x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc: Nhà ông Công đổi thái độ, tìm cách gọi Son về

Ngọc Quỳnh 13:35 - 17/03/2023

Mỗi khi nhắc đến bộ phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc là trong đầu tôi lại xuất hiện hình ảnh chị Son (Kim Oanh) chăm chỉ, lo lắng cho cả gia đình không oán than tiếng nào, người trong nhà ai nấy đều dửng dưng đến phát chán.

 Chính vì thế mà tôi mỗi khi nhà ông Công (NSND Quốc Trị) đột nhiên tốt với Son là tôi bất ngờ lắm, chắc chắn phải có việc gì nhờ vả thì họ mới nhớ đến Son. Trong tập phim hôm nay, cả nhà ai nấy đều thay đổi bất ngờ, toàn dùng lời ngon ngọt để khuyên Đạt (Mạnh Hưng) đón vợ về nhà, tôi còn tưởng nhà ông Công bán bánh tráng chứ không phải sửa xe nữa vì lật mặt siêu nhanh luôn.

 Theo tôi nhận thấy sau một tập phim là gia đình ông Công có trạng thái khác nhau liền, chẳng ai giống ai cả. Hồi trước thì đột ngột tử tế khi nghe tin Son mắc bệnh nan y rồi lại “quay xe” khi biết kết quả thật. Kể cả lúc Son bỏ nhà ra đi tôi thấy ông Công vẫn mạnh miệng lắm, dùng quyền năng bố chồng trách móc con dâu không tròn trách nhiệm.

 Sau bao nhiêu rắc rối trong nhà, ông Công bắt đầu nhận ra sự quan trọng của Son và biết lỗi của mình, thái độ lập tức thay đổi chuyển cơn tức giận sang con trai vì đã không đối tốt với vợ. Đúng là người lớn tuổi ai cũng nắng mưa thất thường, gia đình này có một bố chồng mà giống như mười mẹ chồng vậy đó, khó chiều vô cùng.

 Từ đây, cả nhà cũng bắt đầu tìm cách “hàn gắn” Đạt - Son về lại bên nhau. Người “chơi lớn” nhất có lẽ phải kể đến ông Công khi giả bệnh để con dâu về thăm. Dù ông Công đã biết lỗi sai, có thành ý muốn gọi con dâu về nhưng tôi vẫn có cảm giác cái tôi của ông Công vẫn còn cao lắm, nhất quyết sử dụng chiêu giả bệnh chứ không mở lời một câu xin lỗi chính thức. Dẫu biết là người già khó tính thì người trẻ phải nương theo đó mà chiều chuộng, nhưng ông Công cứ như vậy mãi thì nàng dâu mà chịu nổi.

 Bên cạnh đó, cậu út Danh (Anh Vũ) cũng mượn “hơi men” tâm sự chuyện hôn nhân cùng anh trai. Là một người cực kì cưng chiều vợ, Danh truyền lại bí kíp cho Đạt là đúng bài rồi đấy. Đạt học hỏi như Danh có phải tốt hơn không? Danh lúc nào cũng yêu thương vợ, có cãi nhau thì anh là người xin lỗi trước chắc cần biết ai sai ai đúng, đấy mới là bí quyết giữ lửa hôn nhân đó.

  Người cuối cùng tôi muốn đề cập đến là anh Tố (NSƯT Bùi Như Lai), đây là nhân vật tôi yêu thích nhất phim và cũng là người hiểu chuyện nhất nhà. Anh Tố là người gặp gỡ Son nhiều nhất, đồng thời anh cũng là một trong những người đầu tiên khuyên nhủ Son, bênh Son mỗi khi nhà mình nói chuyện vô lý. Son thật bất hạnh khi rơi vào gia đình chồng quái đản nhưng bù lại được anh chồng ấm áp, tôi thấy cô cũng may mắn phần nào.

 Về phần Đạt tôi thấy anh dường như cũng hiểu ra vấn đề, chủ động mua hoa tìm vợ có thể sẽ có kết quả tốt thôi. Dù có mâu thuẫn đến cỡ nào thì Đạt - Son vẫn còn là vợ chồng, cả hai vẫn có nghĩa vụ chăm lo cho con trai chứ không phải vợ một nơi, chồng một hướng như vậy mãi được. Hy vọng sau chuyện này vợ chồng sẽ ngày càng hiểu nhau nhiều hơn, do đó tôi rất có niềm tin Đạt sẽ thay đổi và không còn thô lỗ với vợ nữa. 

 Cả nhà đối tốt với Son tôi rất mừng và mong rằng những ngày sau này vẫn như thế chứ không phải lúc cần thì dỗ lời ngon ngọt, khi Son quay về rồi thì mọi thứ trở lại như trước đây. Bạn đoán xem khi Son quay về chị còn phải chịu nhiều thiệt thòi như trước đây không? Hãy chia sẻ cho tôi biết với nha!

>>> Xem thêm: Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc và những cú "quay xe" vô lý ở phim Việt

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dưới Bóng Cây Hạnh Phúc? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.