x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

2 đỉnh lưu Cbiz có phim đang chiếu: Dương Dương thắng trước Tiêu Chiến

Carole 11:20 - 10/07/2023

Mỗi dịp hè, mình thấy màn ảnh Hoa ngữ lại trở nên nhộn nhịp hơn hẳn và năm nay cũng không ngoại lệ. Đặc biệt là trong khoảng thời gian này, các mọt phim sẽ được chứng kiến màn đọ sức của 2 đỉnh lưu hàng đầu Cbiz là Dương Dương và Tiêu Chiến thông qua các dự án Pháo Hoa Nhân Gian Của TôiNgọc Cốt Dao. Tuy nhiên, trong cuộc đua này thì các bạn thấy ai trong số họ có phim để lại ấn tượng tốt hơn?

Dương Dương – Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi

Chuyển thể từ bộ truyện Một Tòa Thành Đang Chờ Anh của tác giả Cửu Nguyệt Hi, Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi kể về câu chuyện tình của anh chàng lính cứu hỏa Tống Diệm (Dương Dương) và nữ bác sĩ Hứa Thấm (Vương Sở Nhiên). Họ yêu nhau từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng do gia đình ngăn cản, lại xuất hiện nhiều hiểu lầm nên đành chia tay. Chỉ là sau 10 năm gặp lại, Tống Diệm và Hứa Thấm đều kiên định hơn với tình yêu của mình, họ quyết định tháo gỡ khúc mắc năm xưa và quay trở về bên nhau.

Theo mình thấy, chuyện tình yêu mà Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi khắc họa không có gì mới mẻ, kiểu “gương vỡ lại lành” thế này xuất hiện nhan nhản trong các bộ phim rồi. Nhưng mình đánh giá cao ở khoản khai thác về lính cứu hỏa – một công việc ít được đưa lên màn ảnh trong những năm qua. Qua sự chỉ đạo của đạo diễn Lý Mộc Qua, Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi đã cho thấy những chuyện chưa kể về lính cứu hỏa và cả công việc của các bác sĩ khiến khán giả khi xem đều phải ngẫm nghĩ. Đây chính là thành công của bộ phim này đó.

Về khoản diễn xuất, mình thấy Dương Dương đã có sự tiến bộ hơn nhiều rồi đấy chứ anh không còn làm cho người xem phải “cay mắt” như ngày trước nữa. Tuy không thể nói là Dương Dương có màn trình diễn xuất sắc nhưng lần này xuất hiện trong Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi đúng là rất đáng khen. Một Tống Diệm thời trẻ cà lơ phất phơ hay một Tống Diệm trưởng thành từng trải và sống trách nhiệm đều được nam diễn viên 9x này thể hiện khá rõ ràng. Mà mình cũng thấy chemistry của anh ấy và Vương Sở Nhiên khá ổn áp đấy chứ.

Tiêu Chiến – Ngọc Cốt Dao

Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi là phim hiện đại còn Ngọc Cốt Dao lại có cốt truyện đặt trong bối cảnh tiên hiệp. Chuyển thể từ bộ truyện Chu Nhan của tác giả Thương Nguyệt, chúng ta sẽ được chứng kiến câu chuyện bi thương đẫm nước mắt của cặp sư đồ Thời Ảnh (Tiêu Chiến) và Chu Nhan (Nhậm Mẫn). 

Một mối tình bị người đời cấm cản, lại còn có nhiều hiểu lầm đã khiến cho Thời Ảnh và Chu Nhan phải sống những chuỗi ngày đau khổ cùng cực. Chẳng biết đến khi hiểu lầm được hóa giải thì cặp đôi chính của chúng ta có trở về bên nhau được không nữa.

Nói thật là mình không thấy đề tài của Ngọc Cốt Dao có gì mới mẻ cả, tiên hiệp ngược kết hợp với tình sư đồ đã từng được Hoa Thiên Cốt Trọng Tử khai thác rồi. Khi xem Ngọc Cốt Dao, mình cảm thấy bộ phim này khá dễ hiểu nhưng không có điểm nhấn gì đặc biệt thu hút, thiếu đi sự mới mẻ và kịch tính mà khán giả mong muốn. Tính ra, dù chúng ta nhắm mắt cũng có thể đoán ra được những tình tiết và có khi là cả kết cục của Ngọc Cốt Dao nữa, chính vì điều này nên bộ phim muốn giữ được khán giả cũng không hề dễ dàng đâu.

Đối với diễn xuất của Tiêu Chiến thì mình cho rằng cũng khá ổn áp, đủ để dùng trong những phim thần tượng như Ngọc Cốt Dao. Chỉ là trong những tập đầu, Tiêu Chiến tái hiện nhân vật Thời Ảnh khá yếu đuối và mấy cảnh bi thương cũng không được tốt cho lắm. 

Nhưng đến thời điểm hiện tại thì điểm trừ này đã được khắc phục phần nào và mình mong anh ấy sẽ “bùng nổ” trong những tập sắp tới. Chỉ có điều, chemistry và cảm giác couple của Tiêu Chiến – Nhậm Mẫn không được tốt lắm, đây cũng coi như là lỗ hổng lớn của Ngọc Cốt Dao. 

Xét về khoản kịch bản, mình cho rằng cả Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi Ngọc Cốt Dao đều không có nhiều điểm nhấn đặc trưng. Nhưng điểm cộng cho Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi chính là sự mới mẻ xoay quanh những nghề nghiệp khiến bộ phim này không còn cảm giác nhàm chán nữa. Đối với khoản diễn xuất thì Dương Dương và Tiêu Chiến không ai thua kém ai cả, mình thấy không đến nỗi nào đâu. Tuy nhiên, bộ phim của Dương Dương – Vương Sở Nhiên lại lấn lướt đối thủ ở khoản chemistry, cũng là một điểm cộng rất lớn đấy.

Vì đề tài khai thác không giống nhau nên sự so sánh về Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi Ngọc Cốt Dao không có nhiều. Mình cho rằng, Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi có chất lượng ổn áp trên các phương diện, trong khi đó Ngọc Cốt Dao lại có kha khá những điểm trừ. Dù thế nào đi chăng nữa, mình cũng hy vọng trong thời gian sắp tới, cả 2 bộ phim này đều có sự bứt phá hơn nữa.

>>> Xem thêm: Pháo Hoa Nhân Gian Của Tôi: Hấp dẫn, ý nghĩa và đáng xem

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.