x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Khác

Đừng sợ nghịch cảnh, nó chính là món quà tuyệt vời nhất của cuộc sống

Trương Di 23:45 - 13/05/2022

Trong cuộc sống, đôi khi tôi thực sự cảm thấy trong lòng có cầu vồng rộng mở, rạo rực, cũng có lúc lòng bạn như một ngày mưa ảm đạm, xám xịt. Mọi thứ giống như một bánh xe, có niềm vui và nỗi buồn, tâm trạng của tôi chính vì thế mà sáng nắng, chiều mưa. Sau một thời gian, tôi nhận ra, không có gì đáng ngạc nhiên khi tâm trạng thất thường chiều mưa sáng nắng cả. Điều quan trọng nhất là tôi vẫn có thể giữ được bình tĩnh và bình an cho dù đang ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào. 

 Dù hoàn cảnh thế nào, hãy bình tĩnh đối mặt và vươn lên mạnh mẽ

Thành công và thất bại cũng nằm ở điểm này. Khi tin vui đến, tâm trạng rất tốt, tất nhiên ai lại không vui? Khi điều tồi tệ xảy ra, nếu bạn giữ được ý chí và thái độ sống tích cực, bạn có thể làm được những điều lớn lao. Người theo đuổi thành tích đều phải trải qua khó khăn. Mọi thất bại đều đưa chúng ta đến gần hơn với ngưỡng cửa của thành công.

Ở Hollywood có một diễn viên tên là Sylvester Stallone. Trước khi thành danh đã từng bị 500 công ty điện ảnh từ chối tới 1.855 lần. Hơn nữa mỗi công ty anh đều kiên nhẫn đến thử việc 3 lần. Khi Stallone đến đó lần thứ 4, người của công ty điện ảnh nói: “Cậu muốn làm diễn viên? Cậu hãy học cách ăn nói trước đã. Ngoại hình cũng không đủ, hãy đi chỉnh hình trước“.

 Sylvester Stallone thất bại 1.855 lần trước khi đạt đỉnh vinh quang trong ngành điện ảnh

Stallone đã vất vả ngược xuôi xin việc 1.855 lần. Vậy hãy dán con số 1.855 này trên tường nhà. Trước khi bạn chưa bị từ chối tới 1.855 lần như vậy, mong bạn chớ nên từ bỏ. Nếu vượt quá 1.855 lần rồi mà vẫn còn chưa thành công, thế thì bạn hãy chọn con số 10.000 xem sao. Đây là số lần thất bại mà Edison trải qua trong suốt quá trình phát minh dây tóc bóng đèn điện. 

Bạn nghĩ đi, 10.000 lần! Đối với bất cứ chuyện gì, chỉ cần bạn có cảm hứng, thì hãy cố gắng đến cùng với toàn bộ khả năng của mình. Nếu như chưa đến 10.000 lần, tuyệt đối đừng nghĩ đến 2 từ “bỏ cuộc”. Trên đời này, điều kỳ diệu nào cũng có thể xảy ra, chỉ cần chúng ta còn sống và làm việc, chỉ cần chúng ta có niềm tin. Đây là bảo vật quý giá nhất trong đời mỗi người. 

Thomas Edison với 10.000 lần thất bại mới đạt được thành công 

Không ai miễn nhiễm với nghịch cảnh trong cuộc sống. Vậy chúng ta nên giải quyết những lúc đó như thế nào? Nghịch cảnh là một cái bẫy, nhưng nó không phải là cái đáng sợ nhất. Những người có thể đứng lên trong nghịch cảnh mới thực sự vĩ đại. Ý chí từ trong tuyệt vọng mới phát huy được sức mạnh tiềm ẩn trong con người. Nếu không có nỗ lực này, một người sẽ không bao giờ khám phá ra tiềm năng thực sự.

Con người nếu không đối mặt với nghịch cảnh, sống rất thoải mái, không lo lắng thì sẽ không bao giờ có cơ hội phát triển. Cách tốt nhất để kiểm tra phẩm giá của một người là xem cách anh ta cư xử khi đối mặt với thử thách. Thất bại cũng là cơ hội để chúng ta có một vị trí cao hơn. 

 Nghịch cảnh cuộc sống chính là nền tảng giúp chúng ta trưởng thành

Điều đầu tiên mà bất kỳ người thành công nào cũng nhớ không phải là thành tích mà là thất bại của họ. Trải nghiệm đau đớn của nghịch cảnh khiến họ quặn lòng. Sở dĩ họ thành công là do họ biết cách đối mặt và vượt qua gian khó.

“Thuận cảnh có thể triển hiện tài hoa của một người, còn nghịch cảnh lại có thể đánh giá phẩm cách của một người". Sự nghiêm khắc của tạo hóa là Ngài luôn dùng nghịch cảnh để thử thách con người. Khi bạn bất ngờ gặp rắc rối, bạn chỉ có thể thoát khỏi nó bằng nỗ lực của chính mình. Sự giúp đỡ của người khác cũng chỉ dừng lại ở mức động viên tinh thần.

Vượt qua khó khăn để hưởng thụ thành quả một cách xứng đáng nhất

Việc né tránh khó khăn và ngại đối mặt với nghịch cảnh sẽ không giải quyết được vấn đề mà còn khiến nó trở nên tồi tệ hơn. Đối mặt với thử thách, phân tích nó và tìm ra giải pháp cuối cùng tốt nhất có thể. Thông thường, nếu bạn có thể làm được điều đó, bạn sẽ thấy rằng mọi thứ không quá thảm khốc như vẫn nghĩ. Chỉ cần bạn có ý chí kiên định thì không gì có thể khiến bạn xấu hổ.

Chỉ có hành động mới có thể loại bỏ những bất an, khôi phục sự tự tin và củng cố lòng dũng cảm. Nhiều khi kết quả của hành động có thể là vô ích, nhưng tốt hơn là không làm gì cả. Đồng thời, bạn cần nhớ rằng hành động sớm, trước khi tình hình xấu đi là chìa khóa. Tự nhủ cơ hội vẫn còn: Đừng ở trong bóng tối mãi, bình minh sẽ đến sớm thôi!

 Vươn lên từ nghịch cảnh, như một cây hoa dại nở trên nền vách nứt

Kết: Tôi nhận thấy rằng nhiều người gặp hoàn cảnh khó khăn mà không để ý đến tâm trạng khốn khổ của mình, cứ như họ nghe theo nỗi khổ này mà chiều chuộng nó, họ cũng thường lấy đó làm cớ, coi đó là lý do cho sự thất bại. Nghịch cảnh rồi cũng sẽ qua đi. Nó không đáng sợ, điều đáng sợ là bạn xem nó như thể một kết thúc, không phải một quá trình! "Hãy trân trọng từng giây phút của hiện tại, hãy sống trong từng khoảnh khắc". Nghịch cảnh, khó khăn hay thất bại chính là món quà mà cuộc sống đã ban tặng cho bạn để trưởng thành.

*Bài đóng góp của thành viên mạng xã hội DienAnh.Net.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".