x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dương Dương và những lần đụng hình tượng nhân vật với đồng nghiệp

Uyên Phương 10:20 - 01/08/2023

Theo mình thấy, vẻ ngoài lịch lãm và visual cực phẩm luôn là điểm thu hút giúp Dương Dương có được danh tiếng nổi bật nhất nhì Cbiz. Tuy vậy, trái ngược với nhan sắc đỉnh cao, diễn xuất của Dương Dương đến nay vẫn chưa thể chinh phục được người hâm mộ. Thậm chí, anh chàng này còn để lộ những điểm hạn chế trong diễn xuất khi trùng hình tượng nhân vật với đồng nghiệp. Cùng mình điểm qua những nam thần đã khiến Dương Dương thua đau khi “đụng hàng” nhé!

Tỉnh Bách Nhiên 

Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên (bản truyền hình) là bộ phim đã đưa tên tuổi Dương Dương lên hàng ngũ sao nam đắt giá của màn ảnh Hoa Ngữ. Vào vai nam chính Tiêu Nại, Dương Dương khiến bao con tim rung động với gương mặt đẹp xuất sắc đúng chuẩn nam thần thanh xuân vạn người mê. Tuy nhiên, màn ảnh Hoa Ngữ vẫn còn một Tiêu Nại khác gây được ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả chính là phiên bản do Tỉnh Bách Nhiên đảm nhận trong bản điện ảnh của Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên.

Cùng là diễn hình tượng nam chính tài giỏi, lạnh lùng, nhưng diễn xuất có phần nhạt nhòa và một màu của Dương Dương khiến anh lép vế trước Tỉnh Bách Nhiên. Với màn thể hiện ổn áp, Tỉnh Bách Nhiên mang đến hình ảnh chàng sinh viên tuy lãnh đạm ít nói, nhưng cũng tràn đầy nhiệt huyết và lý tưởng đối với tương lai. Nếu như điều khiến mình nhớ nhất về vai Tiêu Nại của Dương Dương chỉ là hình ảnh mỹ nam trong chiếc áo sơ mi trắng, thì Tiêu Nại của Tỉnh Bách Nhiên lại mang đến cảm giác đa dạng, chân thật và có chiều sâu hơn.

Trương Bân Bân

Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi là một trong những bộ phim nhận được rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ. Bên cạnh những điểm ấn tượng thì bộ phim này cũng phải nhận kha khá ý kiến trái chiều từ khán giả bởi nội dung bất ổn, diễn xuất xuống dốc của nam nữ chính. Trong vô vàn những khuyết điểm của phim, thì nhân vật Sách Tuấn do Trương Bân Bân thủ vai lại được dân tình đánh giá cao hơn cả nam chính Dương Dương.

Dù chỉ diễn vai khách mời, nhưng Trương Bân Bân đã hoàn thành rất xuất sắc vai diễn của bản thân. Hóa thân thành đồng đội kiêm bạn của nam chính, Trương Bân Bân đã thể hiện được phong thái quả cảm, nghiêm khắc, nhưng đầy tâm lý và tích cực đúng chuẩn hình tượng của một anh hùng trong biển lửa. Khi so với lối diễn lính cứu hỏa có phần cường điệu và gượng gạo của Dương Dương, thì cách thể hiện của Trương Bân Bân trong Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi lại nhỉnh hơn hẳn.

>>Xem thêm: Douban Trường Tương Tư: "Đây là tác phẩm hay nhất trong năm nay"

Trần Vỹ Đình

Không chỉ lép vế trước Trương Bân Bân khi vào vai lính cứu hỏa, mình thấy Dương Dương còn phải chịu thua trước Trần Vỹ Đình khi cả hai cùng đóng dạng nhân vật có hình tượng cũng như tính cách tương tự nhau. Hai nam diễn viên cùng đảm nhận kiểu vai nam chính là một lính cứu hỏa can đảm, nhân vật của họ đều là những người từng trải qua trắc trở, biến cố trong quá khứ khiến bản thân trở nên trầm tính, lãnh đạm. Nhưng cách thể hiện tinh tế hơn của Trần Vỹ Đình đã giúp anh ghi điểm tuyệt đối trong lòng mình.

Đều phải khoe được sự kỷ cương, nề nếp cũng như tính chuyên nghiệp khi đóng vai lính cứu hỏa, nhưng nếu Trần Vỹ Đình có những biểu hiệu và cử chỉ rất tự nhiên, chuẩn xác thì Dương Dương bị đánh giá là quá gồng trong từng hành động để thể hiện được tinh thần của lính cứu hỏa. Thêm nữa, Trần Vỹ Đình có cách truyền tải khá ổn áp nội tâm nhân vật khiến mình thấy cực kỳ đồng cảm, còn Dương Dương lại có vẻ yếu thế hơn trong việc lột tả tính cách nhân vật.

Triệu Hựu Đình 

Đối với mình, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa (bản truyền hình) đến nay vẫn là một trong những bộ phim huyền huyễn đỉnh cao và hoàn hảo nhất về mọi mặt. Có lẽ bởi cái bóng quá lớn của bản truyền hình do Dương Mịch và Triệu Hựu Đình đảm nhận, nên bản điện ảnh của bộ phim này nhận về vô vàn lời chỉ trích của khán giả. Từ diễn xuất “đơ cả đôi” của Lưu Diệc Phi và Dương Dương, đến tạo hình bất ổn và nội dung kém hấp dẫn đều khiến người xem thất vọng không thôi.

Nhân vật Dạ Hoa của Dương Dương và Triệu Hựu Đình cũng không tránh khỏi cảnh bị đặt lên bàn cân so sánh. Hiển nhiên, ngoài trừ nhan sắc trẻ trung và hút mắt hơn, thì mình thấy Dương Dương chẳng có điểm nào thắng được Triệu Hựu Đình cả. Diễn xuất đỉnh khỏi bàn với những biểu cảm gương mặt và kỹ năng diễn bằng mắt đỉnh cao trong từng phân cảnh, Dạ Hoa không hổ là một trong các vai diễn ấn tượng và được đánh giá cao nhất của Triệu Hựu Đình.

Dù sở hữu ngoại hình đỉnh cao, nhưng việc nhiều năm liền không có bất kỳ đột phá nào trong diễn xuất đã khiến Dương Dương bị đồng nghiệp cho “ngửi khói” khi diễn cùng một hình tượng nhân vật. Dễ thấy nhất là gần đây anh chàng liên tục bị réo tên vì năng lực yếu kém và Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi lên sóng năm nay bị cho là một bộ phim đáng quên trong sự nghiệp của Dương Dương.

>>Xem thêm: Nhiệt Ba, Vương Sở Nhiên và top 6 mỹ nhân cổ trang hot nhất hè 2023

* Bài viết của Uyên Phương chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm đến các diễn viên Hoa Ngữ hay những drama hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Tinh Hán Xán Lạn? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.