x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dương Dương và dàn mỹ nam Hoa ngữ gây bão với khoảnh khắc tháo mặt nạ

Tiểu Hạnh Thảo 16:00 - 20/08/2021

Trong phim cổ trang, để tăng độ bí ẩn, các đạo diễn xứ Trung thường cho thêm vào cảnh nhân vật tháo mặt nạ. Tuy nhiên, mỗi diễn viên khi thực hiện khoảnh khắc này lại đem đến những cảm giác khác nhau cho người xem. Cùng Tiểu Hạnh Thảo ngắm nhìn dàn mỹ nam Hoa ngữ trong phân cảnh đặc biệt này nhé. 

Một cảnh tượng khó quên trong Thái Bình Công Chúa (Đại Minh Cung Từ) là lần chạm mặt đầu tiên của tiểu Thái Bình và vị phò mã sau này. Khi Tiết Thiệu (Triệu Văn Tuyên) cởi bỏ mặt nạ, lộ gương mặt đẹp như tạc tượng cùng nụ cười ấm áp thì không chỉ công chúa mà Tiểu Hạnh Thảo cũng phải “đứng hình” mất chục giây. 

Trong Thần Điêu Đại Hiệp 1995, Cổ Thiên Lạc đảm nhận vai Dương Quá. Người tình của Tiểu Long Nữ đã cởi bỏ chiếc mặt nạ màu bạc trước mặt Quách Tương, anh để lộ rõ mái tóc hoa râm và vẻ phong trần của một vị đại hiệp ẩn cư đã lâu. 

Nhan sắc của Nhậm Hiền Tề không đến nỗi nào nhưng khi vào vai Dương Quá ở Thần Điêu Đại Hiệp 1998, anh bỗng trở thành ác mộng với những người yêu thích truyện Kim Dung. Nhìn chiếc mặt nạ màu đen mà tổ đạo cũ chuẩn bị cho Dương Quá, mình liên tưởng đến miếng dán lột mụn mà hội chị em thường dùng. Nếu như không biết trước, Tiểu Hạnh Thảo còn nghĩ đây là Lý Hiện cơ đấy. 

Tên tuổi của Huỳnh Hiểu Minh cũng gắn liền với vai diễn Dương Quá. Trong Thần Điêu Đại Hiệp, đúng là anh có những cảnh cực kỳ đẹp trai, nhất là khi “song kiếm hợp bích” với Tiểu Long Nữ (Lưu Diệc Phi). Nhưng mà đoạn tháo mặt nạ trước Quách Tương thì mình khó mà chấp nhận được. Xem xong mà trong đầu mình toàn hiện lên hai chữ “xấu xa”.

>>>Xem thêm: Tiêu Chiến và dàn mỹ nam Cbiz so kè tạo hình "hồng y nam tử"

Góp mặt trong Thần Điêu Đại Hiệp 2014, Trần Hiểu được xếp vào danh sách Dương Quá đẹp nhất màn ảnh. Thời khắc anh chàng tháo mặt nạ ra, khóe miệng cong lên, gương mặt bừng sáng rạng ngời như ánh nắng mùa xuân. Tuy nhiên, so với cốt truyện thì Dương Quá này lại quá trẻ trung, thiếu đi sự trưởng thành, bình tĩnh của người từng trải. 

Lan Lăng Vương là một trong “tứ đại mỹ nam thời cổ đại” của Trung Hoa, anh sở hữu gương mặt đẹp như ngọc, như tuyết, không thua kém bất cứ mỹ nhân nào. Cũng bởi lo lắng nhan sắc không thể uy hiếp quân địch nên mỗi lúc ra trận, anh đều đeo một chiếc mặt nạ dữ tợn. Vì lẽ đó mà việc chọn diễn viên nào để có thể đưa nhân vật lịch sử này lên màn ảnh luôn là nỗi trăn trở lớn của các đạo diễn. 

