x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đừng Làm Mẹ Cáu: Mẹ Quân xù xì, gai góc nhưng rất thương con

Chloe Nguyen 13:35 - 03/02/2023

Thời buổi ngày nay, nhiều cô gái có xu hướng làm mẹ đơn thân vì cuộc sống tự do, được làm điều mình muốn. Tuy nhiên, trái lại với hiện nay thì thời xưa việc làm một bà mẹ đơn thân thật sự không dễ chút nào. 

Có thể nói mẹ của Quân (Nhan Phúc Vinh) trong Đừng Làm Mẹ Cáu là một ví dụ điển hình trong việc này. Dù bề ngoài gai góc, xù xì với con nhưng thật chất sau khi trải qua đủ nỗi khổ trong quá khứ, nhưng tôi biết trong thâm tâm bà thương con rất nhiều. 

>> Xem thêm: Đừng Nói Khi Yêu: Thùy Anh "khóa môi" Mạnh Trường ngay trong tập 3

Có lẽ chúng ta đã cảm nhận được trước đây dường như mẹ Quân lúc nào cũng tỏ ra không thương Quân và dành khá nhiều tình cảm cho Thêu (Anh Đức). Thậm chí tôi cũng đã từng rất phẫn nộ, cảm thấy rằng tại sao lại có một người mẹ không thương con mình mà lại đi thương người dưng hơn cơ chứ. Nhưng hóa ra, ai cũng có nỗi khổ, nếu như không có cuộc hội thoại ngày hôm nay giữa Quân và người đàn ông đó thì tôi đã không thể hiểu được.

Mẹ Quân khi xưa 1 mình mang thai 1 mình sinh con mà không có ai bên cạnh. Chắc hẳn bà bỏ rơi Quân là có lý do, như người đàn ông kia nói, thời xưa làm mẹ đơn thân khổ hơn bây giờ nhiều. Hồi xưa, cuộc sống và kinh tế cũng khó khăn hơn bây giờ rất nhiều, mà mang thai lại là một vấn đề không hề dễ dàng nữa. Chính những điều này đã khiến cho người phụ nữ này mạnh mẽ và có lúc xù xì, gai góc và không biết cách thể hiện tình cảm với con.

Người phụ nữ mạnh mẽ luôn tỏ ra gai góc nhưng thật chất lại rất yêu thương con, tôi cho rằng chắc chắn cũng có rất nhiều mẹ đồng cảm vì nhân vật này. Chính vì không có góc nhìn giống nhau mà mối quan hệ giữa mẹ và con trở nên bất đồng. Quân trách mẹ khi xưa là đúng, nhưng anh đã bao giờ hỏi mẹ anh lý do chưa? Làm mẹ mà, ai mà chẳng muốn cho con cái mình ăn sung mặc sướng. 

Giây phút bà trở lại với xã hội, nhìn con trai mình chững chạc, thành đạt là cũng đủ rồi. Chính vì hiểu rõ vai trò làm mẹ, bà chẳng cần thể hiện, chẳng cần khóc than, chẳng cần giải thích về hành động của mình, chỉ cần biết rằng con mình hiện giờ đây đã hạnh phúc.

Mẹ Quân thương Quân theo một cái cách thật khó hiểu, hoàn toàn trái ngược với cái cách mà bà thương Thêu. Suy cho cùng, cả 2 đứa ai bà cũng thương, dẫn chứng là Thêu luôn dành cho bà một sự coi trọng nhất định. Vì bà là người duy nhất coi Thêu là con người chứ không phải là một thằng đầu đường xó chợ bị người đời xem thường. Mà bạn nghĩ xem, một người phụ nữ giàu lòng nhân ái như vậy thì việc phủi bỏ trách nhiệm làm mẹ có đúng hay không chứ?

Có thể khi xưa, do một biến cố nào đó bà nghĩ rằng mái ấm tình thương sẽ là nơi tốt hơn cho Quân, hơn là sống với bà mà bà chẳng có gì trong tay. Chỉ vì lo cho con có một cuộc sống sung túc mà bà đã hành động dại dột. Đến giờ đây, Quân lớn lên với câu hỏi bố mình là ai vẫn đang dằn vặt anh từng ấy năm qua. Chắc hẳn bà không nói là vì không muốn nhắc đến đau khổ.

Mẹ đơn thân thời nào cũng khổ, Hạnh (Quỳnh Kool) dù làm mẹ trong thời buổi hiện đại cũng có cái khổ riêng. Nếu như mẹ Quân khổ sở vì cơm áo gạo tiền thì Hạnh lại phải khổ vì gánh chịu những lời ra tiếng vào từ xã hội. 

Có thể nói, Đừng Làm Mẹ Cáu đã giúp cho tôi nhận ra rằng tình mẹ thiêng liêng biết bao, đối với những người mẹ đơn thân thì tôi mong xã hội hãy bao dung với họ hơn nữa. Còn bạn, bạn có nghĩ như vậy không? Hãy để lại bình luận bên dưới nha.

>> Xem thêm: Đừng Làm Mẹ Cáu: Vy nóng giận ghen ra mặt, cô đã yêu Khôi thật rồi

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Đừng Làm Mẹ Cáu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đừng Làm Mẹ Cáu? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.