x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Dư Sinh thành phim chiếu mạng, đài Hồ Nam gỡ lịch phát sóng bộ phim!

Hóng hớt Cbiz 11:16 - 04/09/2021

Gần đây, giới giải trí Hoa Ngữ chẳng thể nào bình yên khi nhiều nghệ sỹ lớn lần lượt “ngã ngựa”, Tổng Cục Văn hóa lại ban hành quá nhiều quy định cấm, khắt khe đối với ngôi sao lẫn cộng đồng fan hâm mộ. Trong số những lệnh cấm mới, Hóng Hớt Cbiz cảm thấy vô lý và bất công nhất chính là dòng phim đam mỹ bị hạn chế triệt để, cùng với đó là nghệ sỹ mang mác lưu lượng (nổi tiếng, có lượng fan đông đảo cuồng nhiệt, độ chủ đề cao) sẽ bị rơi vào tầm ngắm để "chỉnh đốn". 

Những quy định mới này ngay lập tức ảnh hưởng đến hàng loạt tác phẩm, mà tin gây sốc nhất đối với Hóng Hớt Cbiz đó là Dư Sinh, Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn do Dương Tử Tiêu Chiến đóng chính sẽ bị chuyển từ phim chiếu đài thành phim chiếu mạng. Theo nguồn tin bên lề mà mình vừa mới đọc được, Tổng cục đưa lệnh yêu cầu các nhà đài tạm thời không được chiếu phim của ngôi sao lưu lượng cho đến khi có thông báo mới. Chính vì vậy, Dư Sinh đã trở thành “nạn nhân” đầu tiên của quy định này.

Trước đó, đài truyền hình Hồ Nam cùng với Tencent lên tiếng xác nhận Dư Sinh, Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn sẽ phát sóng song song trên nhà đài và cả nền tảng vào ngày 08/09 sắp tới trên khung giờ vàng. Gần đến ngày ra mắt Dư Sinh thì lại có tin râm ran cho biết bộ phim sẽ lại dời lịch dù đã chốt ngày lên sóng. Và đến hôm nay (ngày 04/09), Hóng Hớt Cbiz thấy đài Hồ Nam đã thay đổi lịch phát sóng vào ngày 08/09, theo đó Dư Sinh, Xin Chỉ Giáo Nhiều Hơn đã “bay màu”, còn Hào Quang do Trương Tân Thành đóng chính sẽ là tác phẩm được đưa lên thay thế.

Bên cạnh đó, phía Hoan Thụy - công ty chủ quản của Dương Tử lên tiếng xác nhận Dư Sinh sẽ lên sóng đúng lịch trình trên Tencent, nhưng trong thông báo này lại không đề cập đến đài Hồ Nam. Với hàng loạt những động thái như thế, Hóng Hớt Cbiz nghĩ rằng Dư Sinh chính thức từ phim chiếu đài rớt giá xuống thành phim chiếu mạng mà chẳng hề có một lý do nào được công bố cụ thể. Liệu rằng "nguồn tin ngầm" do lệnh từ Tổng cục đưa ra là chính xác hay chăng?

Không chỉ Dư Sinh mà số phận dòng phim đam mỹ cũng bi thương không kém. Ít ra Dư Sinh còn được chiếu mạng chứ phim đam mỹ chuyển thể thì gần như hết cơ hội ra mắt rồi. Phim đã quay xong, bao nhiêu công sức của cả ekip, dàn diễn viên, vốn đầu tư đổ vào đều có nguy cơ “đổ sông đổ biển” nếu như tác phẩm chẳng thể trình làng.

Để cứu vãn tình thế chỉ còn cách nội dung phim phải được thay đổi, không được để tuyến tình cảm đam mỹ tồn tại trong kịch bản. Mà như thế thì chuyển sang tình huynh đệ có được không? Nhưng cách lách luật đó đối với Tổng Cục thì “xưa rồi Diễm ơi!”.

Mới đây, Hóng Hớt Cbiz phát hiện trên mạng xuất hiện tin Hạo Y Hành sẽ được sửa nội dung, cắt ghép để trở thành phim đại nữ chủ (xoay quanh về nhân vật nữ chính), tức cũng biến đam mỹ thành tác phẩm ngôn tình. Ai cũng hiểu rằng nhà sản xuất buộc lòng làm như thế để bộ phim có thể ra mắt, thu được đồng nào hay đồng đó còn hơn là mất trắng số vốn đầu tư. Mà Hạo Y Hành lại là dự án cấp S của Tencent, số vốn đầu tư rất lớn, không thể nào nói bỏ là bỏ được.

Hạo Y Hành biến thành phim ngôn tình thì chắc chắn sẽ làm mất lòng fan nguyên tác, độ nổi tiếng của tác phẩm cũng tan thành mây khói. Vì vốn dĩ dự án này được mong chờ là do đề tài phim là đam mỹ, lại được chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Husky Và Sư Tôn Mèo Trắng Của Hắn. Nội dung không còn giống như nguyên tác, tuyến tình cảm chính trong phim lại biến chất như thế, phim được lên sóng cũng là lúc nhận phải “tấn gạch đá” từ fan hâm mộ.

Thật tiến thoãi lưỡng nan, như thế này cũng không được, như thế kia cũng không xong. Hóng Hớt Cbiz chỉ hy vọng trong tương lai, Tổng cục Trung Quốc bớt “khó tính” để chừa con đường sống cho dòng phim đam mỹ. Chỉ cần 1 năm lên sóng khoảng 1-2 bộ phim đam mỹ thì fan cũng mãn nguyện rồi, chứ cấm triệt thì tội cho những dự án đã quay xong mà phải "đắp chiếu" quá đi mất thôi!

>>>Xem thêm: Dựa vào đâu mà Triệu Lệ Dĩnh có được danh xưng "Nữ hoàng rating"?

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.