x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Trường Nguyệt Tẫn Minh bị yêu cầu dừng chiếu vì loạt drama không kết

An Lee 11:20 - 08/05/2023

Trường Nguyệt Tẫn Minh đến nay có hot là điều chắc chắn, nhưng tai tiếng nhiều và khiến netizen tranh cãi triền miên là điều không sai. Không chỉ riêng tôi mà rất nhiều khán giả theo dõi bộ phim này phải mệt mỏi vì drama vây quanh. Liên tiếp ồn ào ụp xuống từ lúc phim mới chiếu đến hiện tại làm việc thưởng thức bộ phim bị ảnh hưởng. Đến bây giờ, tôi thấy danh tiếng của bộ phim do Bạch Lộc, La Vân Hi đóng chính gần như nát bét đến không thể cứu vãn.

>> Xem thêm: Địch Lệ Nhiệt Ba - Hoàng Cảnh Du: Cặp đôi không được mong hẹn hò

Thực tế, Trường Nguyệt Tẫn Minh mở đầu rất suôn sẻ với 6 tập phim được nhiều blogger lên bài khen ngợi. Ban đầu, phim được khen kỹ xảo đẹp mắt, tạo hình sang - xịn - mịn, dàn phụ diễn ổn, nội dung khá hấp dẫn. Nam nữ chính là La Vân Hi và Bạch Lộc tuy có nhận một vài ý kiến trái về nhan sắc, tạo hình, phim cũng bị nhặt nhiều sạn nhưng những điều đó cũng không thể giảm được độ hot của Trường Nguyệt Tẫn Minh.

Đặc biệt hơn, khi bộ phim bước vào những tập “Phù Sinh Bát Nhã”, tạo hình Đôn Hoàng của dàn diễn viên trong Trường Nguyệt Tẫn Minh đã viral khắp mạng xã hội. Hơn hết, mối tình ngược tâm của Tang Tửu - Minh Dạ cũng thu hút sự quan tâm cực lớn của khán giả, đồng thời phủ sóng dày đặc trên “Tóp Tóp” Trung Quốc. Tạo hình đám cưới của Bạch Lộc ở những tập phim này còn tạo thành trend, La Vân Hi cũng được đánh giá khá cao về ngoại hình khi hóa thành chiến thần Minh Dạ.

Đang chiếu rất suôn sẻ và có khả năng trở thành tác phẩm bạo thoát vòng trong năm nay, song nền tảng của Trường Nguyệt Tẫn Minh lại xài nhiều chiêu trò cọ nhiệt khiến người qua đường ghét bỏ. Mặc dù số liệu cho thấy bộ phim này có thành tích khá ấn tượng, cũng đạt nhiệt độ lớn trên nền tảng, song netizen cho rằng Trường Nguyệt Tẫn Minh chỉ dừng ở mức hot hoặc hơn một chút chứ chưa bạo.

Trong khi còn chưa chạm đến mức bạo thì loạt tình tiết gần đây của Trường Nguyệt Tẫn Minh khiến người xem bức xúc, đưa ra không ít bình luận chê trách. Gần nhất, từ khóa “low” đã ngự trị trên hot search thời gian khá dài. Trong đó nói đến những tình tiết phi lý, tiêu chuẩn kép của phim.

Cụ thể, có những bài viết phân tích nguyên dàn nhân vật trong Trường Nguyệt Tẫn Minh đều có tam quan lệch lạc. Nữ chính Lê Tô Tô xuyên không về thành Diệp Tịch Vụ để ngăn cản Ma thần xuất thế. Vậy nhưng cuối cùng lại đi yêu chính kẻ từng diệt tộc của cô, còn đau lòng khóc thương cho hắn. Nam chính một mặt bị cho là tẩy trắng quá lố, mặt khác lại bị chỉ trích là không xứng đáng phán xét người khác vì chính anh cũng là kẻ ác.

Nữ 2 của bộ phim này là Diệp Băng Thường do Trần Đô Linh đóng chính. Cô bị xử tội cướp tơ tình của người khác. Và người xử cô là nam chính, bị chê là chính anh cũng đi cướp yêu đan của người ta, giờ về có tư cách gì mà xử nữ 2. Không dừng ở đó, rất nhiều bài phân tích khác còn chê thêm nam 3, nữ 3, thậm chí là cả gia tộc của nữ chính Diệp Tịch Vụ.

Tưởng như chỉ dừng ở mức chê bai, bàn luận như những bộ phim khác, nhưng không. Tôi thấy Trường Nguyệt Tẫn Minh lần này thật sự rất xu rồi. Bởi fan và antifan của phim tranh cãi ỏm tỏi, kéo dài vài ngày liền, dẫn đến những người manh động hơn khi gửi mail lên tổng cục. Blogger cho biết, đã có rất nhiều người gửi mail báo cáo lên Cục, yêu cầu ngừng phát sóng bộ phim Trường Nguyệt Tẫn Minh, đồng thời gỡ bỏ bộ phim khỏi nền tảng.

Trước tình hình căng thẳng của Trường Nguyệt Tẫn Minh, phía nền tảng phát sóng lẫn nam nữ chính đều chưa lên tiếng. Riêng fan của bộ phim vẫn đang liều mình bảo vệ nội dung tác phẩm, giải thích phim không hề lan truyền ý nghĩa không tốt. Dĩ nhiên, antifan cũng chẳng vừa, không ngừng chỉ ra những phân cảnh vô lý, sự tiêu chuẩn kép của biên kịch khi xây dựng tình tiết phim.

Tranh cãi qua lại giữa fan và anti ngày càng tăng cao, đến mức phim lại leo lên hot search với cụm từ khóa “Trường Nguyệt Tẫn Minh bị sao vậy?". Đáng chú ý nhất là có thêm bài viết chê Trường Nguyệt Tẫn Minh chất lượng ngày càng đi xuống, không xứng đáng như những gì đã quảng cáo. Về vấn đề này, tôi lại cảm thấy có chút đúng, bởi càng về sau, nội dung của phim càng đuối, dài lê thê và tình tiết cẩu huyết ngập mặt. Thêm nữa có tiết lộ cho rằng phim có kết mở, trong khi đó nguyên tác rõ ràng là kết đẹp. Vậy việc đổi kết như vậy là có ý gì? Lẽ nào phía nền tảng muốn kiếm thêm mớ tiền từ khán giả nhờ những tập ngoại truyện happy ending hay sao?

>> Xem thêm: Dương Mịch, Nhiệt Ba sở hữu đôi mắt đẹp nhưng lên phim lại vô hồn

Việc Trường Nguyệt Tẫn Minh đang dần thụt lùi và bị chê trách nhiều hơn là điều khiến nhiều khán giả xem phim rất buồn. Họ còn lo lắng hơn khi có những yêu cầu ngưng chiếu và gỡ bộ phim khỏi nền tảng phát sóng. Theo tôi thấy, việc gỡ phim là khó có thể xảy ra. Nhưng danh tiếng và nhiệt độ của Trường Nguyệt Tẫn Minh bị ảnh hưởng là điều không thể tránh khỏi. Dĩ nhiên, sẽ kéo theo cả dàn nam nữ chính lẫn phụ như Bạch Lộc, La Vân Hi, Trần Đô Linh và Đặng Vi.

* Bài viết của An Lee chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn của dàn sao Hoa ngữ như AngelaBaby, Lưu Diệc Phi, Lưu Thi Thi, Đường Yên, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Trường Nguyệt Tẫn Minh? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.