x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Những nàng dâu phim Việt và màn "bật" nhà chồng khiến fan hả hê

Roses 10:00 - 06/03/2023

Xem những bộ phim mang đề tài gia đình trên màn ảnh Việt, chắc hẳn bạn cũng nhận ra mối quan hệ nàng dâu với nhà chồng luôn trở thành yếu tố thu hút sự chú ý của khán giả. Mình để ý thấy nhiều cô con dâu trong phim Việt đã phải chịu nhiều uất ức khi sống chung dưới một mái nhà với những ông bố, bà mẹ chồng trái tính trái nết. 

Mâu thuẫn nảy sinh, sự uất ức ngày càng chồng chất khiến họ không thể chịu nổi mà “bật” lại. Thực sự, đó là những phân cảnh mà khán giả mong chờ từ rất lâu rồi đấy.

Son - Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc

Đang gây chú ý thời gian gần đây là bộ phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc với những va chạm thường nhật trong gia đình 3 thế hệ của ông Công (NSND Quốc Trị). Nhân vật mà mình đặc biệt quan tâm chính là Son (Kim Oanh), cô con dâu thứ 2 với đức tính hiền lành, chịu khó, nhẫn nhịn và luôn cố gắng chu toàn phụng dưỡng bố chồng. 

Tuy một lòng chăm lo cho gia đình nhà chồng là vậy, nhưng mình thấy Son hoàn toàn không nhận được sự cảm thông thấu hiểu từ bất cứ ai, kể cả chồng. 

Càng xem phim, mình càng thấy ông Công là một ông bố chồng khó tính, hà khắc và gia trưởng. Dù thâm tâm ông vẫn luôn nghĩ đến các con nhưng cách cư xử của ông đối với con dâu vẫn khiến khán giả bức xúc. Xem những phân cảnh ông trách mắng con dâu, mặt nặng mày nhẹ với thông gia mà mình thấy uất ức thay Son. Ông Công luôn mặc định việc con dâu hi sinh cho gia đình là trách nhiệm, nghĩa vụ từ đời xa xưa vẫn thế. 

Và rồi quá bức xúc cộng thêm uất ức dồn nén, Son đi tìm hơi men để được giải tỏa. Trong lúc chếnh choáng, Son đã “mượn rượu bật bố chồng”. Son liên tục “vạch tội” cả nhà chồng và nói về ấm ức mà mình đã chịu đựng suốt thời gian qua. Cô cũng thẳng thắn nói bố chồng là người ích kỷ, gia trưởng, cả nhà chồng đều không nghĩ cho cảm xúc của cô. Những lời nói này dù là phát ra trong lúc không tỉnh táo, nhưng cũng đủ để khán giả hả hê.

Những tưởng ông bố chồng sẽ có chút thay đổi, nhưng không, ông Công tiếp tục mắng Son “hư hỏng”. Thậm chí. ông còn lôi cả nhà thông gia ra để mắng nhiếc, bắt con trai mình gọi bố mẹ vợ đón con gái về dạy lại. Xem đến đây mà mình thấy bức xúc vô cùng. Mình cũng không hiểu tại sao Son còn tiếp tục sống trong gia đình đó nữa? Bạn có suy nghĩ giống mình không?

>>Xem thêm: Nhặt sạn ở Đừng Nói Khi Yêu: Tất cả đều xoay quanh nữ chính Thùy Anh

Tuy nhiên sau đó, Son đã có những động thái mạnh mẽ hơn. Nếu hành động vạch tội cả nhà chồng sau hôm say của Son là “giọt nước tràn ly”, thì sau đó, Son đã bình tĩnh và đáp trả bố chồng một cách “chanh xả” hơn.

Khi bố chồng buông lời cay nghiệt trước mặt bạn thân của Son, cô con dâu đã không thèm cãi lại mà mang ngay “men” ra mời bố và anh chồng cùng liên hoan kèm theo câu nói: “Dù sao thì con vẫn là vợ của anh ấy”. Mình thấy đây như một lời thách thức với bố chồng của Son. Mình nghĩ từ giờ, gia đình ông Công chắc hẳn sẽ phải “dè chừng” cô con dâu này đó.