Tiểu Hạnh Thảo thấy ưng ý nhất với vai diễn Lan Lăng Vương của Trần Dịch trong bộ phim Lan Lăng Vương Phi. Đeo mặt nạ thì dữ tợn nhưng khi anh từ từ gỡ bỏ, từng đường nét trên khuôn mặt dần lộ ra, đó là mắt đào, miệng nhỏ, giống như trong tưởng tượng của nhiều người. 

Trái lại, Lan Lăng Vương của Phùng Thiệu Phong tuy đẹp trai ngời ngời nhưng là vẻ đẹp nam tính phong trần. Hình tượng này hoàn toàn khác với vẻ “ngoại nhu nội cương” của nhân vật trong nguyên mẫu.  

Cảnh tháo mặt nạ kinh điển của Từ Trường Khanh trong Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 đã giúp Hoắc Kiến Hoa lọt vào bảng xếp hạng Thiên Nhai Tứ Mỹ của màn ảnh Hoa ngữ.

 Nghiêm Khoan trong Tân Tiêu Thập Nhất Lang có động tác cởi mặt nạ vừa dứt khoát vừa toát lên vẻ tiêu sái. Nhờ đó mà anh đã soán ngôi Ngô Kỳ Long, trở thành phiên bản Tiêu Thập Nhất Lang mạnh mẽ và nam tính nhất. 

Đổi Mới 3+7 (tên khác là Binh Mã Dũng Dự Chiêu Tài Miêu) không phải phim cổ trang nhưng nhân vật Dương Dương đốn tim khán giả khi khoác lên mình trang phục tướng sĩ và tháo mặt nạ. Nam diễn viên khi ấy chưa nổi tiếng, gương mặt còn khá non nớt nhưng cặp mày lưỡi kiếm, nụ cười hút hồn và góc nghiêng của anh thì không lẫn đi đâu được. 

Dương Dương chính là minh chứng cho câu nói “đẹp từ trong trứng nước”. Chỉ tốn vài giây tháo mặt nạ thôi, có cần phải đẹp trai đến như vậy hay không? 

>>>Xem thêm: Dương Dương và những nam thần cổ trang không thể thay thế của Cbiz

Hình ảnh Ngụy Vô Tiện (Tiêu Chiến) ở Trần Tình Lệnh mặc bộ đồ đen, mái tóc bay bay, tao nhã cởi bỏ mặt nạ từng chinh phục trái tim của biết bao cô gái. 

Tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng Ngô Lỗi vẫn khiến khán giả yên tâm khi nhập vai một A Thi Lặc Chuẩn vừa khí phách, vừa hoang dã trong Trường Ca Hành

Trong Tam Sinh Tam Thế Chẩm Thượng Thư, Cao Vỹ Quang diễn vai Đông Hoa Đế Quân cao lãnh nhưng gương mặt không hề bị “đơ”. Vì quá ấn tượng với anh mà sang tới Thiên Cổ Quyết Trần, nhìn thấy Đế Quân, Tiểu Hạnh Thảo chỉ muốn hét lên vì quá ư là chán. 

Nhân vật Liên Y Khách của Trương Bân Bân trong Tiểu Nữ Hoa Bất Khí là kiểu ban ngày làm người xấu nhưng cứ đêm đến lại trở thành vị đại hiệp trượng nghĩa. Nhưng dù có là người như thế nào thì khi đứng trước Hoa Bất Khí (Lâm Y Thần), anh đều lộ rõ đôi mắt thâm tình. 

Với gương mặt hoàn hảo và đôi mắt đầy “ma lực” như của Chu Nhất Long, dù anh có đeo mặt nạ hay không thì Tiểu Hạnh Thảo chẳng thấy có sự khác biệt nào cả. 

Trong số những khoảnh khắc mỹ nam Cbiz tháo mặt nạ mà Tiểu Hạnh Thảo nhắc đến trên đây, bạn thích ai nhất? 

*Bài viết của Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net.

Hãy chia sẻ và cập nhật ngay những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất tại Hóng Dưa Bở Cbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.