x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: Đối mặt biến cố ông Công bỏ ăn, Tố hoá ma men

Ngọc Quỳnh 09:35 - 12/02/2023

Từ khi bắt đầu xem phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc tôi học được rất nhiều điều, nào là học tập tính tháo vát, chăm chỉ của chị Son (Kim Oanh) rồi đến cách đối nhân xử thế ở hiền gặp lành thông qua anh Đạt (Mạnh Hưng). Thế nhưng bài học hôm nay là quái lạ nhất tôi không thể hiểu nổi, đứng trước những biến cố trong cuộc sống ai trong gia đình anh Đạt cũng có cách ứng phó riêng, mà cách này lại chẳng giải quyết được gì.

 Người đầu tiên tôi muốn nói đến đó chính là ông Công (NSND Quốc Trị) sau khi biết được bộ mặt thật của Tơ (Lương Thanh). Ông Công làm sao có thể nguôi ngoai cơn tức được cơ chứ, đó là toàn bộ số tiền dành dụm tuổi già của ông mà. Tôi thấy mấy ngày đầu ông Công bắt đầu chán ăn, bỏ bữa thành ra thêm bệnh ai khuyên gì cũng bỏ ngoài tai. 

 Trong lòng khó chịu cộng thêm bệnh tình ngày một nặng thêm, tâm trạng của ông Công đôi lúc nắng mưa thất thường lắm, tôi để ý lúc nào ông cũng mắng chị Son và đổ hết mọi tội lỗi cho chị ấy. Bây giờ nhìn ông Công cứ như một đứa trẻ lên ba, suốt ngày khóc lóc vì tiếc món tiền đã mất. Tôi cũng hiểu tâm trạng mất tài sản của ông Công nhưng cứ thế thì đâu giải quyết được gì, vừa khổ cho bản thân lại làm phiền đến con cái.

 Còn “chú rể hụt” anh Tố (NSƯT Bùi Như Lai) cũng chẳng khá lên mấy, vừa mới tạm biệt hàng quán đầu đường được vài hôm nay lại “comeback” với tần suất nhiều hơn. Anh Tố dần biến thành “ma men” chính hiệu, không những thế còn gây sự với mọi người bất kể là ai. Mới hôm nay còn “tác động vật lý” người lạ khiến cho người ta có cớ ăn vạ chị Son anh Đạt đây này. 

 Trải qua 2 cú sốc về phụ nữ, tôi có cảm giác tính cách anh Tố dần trở nên tiêu cực hơn, đàn ông hơn 40 tuổi đầu mà tính cách như thế thì đáng lo thật đấy. Dẫu biết rằng mọi người ai cũng quan tâm anh Tố nhưng anh Đạt chị Son vẫn còn gia đình, ông Công cũng đã đến lúc về hưu sự nghiệp làm cha mẹ rồi nên đâu ai lo mãi cho anh Tố được. 

Tôi nghĩ Tố cần thay đổi tính cách, biết sống tự lập hơn. Lần nào tôi cũng chứng kiến cảnh chị Son là người dọn dẹp tàn cuộc mà Tố đã gây ra bỗng thấy tội nghiệp chị vô cùng, sự nghiệp của chị chỉ gói gọn dưới mái nhà này thôi.

 Tiếp đến là chú Danh (Anh Vũ) người con út của cả gia đình, tôi thấy anh này là sướng nhất luôn đó. Cả nhà bị “xí gạt” như vậy nhiều khi Danh còn chưa biết, bản thân mang trên mình món nợ siêu to khổng lồ mà vô tư đi chơi nghỉ dưỡng cùng vợ. Không cần nói tôi cũng biết tiền Danh đang tiêu xài là lấy từ chị Son hôm nọ rồi, sao người ta có thể dùng tiền để tận hưởng vài ngày làm quý tộc mà không đầu tư vào việc làm ăn để trả nợ nhỉ? 

 Nhà cửa sắp mất đến nơi mà tôi thấy Danh bình tĩnh lắm với câu cửa miệng: “Chuyện này để từ từ anh tính”, nói vậy thôi chứ tôi cũng sẽ không tin vào năng lực của Danh có thể gầy dựng lại như trước đây đâu. Bản thân là nam nhi mà không có chí cầu tiến, suốt ngày mơ mộng ảo tưởng phát chán, tình hình này mà tiếp diễn có khi Tuyết (Kiều My) bỏ về nhà bố mẹ ruột cho xem.

 Thế là cả nhà bây giờ chỉ còn mỗi mình anh Đạt chị Son là tỉnh táo, nhưng phải chăm sóc bố và anh Tố cũng khiến họ rất áp lực. Anh Đạt còn biết bao nhiêu việc phải lo ở cơ quan và chị Son đâu thể nghỉ làm ở nhà mãi được. Có lần tôi thấy cả hai to tiếng với nhau vì chuyện gia đình nữa mà, hy vọng rằng hai vợ chồng đủ mạnh mẽ để giúp gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn này, trông cậy hết vào hai người cả đấy.

Nếu bạn cũng quan tâm đến sức khỏe tinh thần của các thành viên gia đình ông Công, hãy nhớ đón xem những tập tiếp theo của phim nha.

>>> Xem thêm: Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: Tố đi toi nửa tỷ vì rơi vào bẫy của "Anna Tơ"

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.