoạn quan lấn quyền mà nhìn đi nhìn lại chỉ thấy ánh mắt có phần vô hồn, lờ đờ của anh mà thôi.

Chưa kể, stylist của đoàn phim có vẻ đã “đắp phấn” cho nam diễn viên hơi quá đà thì phải. Với làn da trắng và ánh mắt vô hồn, Thành Nghi chẳng thể hiện được khí phách của một bậc đế vương mà còn bị netizen đánh giá là quá mảnh mai, đằm thắm, chẳng khác là mấy so với nữ chính Trương Dư Hi.

Nam chính đã vậy, nữ chính còn gây thất vọng hơn. Mình thực sự ngơ ngác, ngỡ ngàng trước hình tượng nữ chính ngốc bạch ngọt và có thái độ cực vô tư, lộ vẻ “mê trai” trước hoàng đế, thích ăn vặt và dường như chẳng hiểu lễ phép quân thần là gì cả. Ủa, có phải Trình Nhược Ngư bị “Ngụy tỷ” của vũ trụ Diên Hi “nhập” hay không, chứ thị vệ thân cận của hoàng đế mà thế này ư?

Mà đúng thật, dường như ngoài việc giúp Tề Diễm tránh khỏi độc dược, Trình Nhược Ngư vẫn chưa làm được gì to tát cả các bạn ạ. Hay là biên kịch bộ phim muốn đi theo trái chiều, để hoàng đế bảo vệ cho thị vệ đây?

>>>Xem thêm: Nhan sắc đỉnh cao của Lâm Tâm Như, Giả Tịnh Văn và dàn mỹ nhân cổ trang Hoa ngữ

Cuộc chiến quyền mưu như trò trẻ con, có quá nhiều lỗ hổng

Dữ Quân Ca vốn dĩ được đi theo hướng cuộc chiến quyền mưu nhưng phải “quay xe” giữa đường vì giảm tập phim. Thế nhưng, mình thấy những âm mưu ấp ủ trong phim lại chưa được ổn cho lắm.

Thử ngẫm lại tình trạng của Tề Diễm mà xem, việc muốn thoát khỏi thân phận con rối lẽ ra phải tỉ mỉ tính toán từng bước một, không cẩn thận sẽ phải đối mặt với hiểm nguy. Thế nhưng, Tề Diễm lại không dùng đến thế lực ám vệ của bản thân, không tìm cách đoạt quyền từ tay các quan lớn mà lại dành trọn sự tin tưởng cho một nữ quan của Tử Y Cục, lại còn là người có thù oán với anh.

Chưa nói đến việc cả hai có thể đồng lòng khi có “huyết hải thâm thù” hay không, chỉ nhìn vào sự “ngây thơ đáng yêu” của Trình Nhược Ngư là mình đã thấy “toang” rồi! Trước mắt, dường như cuộc chiến quyền mưu chỉ là bối cảnh để nam, nữ chính gặp gỡ và yêu nhau chứ mình chưa thấy được Trình Nhược Ngư có tác dụng thực chất gì trong việc giúp Tề Diễm thoát khỏi thân phận con rối cả.

À, mà vô lý nhất là việc hoàng đế gọi thái giám là “nghĩa phụ” nữa chứ! Mình nghĩ đây chắc là nguyên nhân khiến đoàn phim phải sửa bối cảnh trong nguyên tác (thời Đường) thành một triều đại hư cấu để bớt nhận “gạch” đây mà!

Phối âm không phù hợp

Thêm một vấn đề khiến mình “tụt mood”, đó là việc phối âm cho các diễn viên trong phim. Cũng như bao bộ phim Cbiz khác, các diễn viên của Dữ Quân Ca không tự thu âm cho nhân vật mà nhờ đến sự trợ giúp từ diễn viên lồng tiếng.

Tuy nhiên, điều này lại dẫn đến tình trạng phối âm không phù hợp với hình tượng nhân vật, khiến khán giả như mình khó lòng chìm vào mạch phim được. Như việc Thành Nghị bị cư dân mạng đánh giá là diễn hoàng đế như thái giám cũng có một phần không nhỏ là vì vấn đề lồng tiếng đấy các bạn ạ!

>>> Xem thêm: Lưu Diệc Phi, Khâu Thục Trinh và dàn sao Cbiz "thất thủ" khi đối mặt thử thách 100kg

Tóm lại, Quần Chúng Thích Ăn Dưa thấy bộ phim Dữ Quân Ca vẫn còn nhiều khuyết điểm. Thế nhưng, “30 chưa phải là tết”, mình vẫn rất chờ mong những diễn biến tiếp theo của phim sẽ hấp dẫn hơn.

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nóng sốt nhất trên fanpage Thế Giới Hoa Ngữ ngay và luôn bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.