x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dương Mịch không phải diễn viên giỏi, chẳng phải doanh nhân thành đạt

Carole 08:20 - 31/12/2022

Dù thuộc lứa tiểu hoa 85 nhưng năm nay là tròn 30 năm Dương Mịch hoạt động trong làng giải trí, mình thấy cô nàng là một diễn viên có thâm niên ngang ngửa với những minh tinh đình đám thế hệ 7x rồi đấy. Nhưng Dương Mịch hiện tại đang gặp khó khăn, đó không phải sự khó khăn sau một thời gian đã chứng minh được năng lực và có được tác phẩm đại diện, mà là những khủng hoảng liên quan đến việc cô ấy vốn chẳng có gì trong tay lúc này cả.

Triệu Lệ Dĩnh – tiểu hoa 85 kém Dương Mịch 1 tuổi vừa chuyển hình thành công với Gió Thổi Bán Hạ, danh tiếng ngày càng tốt và tương lai rộng mở hơn. Nhiệt Y Trát bằng tuổi Dương Mịch vừa trở thành Thị hậu giải Phi Thiên nhờ màn trình diễn xuất sắc trong Sơn Hải Tình. 

Còn Dương Mịch, cô ấy vào nghề đã lâu như vậy rồi, nhưng diễn xuất lại luôn bị đặt dấu hỏi, danh tiếng thì ngày càng đi xuống. Như năm nay, bộ chuyển hình Cảm Ơn Bác Sĩ vừa tạo được chút danh tiếng cho Dương Mịch đã nhanh chóng bị Định Luật 80/20 Của Tình Yêu hủy hoại hoàn toàn.

Mình nhớ một người bên giới truyền thông từng nhận xét Dương Mịch thế này: “Nhìn vào làng giải trí, rất khó để định nghĩa được những người như cô ấy. Nói Dương Mịch là diễn viên nhưng ngoại trừ lưu lượng, nhiệt độ, hình tượng… thì cô ấy chẳng có tác phẩm nào cả. Nói Dương Mịch là doanh nhân nhưng ngoại trừ ‘vụ cược 300 triệu tệ’ ra thì cô ấy cũng chẳng có thành tựu nào đáng để liệt kê ra thêm nữa”. Dù bất kỳ là thân phận nào thì nhìn bằng mắt thường sẽ thấy rõ, cô ấy đang tụt dốc không phanh.

Không phải Dương Mịch không biết diễn, cô ấy từng có diễn xuất rất tự nhiên trong Thần Điêu Đại Hiệp, Vương Chiêu Quân hay Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3, nói chung đó là khoảng thời gian trước khi cô ấy nổi đình nổi đám. Nhưng mình thấy, việc thành danh sau Cung Tỏa Tâm Ngọc đã khiến Dương Mịch dần đánh mất đi sơ tâm. Cô ấy nhận phim liên tục mà không cần quan tâm kịch bản và hình tượng nhân vật thế nào. Để rồi Dương Mịch lập ra những kỷ lục, 4 tháng quay 5 phim, 1 năm chạy deadline tận 11 phim.

Dù nhận phim có tâm hay không thì Dương Mịch vẫn sở hữu nhiều bộ phim thành công như Cổ Kiếm Kỳ Đàm, Người Phiên Dịch, Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. Kế tiếp đó, cô muốn chinh phục màn ảnh rộng nhưng không phải vì việc trở thành diễn viên giỏi mà đơn thuần là chỉ hoàn thành mục tiêu lợi ích đã được đặt ra. 

Doanh thu phòng vé các bộ phim khá ổn nhưng cũng từ đây, danh tiếng của Dương Mịch sụp đổ vì diễn xuất kém dần đi. Những lời chỉ trích được dành cho nàng mỹ nhân 85 này vì cô ấy khiến khán giả quá thất vọng.

Thậm chí, đạo diễn Lý Thiếu Hồng còn khẳng định Dương Mịch như được “lập trình” sẵn để diễn xuất: “Khi vui vẻ thì cười, khi đau khổ thì khóc”. Nhìn vào, mình cảm thấy Dương Mịch thật sự đã thành công dưới vai trò ngôi sao lưu lượng bởi cô ấy có nhiệt độ cao, độ chủ đề cùng khả năng mang hàng. Nhưng khi là một diễn viên thật sự, vợ cũ Lưu Khải Uy lại chẳng có gì ngoài mấy bộ phim thần tượng không yêu cầu diễn xuất cao. Cô ấy không có tác phẩm đại diện, không có giải thưởng và càng không có diễn xuất.

Mà Dương Mịch cũng tham vọng khi cô ấy còn muốn trở thành doanh nhân thành đạt. Thời điểm cùng các cổ đông khác thành lập Gia Hành, để giữ chân các nhà đầu tư thì Dương Mịch đã ký vào bản hợp đồng vụ cược 3 năm kiếm được 310 triệu tệ. 

Cách mà Dương Mịch thực hiện việc này là gì? Đó là đưa các nghệ sĩ công ty đi đóng phim và nhận quảng cáo. Với danh tiếng của một đỉnh lưu như Dương Mịch thời đó, cô ấy đã hoàn thành mục tiêu, thành công của Thập Lý Đào Hoa cũng đưa giá trị của Gia Hành từ 25 triệu tệ lên đến 5 tỷ tệ.

Tuy nhiên sau vụ này thì Dương Mịch làm được gì để thể hiện khả năng kinh doanh của bản thân? Mình thì chẳng thấy có gì cả. Ngoài việc đóng phim tự sản xuất của Gia Hành, mang theo người mới vào phim Dương Mịch tham gia ra thì cô ấy làm được gì hơn đâu. 

Mình chẳng thấy một phương hướng phát triển kỹ lưỡng nào được vạch ra, chẳng có một kế hoạch bài bản được thiết kế, điều mà Dương Mịch làm được chỉ là gồng gánh công ty nhờ vào danh tiếng của cô ấy. Từ đây gọi cô ấy là doanh nhân, bạn có thấy gượng gạo lắm không? 

Điều mà Dương Mịch hiện đang phải đối diện chính là sự tụt dốc vì không có diễn xuất lẫn tác phẩm. Mình nghe nói, thù lao của Dương Mịch cũng đã bị hạ xuống đáng kể, chỉ còn 20 triệu tệ khi đóng Hộc Châu Phu Nhân trong khi những đỉnh lưu khác đóng phim thần tượng vẫn nhận được 40 – 50 triệu tệ. 

Còn nếu Dương Mịch không để ý điều này vì tương lai cô ấy về làm công việc hậu trường thì mình thấy khá quan ngại đấy. Ngôi sao sinh năm 1986 này mà tự mở công ty rồi điều hành thì e rằng sẽ phải đối diện với nguy cơ lỗ vì chính cô ấy chưa có năng lực kinh doanh.

Nói chung, tình cảnh của Dương Mịch hiện tại rất đáng buồn. Nghề chính là diễn viên cô ấy chẳng làm nổi, nghề phụ là doanh nhân cũng làm không xong nốt, tính ra thì mình thấy cô ấy cuối cùng vẫn không có gì cả. Thật đáng tiếc cho Dương Mịch, mình hy vọng cô ấy sẽ nhìn thấu hoàn cảnh của bản thân và có hướng đi đúng đắn hơn.

>>> Xem thêm: Dương Mịch từng bị Trần Hồng "đá" khỏi đoàn phim vì không kính nghiệp?

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.