x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Phim truyền hình Việt 2022: Kịch bản ngoại mất dần vị thế

Andromeda 15:50 - 19/12/2022

Đã từng có một thời phim truyền hình Việt được remake từ các kịch bản nước ngoài đã khuấy đảo khắp các bảng xếp hạng tìm kiếm, một số bộ phim có thể kể đến như: Gạo Nếp Gạo Tẻ, Hương Vị Tình Thân, Cây Táo Nở Hoa,…. Nhưng theo như những gì tôi đã quan sát được thì trong vài năm trở lại đây, phim truyền hình remake đã “kém nhiệt” hơn hẳn. Thậm chí có một số phim còn làm khán giả phải dậy sóng vì có những phân đoạn, lời thoại phi logic, không phù hợp với tiêu chí của một bộ phim được phát sóng giờ vàng.

>>>Xem thêm: Những chi tiết khó hiểu trong Hành Trình Công Lý: Tua lại mãi một cảnh

Bên cạnh đó, những tác phẩm truyền hình có kịch bản thuần Việt đang được khán giả đón nhận trên nhiều phương diện khác nhau. Đề tài của những bộ phim này cũng kịp thời cập nhật những vấn đề nóng, đang được xã hội quan tâm. Từ đó, cho khán giả thấy được sự gần gũi và tính thời sự của phim truyền hình Việt.

Đầu tiên, tôi sẽ nói đến những bộ phim được làm lại từ kịch bản ngoại. Tôi không phủ nhận rằng những tác phẩm remake trong năm 2022 đã có những thành công nhất định, được khán giả quan tâm không ít. Có thể kể đến hai trường hợp tiêu biểu là Thương Ngày Nắng Về (được làm lại từ bộ phim Mother Of Mine của Hàn Quốc)  và Giấc Mơ Của Mẹ ((được làm lại từ bộ phim All About My Mom của Hàn Quốc).

Nhưng tôi thấy như thế vẫn là chưa đủ, khi hai bộ phim này đều không lọt vào bất cứ bảng xếp hạng tìm kiếm nào của năm 2022. Đó là còn chưa kể đến trường hợp của Hành Trình Công Lý (kịch bản gốc The Good Wife của Mỹ) đã nhận nhiều phản hồi không mấy tích cực, vì nhiều khán giả cho rằng phim có nhiều tình tiết không đúng với thuần phong mỹ tục, nhàm chán và rời rạc.

Tôi cứ nghĩ đây sẽ là một năm chẳng mấy khởi sắc của phim truyền hình Việt, cho đến khi nhìn sang những bộ phim có kịch bản thuần Việt. Thú thật mà nói thì ban đầu tôi còn chẳng kỳ vọng gì vào những bộ phim ấy, như Lối Về Miền Hoa khởi đầu với tâm thế của một phim “chữa cháy”, khi Thương Ngày Nắng Về vì lý do khách quan nên không thể quay tiếp.

Nhưng tôi đã lầm và có lẽ nhiều khán giả khác cũng như thế, phim cứ tưởng không hay mà lại hay không tưởng. Với dàn diễn viên có nhiều gương mặt mới đem đến sự tươi trẻ, cùng một số đặc trưng chẳng lẫn vào đâu được đã tạo lên bộ phim có 1 0 2, lại còn mang đề tài giới trẻ khởi nghiệp nữa nên phim được nhiều khán giả trẻ thích thú quan tâm.

Hay Anh Có Phải Đàn Ông Không? cũng là một trường hợp tương tự. Có thể tựa phim làm cho một bộ phận khán giả cảm thấy khó hiểu, những người đàn ông trong phim lúc đầu cũng toàn tính xấu, có người đào hoa, có người nhu nhược, có người gia trưởng khó tính. Nhưng càng xem phim mới hiểu ra, không có người đàn ông nào là hoàn hảo, ai cũng có câu chuyện phía sau mình mà không thể nói ra.

Và không thể không kể đến một bộ phim truyền hình phía Nam đã “làm mưa làm gió” trên các trang mạng xã hội với những tình huống, câu thoại hài hước đi vào lòng người, làm khán giả phải vừa cười, vừa suy ngẫm. Bộ phim tôi muốn nhắc đến ở đây là Duyên Kiếp với điểm nhấn là nhân vật cậu Hai Lương do Bạch Công Khanh thủ vai.

Vì đã “khuấy đảo” trên mạng xã hội với những đoạn trích phân cảnh, lời thoại nên Duyên Kiếp có cho mình một lượng đông đảo các khán giả trẻ. Phim thường xuyên đứng đầu trong top 10 phim và chương trình truyền hình có lượng người xem cao nhất trong cả nước.

Hai bộ phim giờ vàng mới nhất là Mẹ RơmĐừng Làm Mẹ Cáu cũng được đặt nhiều kỳ vọng, tôi hi vọng hai bộ phim trên sẽ nối tiếp những thành công của phim truyền hình thuần Việt và được khán giả quan tâm yêu quý nhiều hơn.

Nói đi thì cũng phải nói lại, kịch bản thuần Việt thành công là thế, nhưng vẫn còn đó những tác phẩm không mấy được lòng khán giả như Thông Gia Ngõ HẹpChồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ. Tôi mong những nhà làm phim sẽ lắng nghe được những ý kiến, đóng góp của khán giả để cải thiện kịch bản, đem đến những bộ phim truyền hình chất lượng hơn trong tương lai.

Còn bạn có suy nghĩ gì về phim truyền hình Việt? Hãy để lại ý kiến của mình bên dưới phần bình luận và đừng quên tiếp tục ủng hộ cho những tác phẩm đang được phát sóng nha.

>>>Xem thêm: Hành Trình Công Lý: Tuyến truyện của Nguyệt đã dần lấy được cảm tình

* Bài viết của Andromeda chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đừng Làm Mẹ Cáu? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.