Khánh - Thương Ngày Nắng Về

Nhắc tới những nàng dâu của màn ảnh Việt, mình thấy uất nghẹn nhất có lẽ là Khánh (Lan Phương) ở Thương Ngày Nắng Về. Mình đã theo dõi tất cả các tập phim và thấy hành trình làm dâu của Khánh chưa một ngày nào yên ổn. Bà Hiền (NSND Lan Hương) không vừa mắt con dâu ngay từ ngày đầu nên liên tục bới móc, kiếm chuyện và buông lời cay nghiệt với con dâu.

Mình còn nhớ tại thời điểm phim lên sóng, bà mẹ chồng này đã khiến khán giả không ít lần “phẫn nộ” khi có cách hành xử quá đáng với con dâu. Trước nhưng lời lẽ quá đáng, hành động vô lý của mẹ chồng, ban đầu, Khánh chỉ biết nhịn và dồn mọi uất ức lên người chồng. 

Thế nhưng, “con giun xéo mãi cũng quằn”, Khánh của sau này đã không ngại “bật” lại bà mẹ chồng tai quái ấy. Đó là khi Khánh dọn ra ngoài, bà Hiền còn bắt Khánh để bé So (Bé Tuấn Phong) ở lại, còn bé Sam (Bé Bảo Linh) đi theo mẹ. Lần đầu tiên, mình thấy Khánh hết sức bình tĩnh đáp lại đề nghị vô lý của bà Hiền mà hả hê cõi lòng luôn. 

Khánh đã đứng trước mặt mẹ chồng, nghiêm nghị lên giọng khẳng định mình chỉ tạm thời dọn khỏi nhà cho cả 2 vợ chồng có thời gian suy nghĩ về mọi chuyện. Cô hoàn toàn có ý định đi luôn và biếu không mẹ chồng căn nhà cô đã đổ mồ hôi, nước mắt để có được. Bị con dâu nói thẳng mặt, bà Hiền choáng đến mức cứng họng, chẳng thể đáp lại lời nào.

Vân - Sống Chung Với Mẹ Chồng 

Thêm một nàng dâu phải chịu cảnh uất ức khi sống với gia đình chồng đó là Vân (Bảo Thanh) trong phim Sống Chung Với Mẹ Chồng. Mình xem phim và thật sự đếm không xuể số lần bà Phương (NSND Lan Hương) hạnh họe, chì chiết con dâu. Và cũng không ít lần Vân đã lên tiếng “đòi lại công bằng” nhưng đều phải nhún nhường trước thái độ ương bướng và bảo thủ của mẹ chồng.

Tình tiết cao trào nhất, mình nhớ đó là khi Vân biết mình bị cả nhà đọc trộm nhật kí. Cô gái trẻ giàn giụa nước mắt vì cảm thấy bị xúc phạm, tổn thương. Quá phẫn uất, Vân lên tiếng trách nhà chồng không tôn trọng, xâm phạm quyền riêng tư của mình. Bà Phương cũng không để yên cho con dâu và đáp trả cho rằng những lời lẽ cô viết trong nhật kí như nguyền rủa chồng và gia đình chồng. 

>>Xem thêm: Những nàng thơ "fail" của màn ảnh Việt: Ngọc Trinh vẫn gây thất vọng

Muốn tất cả được sáng tỏ, Vân tiếp tục giãi bày, cô nói những gì viết ra chỉ để giải toả. Nàng dâu trẻ cũng không ngại vạch trần chuyện bị mẹ chồng nói xấu thậm tệ với người ngoài, khẳng định những gì cô viết còn nhẹ chán. Điều khiến mình khó chịu nhất chính là thái độ của chồng và bố chồng Vân. Cả 2 đều không dành cho cô sự thông cảm mà con muốn xông vào “dạy vợ” nữa đấy.  

Kết quả cuối cùng là một vụ ly hôn theo đúng mong muốn của bà Phương. Sau bao ngày chịu đựng uất ức, Vân đã tìm được bến đỗ mới còn gia đình chồng cũ đã phải chịu hậu quả rồi. 

Thật sự khi xem những phân cảnh “bật” nhà chồng của các nàng dâu trong phim Việt khi bị chèn ép quá đáng, mình chỉ muốn khuyên nhân vật “bỏ nhanh còn kịp”. Không biết bạn có suy nghĩ giống mình không? Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn nhé! 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn là fan cứng của phim Việt và dàn sao Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.