x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Lê Tô Tô, An Ni và dàn nữ chính chán nhất màn ảnh Hoa ngữ nửa năm qua

Carole 07:20 - 29/06/2023

Nữ chính vừa là nhân vật trung tâm vừa là linh hồn của cả bộ phim, vậy nên cũng không có gì lạ khi khán giả mong muốn được thấy những hình tượng để lại dấu ấn khó phai. Đáng tiếc, có rất nhiều nữ chính lại gây ra không ít tranh cãi trên màn ảnh Hoa ngữ, ví dụ như trong nửa đầu năm 2023 thôi mà mình đã thấy một loạt trường hợp khiến khán giả ngán ngẩm. Chẳng rõ biên kịch tô điểm kiểu gì mà có kha khá những nữ chính bị chê không thương tiếc, thậm chí còn bị nữ phụ chiếm luôn spotlight.

An Ni (Địch Lệ Nhiệt Ba) - Công Tố

Khi xem Công Tố, suy nghĩ của mình về nhân vật An Ni chỉ có một từ thôi, đó là nhạt. Đối với một nữ chính là nhân vật trung tâm liên kết các câu chuyện thì khán giả mong muốn An Ni sẽ tạo ra một ấn tượng sâu sắc nhưng đáng tiếc, biên kịch Công Tố lại không làm được. An Ni không có điểm nhấn, chẳng có sức hút, từ đầu đến cuối mờ nhạt y chang như nữ phụ vậy.

Xem phim mà mình còn cảm thấy, nữ phụ Lý Nghi Đường (Vưu Tĩnh Như) có sức hút hơn hẳn, từ vai diễn “màu sắc” cho đến diễn xuất ổn áp. Trong khi đó, ngoài hình tượng nhân vật nhạt nhòa ra thì diễn xuất của Địch Lệ Nhiệt Ba cũng rất kém, cô chẳng toát lên được phong thái của một kiểm sát viên. Cuối cùng, nàng mỹ nữ Tân Cương đã hoàn toàn lép vế trước nữ phụ.

Tôn Đầu Đầu (Triệu Lộ Tư) - Hậu Lãng

Nhắc đến những nữ chính “âm điểm” trên màn ảnh Hoa ngữ năm nay mà không có tên của Tôn Đầu Đầu là một thiếu sót rất lớn đấy. Nhớ đợt xem Hậu Lãng, mình đã rất kinh ngạc trước một nữ chính hội tụ mọi điểm xấu, vừa xấc xược vừa “trẻ trâu”, “chiếm” đồ của người khác làm của riêng, lại còn có muôn vàn những phát ngôn “đi vào lòng đất”, trông mà chán thật sự.

Khán giả không chỉ “cay mắt” vì hình tượng nhân vật bất ổn mà bản thân Triệu Lộ Tư cũng khiến cho mọi thứ càng thêm tồi tệ hơn. Mình nghĩ chắc các bạn cũng thấy rồi đấy, diễn xuất của Triệu Lộ Tư không hề có sự tiến bộ nào, đôi mắt vẫn cứ nhìn chằm chằm, khuôn miệng vẫn cứ bay tán loạn và biểu cảm vẫn cứ lố. Chẳng biết bao giờ cô ấy mới tiến bộ được nữa đây.

Lê Tô Tô (Bạch Lộc) - Trường Nguyệt Tẫn Minh

Mình cho rằng sự tốt đẹp và hoàn hảo của Lê Tô Tô chỉ nằm trong đoạn giới thiệu nội dung Trường Nguyệt Tẫn Minh thôi. Ban đầu, khán giả hứng thú vì Lê Tô Tô mất đi người thân, phải gánh trên mình trọng trách ngăn cản ma thần Đạm Đài Tẫn (La Vân Hi) hắc hóa. Nói một cách chính xác thì Lê Tô Tô và Đạm Đài Tẫn được định sẵn là “kẻ thù không đội trời chung”.

Mang thù như vậy nhưng mình chẳng hiểu sao Lê Tô Tô vẫn yêu Đạm Đài Tẫn – một kẻ đã hại những người thân của cô. Để rồi Lê Tô Tô gần như quên đi việc trả thù và nhiệm vụ của mình, còn cùng Đạm Đài Tẫn trải qua chuỗi ngày ngọt ngào nữa chứ. Việc biên kịch định hướng cho Lê Tô Tô yêu kẻ thù cũng đã khiến Trường Nguyệt Tẫn Minh bị chê là lệch tam quan nghiêm trọng.

Tề Gia Nghi (Trần Nghiên Hy) - Ấm Áp Và Ngọt Ngào

Ấm Áp Và Ngọt Ngào có nội dung khá ổn áp nhưng mình thấy lấn cấn nhất chính là nữ chính Tề Gia Nghi. Dù đã trưởng thành nhưng tâm hồn của Tề Gia Nghi vẫn như thiếu nữ, làm việc thiếu sự cẩn trọng. Tuy nhiên, điểm đáng chê nhất ở Tề Gia Nghi lại nằm ở khoản nhân vật này quá ngốc nghếch trong chuyện tình cảm, bị tình yêu làm cho mờ mắt rồi làm ra mấy trò hề.

Rõ ràng, nhìn thấy bạn trai là một mamaboy chính hiệu, lại có bà mẹ chồng tương lai luôn tỏ ý coi thường mình, vậy mà Tề Gia Nghi không hề để tâm. Người yêu sĩ diện hão, buông vài lời ngon ngọt và thế là Tề Gia Nghi để anh ta đứng tên căn nhà mình mua. Sau này kết hôn rồi lại ly hôn, Tề Gia Nghi vừa tổn thương mà còn mất một nửa căn nhà cho chồng cũ nữa. Nghe chán nhỉ.

Thẩm An An (Viên San San) - Thế Giới Mới Của Vợ

Thế Giới Mới Của Vợ là câu chuyện của cô vợ bị người chồng mình hết mực yêu thương phản bội. Thẩm An An chính là cô vợ đáng thương ấy, đương nhiên mọi người cũng muốn thấy nhân vật này quay lại trả thù nhưng đáng tiếc lại chẳng được chứng kiến khoảnh khắc đó. Mình thấy Thẩm An An có sự cam chịu chứ không hề mạnh mẽ đáp trả “bé 3” như mọi người vẫn nghĩ.

Vừa mất chồng lại còn bị khiêu khích nhiều lần nhưng lạ một nỗi, Thẩm An An dễ dàng bỏ qua trong khi cô là chính thất đích thực luôn. Về sau thì sao, Thẩm An An lại dùng sự khoan dung của mình để cảm hóa những kẻ phản bội, tình tiết này khiến khán giả cạn lời. Trong khi đó, một nữ phụ khác sẵn sàng xử đẹp “bé 3” vì dám hãm hại mình, sao nữ chính không làm như vậy nhỉ?

Mình cũng chẳng hiểu nữ chính đắc tội gì với biên kịch mà hình tượng chán đến mức này nữa. Nữ chính vốn nên có sức hút và để lại ấn tượng tốt đẹp nhưng Tôn Đầu Đầu hay Lê Tô Tô lại chỉ khiến người xem phàn nàn thôi. Mà nữ chính nhạt nhòa và tệ hại đã đành, đây hình tượng nữ phụ còn thu hút hơn, tình huống gì vậy chứ?

>>> Xem thêm: 6 nữ chính gây thương nhớ nhất màn ảnh Hoa ngữ nửa đầu năm 2023

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Phim Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.