x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: Chị Son có thể về nhà ngoại để được tự do

Ngọc Quỳnh 09:35 - 17/02/2023

Tôi xem phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc đã lâu bỗng chợt nhận ra không có ngày nào gia đình ông Công (NSND Quốc Trị) bình yên cả. Đầu tiên là lùm xùm của anh Đạt (Mạnh Hưng) rồi chuyện tình cảm của anh Tố (NSƯT Bùi Như Lai) đến cả chuyện tài chính của cậu em út Danh (Anh Vũ). 

Và người khổ trong mỗi biến cố sao vẫn cứ phải có Son (Kim Oanh), Son là người đã hết mình vì gia đình nhưng đôi lúc cũng khó tránh khỏi sai sót, là người nhà với nhau tôi nghĩ mọi người nên thông cảm ấy thế mà ông Công lại chuyện bé xé ra to. Người bố chồng đáng kính của nàng dâu đòi trả chị về nhà với bố mẹ đẻ, nghe có vẻ tồi tệ thật nhưng tôi nghĩ có khi đây lại là cách giải thoát cho chị Son.

 Chuyện là hôm nọ chị Son có quên mua đồ ăn theo ý cả nhà nên bữa cơm cũng mất vui, hôm nay chị Son cất công đi chợ từ sớm mua thịt bò cho em Tuyết (Kiều My), cá cho bố chồng và gà cho con trai. Thế là một bữa cơm thịnh soạn được bày ra nhưng chẳng ai thèm đụng đũa, người thì ăn với bạn, người thì liên hoan cùng công ty. 

Tôi biết rằng mỗi người một lịch trình riêng nhưng có gì cũng phải báo với chị Son một tiếng chứ, giữa lúc kinh tế eo hẹp chị Son vì muốn cả nhà vui vẻ mà đã chi mạnh cho bữa ăn nhưng không ai xem trọng công sức của chị cả. Tôi biết Son dốc hết tâm tư tình cảm vào từng món ăn mà bị gia đình “bùng kèo” cũng ấm ức lắm chứ.

 Chính ngay lúc tức nước thì vỡ bờ, chị Son cuối cùng cũng gọi cô Nhài (Thạch Huyền) đến để trút bầu tâm sự. Chuyện hẹn hò bạn thân đối với chúng ta là lẽ đương nhiên nhưng với chị Son tôi xem đây là sự tiến bộ, cuối cùng chị cũng biết dành thời gian cho bản thân hay các mối quan hệ khác chứ không phải lúc nào cũng lo lắng cho nhà chồng. 

Nhài và Son gặp nhau nói mãi cũng chẳng hết chuyện, sẵn có tí hơi men trong người chị Son tâm sự hết những điều mình đã chịu đựng, nhìn chị Son khóc mà tôi vừa vui vừa buồn, tôi vui vì chị đã giải tỏa được hết năng lượng tiêu cực từ trước đến bây giờ.

 Chuyện gì đến cũng sẽ đến, đêm đó chị Son không tỉnh táo khiến anh Đạt chăm sóc cả đêm. Tôi cảm thấy chuyện này khá bình thường, vợ bệnh thì chồng chăm sóc có gì đâu phải suy nghĩ, chưa kể những lúc anh Đạt ốm yếu chị Son cũng túc trực đấy thôi. Ấy thế mà ông Công lại cảm thấy khó chịu và cho rằng chị Son đang làm khổ chồng con, hành hạ gia đình chồng. 

 Bên cạnh đó, tôi còn nghe ông Công buông lời cay đắng nào là chị Son là con dâu hư hỏng, mất nết, không được bố mẹ dạy dỗ đàng hoàng và phẫn nộ nhất là ông Công muốn chị Son trở về với bố mẹ đẻ. 

Đúng là không phải người già nào cũng đáng kính, để cưới vợ cho anh Đạt, chính ông Công là người đã sang nhà thông gia hỏi xin cưới, dạm ngõ đàng hoàng mà giờ lại đuổi con dâu thẳng thừng như thế. Không có chị Son ở đây gia đình này chắc gì đã yên ổn đâu? 

 Nghe ông Công trình bày mà  tôi tức trong bụng, nhưng nghĩ đi nghĩ lại về với nhà ngoại vẫn là giải pháp tốt nhất cho chị Son. Lúc đó, Son có thể tìm lại chính mình và dành nhiều thời gian chăm sóc bản thân hơn, tốt nhất vẫn là không phải hầu hạ những người khó ưa kia. Cuộc sống như thế nhẹ nhàng biết bao. 

Nếu như các phim khác tôi ủng hộ các cặp đôi, “đẩy thuyền” nhiệt tình thì trong phim này tôi chỉ mong Đạt - Son ly hôn, có như thế chị Son mới có được hạnh phúc thật sự. Sau cuộc họp gia đình không mấy vui vẻ của hôm nay, tôi nghĩ chị Son cần nghiêm túc suy nghĩ về cuộc hôn nhân của mình, đúng là quá hiểu chuyện đôi khi cũng rất thiệt thòi.

 Nếu bạn cũng yêu mến chị Son hãy đón chờ xem những thay đổi tích cực của chị, tôi tin Son sẽ được hạnh phúc sớm thôi và đừng bỏ lỡ bất kỳ tập phim hấp dẫn nào của Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc nha.

>>> Xem thêm: Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: Son bị nhà chồng trách, chỉ có bạn thân an ủi

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.