x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Những đứa trẻ đáng thương của màn ảnh Việt khi gia đình không yên ấm

Roses 15:00 - 22/12/2022

Mình phải công nhận rằng, các nhà làm phim Việt những năm gần đây rất chăm chỉ xây dựng đề tài gia đình với những mối quan hệ phức tạp. Cũng giống như đời thực vậy, “mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh” nên trong nhiều tác phẩm, mình thấy rất rõ hình bóng của những ông bố bà mẹ yêu thương con vô bờ bến hay những đứa trẻ tội nghiệp sớm phải chịu cảnh gia đình ly tan. Đó đều là những cô bé, cậu bé hiểu chuyện và luôn mong muốn được sống dưới một mái nhà hạnh phúc vẹn tròn.  

Bé Happi (Đừng Làm Mẹ Cáu)

Đang chiếm sóng mạng xã hội thời gian gần đây là bộ phim Đừng Làm Mẹ Cáu với hành trình làm mẹ đơn thân không hề dễ dàng của Hạnh (Quỳnh Kool). Hạnh có hoàn cảnh gia đình cũng vô cùng khó khăn, không nơi nương tựa, nay lại một mình nuôi con của chị gái đã ra đi.

Dù bất đắc dĩ trở thành mẹ, nhưng mình cảm nhận được tình yêu thương mà cô dành cho bé Happi (An Nhiên). Hành trình nuôi dạy, chăm sóc đứa con thơ cũng giúp Hạnh trưởng thành hơn.  

Bé Happi là cô bé lanh lợi, hiểu chuyện và luôn nghĩ cho mẹ. Cũng giống như bao hoàn cảnh đơn thân khác, Happi chẳng biết bố mình là ai, cũng chẳng có sự dạy dỗ đầy đủ từ những người lớn trong gia đình nhưng lại cực kỳ ngoan ngoãn và hiểu chuyện đấy nhé. 

Happi đã bán những món đồ chơi yêu thích của mình để có tiền cho mẹ trả nợ vì không muốn mẹ vất vả. Cô bé còn chủ động tìm cho mẹ một người chồng vì không muốn mẹ phải sống cảnh cô đơn nữa đấy. Tất cả những gì cô bé làm đều là vì mẹ mình. Quả thực, diễn xuất và khả năng nhập vai của bé An Nhiên khiến mình phải ngạc nhiên bởi rất ra dáng “bà cụ non” đấy. 

>>Xem thêm: 4 "cặp đôi vàng" trong làng điện ảnh Việt, từng làm khán giả xao xuyến

Khang - Thư (Hành Trình Công Lý)

Cùng chiếm sóng giờ vàng VTV hiện tại là bộ phim Hành Trình Công Lý với sự trở lại của Hồng DiễmViệt Anh. Ở bộ phim này, cả hai vào vai một cặp vợ chồng có một gia đình hoàn hảo. Thế nhưng biến cố đã xảy ra khiến sự nghiệp của Hoàng (Việt Anh) bị ảnh hưởng, gia đình nhỏ với Phương (Hồng Diễm) cũng từ đây mà tan nát.

Người ta nói khi bố mẹ chia ly, khổ nhất chính là những đứa con, quả thực chẳng sai chút nào. Mình càng xem phim càng thấy Khang (Thái Vũ) và Thư (Tân Anh) là những đứa trẻ đáng thương. Chúng đang sống trong gia đình yên ấm, bỗng biến cố ập đến và làm cuộc sống của hai anh em đảo lộn hết cả.

Khang đang độ tuổi dậy thì nên tâm lý có phần bất ổn. Chứng kiến sự việc của bố, cậu đã có nhiều phản ứng gay gắt. Tuy nhiên, mình thấy từ trong sâu thẳm, Khang rất yêu thương bố. Tất cả những giận hờn hay thái độ lạnh lùng của cậu cùng chỉ vì những tổn thương mà bố gây ra.

Con bé Thư, mình cảm nhận đây là một cô gái yêu thương bố hết mực. Có lẽ vì tuổi còn nhớ nên Thư chưa hiểu chuyện của người lớn, cũng một phần do niềm tin mãnh liệt dành cho bố mà cô bé vẫn luôn đứng về phía Hoàng lúc mọi người đều quay lưng với anh. 

Điều này thực sự khiến người xem xúc động với tình phụ tử thiêng liêng. Diễn xuất của bé Tân Anh ở nhiều phân cảnh đã nhận về nhiều lời khen bởi rất tự nhiên, thấy rõ mạch cảm xúc dâng trào. 

Sam - So (Thương Ngày Nắng Về)

Nếu nói về bộ phim mang đề tài gia đình mà mình cảm động nhất, đó chính là Thương Ngày Nắng Về. Bộ phim là sự xuất hiện đầy đủ của mọi thế hệ với hoàn cảnh sống rất đời thực. Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ cuộc chia ly của gia đình nhỏ Khánh (Lan Phương) - Đức (Hồng Đăng) bởi những mâu thuẫn không thể hàn gắn chứ? Bố mẹ ly hôn, hai bé Sam  (Bảo Linh) - So (Tuấn Phong) chính là người ở giữa và chịu khá nhiều tổn thương.

