x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đừng Làm Mẹ Cáu: Quỳnh Kool ghi dấu ấn bởi sự trưởng thành và tự trọng

Chloe Nguyen 07:35 - 23/12/2022

Đừng Làm Mẹ Cáu cuối cùng đã đi qua được 7 tập phim một cách nhẹ nhàng nhưng cũng đầy sự lôi cuốn. Câu chuyện về người mẹ trẻ đơn thân Hạnh (Quỳnh Kool) và cách nuôi dạy con của cô nhanh chóng lấy lòng được nhiều bậc phụ huynh. Trong tập hôm nay, khi thấy bé Hạnh An (An Nhiên) bị cô giáo nhận xét những điều không hay, ngay lập tức Hạnh nhanh chóng bảo vệ con mình.

>> Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Hoàng “ăn vụng”, nhưng tôi lại thấy Phương khó ưa

Tôi thấy rất khâm phục người phụ nữ như Hạnh, dù còn trẻ, dù nuôi con một mình nhưng lúc nào cũng mạnh mẽ, kiên cường. Chuyện hôm nay bé Happi làm đau bạn là sai thật, nhưng cách mà cô giáo nói tôi thấy không đồng ý chút nào. Đúng như Hạnh nói, từ khi nào mà nhân cách của một đứa trẻ lại dựa trên hoàn cảnh gia đình kia chứ. Tôi cho rằng, hoàn cảnh là nơi xuất phát của trẻ nhưng để cho trẻ trở thành người xấu thì chắc chắn là do lỗi của cha mẹ.

Đằng này, bé chỉ hành động vậy nhưng cô giáo lại cho rằng là vì bé Happi không có bố. Tôi chẳng hiểu tại sao cô lại làm vậy, dù cô cũng có thể là một người mẹ, lời nói cô nói ra như phản ánh vai trò của một người mẹ không biết dạy con vậy đó. Chuyện nào ra chuyện đó, Hạnh nhận lỗi bé Happi làm đau bạn nhưng không chấp nhận chuyện cô giáo nói bé không có bố. Tôi ấn tượng phân cảnh này của cô, vô cùng trưởng thành và đầy tự trọng.

Dù cho Happi chẳng phải con ruột của Hạnh và mẹ ruột của bé cũng đã mất, bố thì không biết là ai. Vậy tôi tự hỏi, nếu cô giáo biết rằng Happi không có mẹ thì cô có dựa vào điều đó để nói rằng đó là lý do khiến chuyện xảy ra như vậy không? Chẳng qua họ chỉ nhìn vào cái mà họ thấy tiêu cực nhất, để đổ lỗi cho điều mà họ nhìn thấy mà thôi. 

Trong tập này không chỉ riêng gì vụ đó, còn có thêm vụ đồng hồ bị mất. Tôi không ngờ chỉ vì một câu chuyện không đầu không đuôi của Quân (Nhan Phúc Vinh) mà lại khiến cho mọi người nghĩ rằng Hạnh là người “lụm” chiếc đồng hồ của sếp.

Hạnh có thể nghèo, có thể không nhiều tiền bằng họ nhưng tôi chắc chắn rằng lòng tự trọng của cô không thua họ. Người có lòng tự trọng như Hạnh luôn biết giá trị của chính mình và luôn tìm cách bảo vệ lòng tự trọng của bản thân. Cô biết mình là ai, biết mình có điểm gì mạnh, điểm nào yếu và luôn biết cách cư xử.

Ngày hôm nay, cô chứng minh được bản thân mình trong sạch, có lẽ những người kia đã cảm thấy áy náy rất nhiều. Chiếc thẻ đen của Khôi (Bình An) cũng đã được đưa ra ánh sáng, những người kia không tôn trọng Hạnh cũng giống như họ không coi trọng chính bản thân mình.

Cũng chính vì giây phút này đây, tôi mới hiểu vì sao Hạnh lại mạnh mẽ nuôi con dù cho còn ở tuổi rất trẻ. Có thể nói, trưởng thành không thể đo được bằng số tuổi, đó là do bản thân chúng ta muốn gì, nghĩ gì.

Bé Happi thật may mắn khi có người mẹ bao bọc và che chở. Dù có đôi lúc Hạnh nổi nóng, cáu gắt, mệt mỏi vì con nhưng thật chất cô lại yêu thương Happi rất nhiều. Cũng chính vì sự trưởng thành và tự trọng này mà cô đã dạy cho Happi trở thành một cô bé vô cùng hiểu chuyện. 

Qua đây, tôi muốn nói rằng chúng ta không nên đánh giá vội một người nào đó chỉ qua những điều bên ngoài như vậy nữa. Còn bạn, bạn có nghĩ giống như tôi, hãy để lại bình luận bên dưới và đón xem Đừng Làm Mẹ Cáu nha.

>> Xem thêm: Những đứa trẻ đáng thương của màn ảnh Việt khi gia đình không yên ấm

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Đừng Làm Mẹ Cáu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đừng Làm Mẹ Cáu? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.