Khi cả 2 chứng kiến cảnh bố mẹ cãi nhau hàng ngày rồi dẫn đến ly hôn, Sam và So vẫn ngoan ngoãn và nghe lời. Hai bé còn là chỗ dựa tinh thần cho bố mẹ và tìm mọi cách để họ quay về bên nhau. Đặc biệt là cô chị Sam, mình thấy Sam là cô bé cực kỳ hiểu chuyện đấy ạ. Sam không hề đòi hỏi nhiều vì biết mẹ phải làm việc vất vả mới có tiền để lo cho cuộc sống gia đình. Dù chỉ là chiếc áo, món đồ chơi, đồ ăn,… cô bé cũng không đòi mẹ mua. Thậm chí là chuyến đi dã ngoại cùng các bạn, Sam cũng chọn ở nhà vì biết sẽ rất tốn kém.

Trước những câu hỏi ngây ngô của cậu em trai, Sam đã chủ động giải thích cho em hiểu, đồng thời động viên em thay bố mẹ. Nhưng cả Sam - So đều không thể ngờ rằng dù có làm cách nào đi nữa thì tình cảm của bố mẹ cũng đã cạn. Cặp đôi diễn viên nhí đã có những màn tương tác, tung hứng ăn ý đưa khán giả chạm đến mọi cung bậc cảm xúc. 

>>Xem thêm: Dàn diễn viên “con nhà nòi” nối gót bố mẹ “oanh tạc” màn ảnh Việt

Hoa (Thương Ngày Nắng Về)

 Nếu bạn theo dõi Thương Ngày Nắng Về ngay từ những tập đầu chắc hẳn không thể quên hình ảnh thời thơ ấu của nhân vật Vân Trang (Huyền Lizzie). Lúc nhỏ, cô bé tên là Hoa (Diệp Anh), vốn là con gái của một người mẹ đơn thân. Vì mẹ cô từng có quan hệ ngoài luồng với người đàn ông có vợ nên hai mẹ con thường xuyên gặp phải điều tiếng. 

Tuy cuộc sống vất vả và khó khăn luôn chồng chất khó khăn, nhưng mình thấy Hoa là một cô bé rất ngoan. Dù nhỏ tuổi nhưng cô bé luôn nghe lời và đỡ đần mẹ. Hoa cũng không trách mẹ khi chẳng thể cho mình một cuộc sống tốt như bao bạn bè khác. Thậm chí, khi bị mẹ bỏ rơi vì quá túng quẫn, Hoa cũng không một lời oán trách mà chỉ biết khóc vì quá đau đớn thôi. 

Mình rất thích nét diễn của bé Diệp Anh. Một chút ngây ngô đáng yêu, cộng thêm sự hiểu chuyện và lanh lợi, cô bé làm khán giả ấn tượng với bé Hoa, một cô bé hiểu chuyện, lớn trước tuổi. Mình vừa khâm phục, vừa cảm thấy thương cho Hoa khi cô bé không được sống đúng với tuổi của mình.. Bạn cũng thấy như vậy phải không? 

Dũng (Lối Nhỏ Vào Đời) 

Thêm một nhân vật nữa có hoàn cảnh éo le mà mình thấy ấn tượng, đó là Dũng (Long Hoàng) trong bộ phim Lối Nhỏ Vào Đời. Dũng là con trai duy nhất của doanh nhân Hoàng (Phan Anh). Tuy có gia cảnh giàu có nhưng cậu lại lớn lên mà thiếu tình thương của mẹ. Thậm chí khi xem phim, mình thấy Dũng cũng chẳng được bố quan tâm, chăm sóc hết mực đâu nhé.

Dũng đã sớm đam mê sưu tập truyện tranh, nghiện game và tính cách cũng khá khó bảo. Cuộc sống của Dũng không hạnh phúc khi thiếu mẹ, hai cha con thường xuyên mâu thuẫn. Tuy vậy, mình cảm nhận được Dũng vẫn là một cậu bé tốt, hiểu chuyện. Chỉ là khi bước vào tuổi dậy thì, tâm lý của cậu đã bắt đầu thay đổi và trở nên ngang bướng. Đặc biệt là trước mặt bố cùng cô nhân tình. 

Dù là vai chính đầu tiên nhưng Long Hoàng đã thể hiện rất tốt đó. Mình thấy mọi biểu cảm, hành động và lời thoại đều được anh chàng làm rất đến nơi đến chốn luôn. Tất cả đã giúp khán giả hiểu được tâm tư tình cảm của Dũng - một cậu bé luôn thiếu thốn tình cảm gia đình. Dù bên ngoài có thế nào thì mình thấy trong sâu thẳm tâm hồn, Dũng vẫn là cậu bé ngoan. 

Đây đều là những bộ phim mang đề tài gia đình hấp dẫn, mình càng xem càng thấy cuốn đấy ạ. Diễn xuất đỉnh cao của dàn cast nhí thực sự đã góp phần tạo nên thành công cho những tác phẩm này. Bạn cũng thấy ngưỡng mộ phải không nào? Hãy chia sẻ cảm nghĩ cùng mình nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đừng Làm Mẹ Cáu? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.