x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Dương Mịch từng bị Trần Hồng "đá" khỏi đoàn phim vì không kính nghiệp?

Carole 14:00 - 13/12/2022

Mình còn nhớ cư dân mạng từng bàn tán về chuyện Dương Mịch đến trường quay muộn vì trễ chuyến bay và sau đó cô ấy đã cúi người xin lỗi đạo diễn. Hành động này của cô ấy từng được khen ngợi là chuyên nghiệp, không vì bản thân là sao lớn mà làm càn. Nhưng mình cũng nghe nói, Dương Mịch từng có hành động không kính nghiệp trong quá khứ, khiến cho “đệ nhất mỹ nhân Đại Lục” Trần Hồng tức giận đến mức cho đàn em ra khỏi đoàn phim luôn.

Theo tin tức mà mình biết được thì vào thời điểm năm 2011, đạo diễn Trần Khải Ca đã tiến hành quay bộ phim Tìm Kiếm và bà xã ông là Trần Hồng đóng vai phụ kiêm vị trí nhà sản xuất. Lúc đó, đoàn phim Tìm Kiếm không chỉ có sự góp mặt của 2 nữ diễn viên đình đám Cao Viên Viên và Diêu Thần mà đạo diễn Trần Khải Ca còn mời được Dương Mịch – ngôi sao đang rất nổi tiếng nhờ thành công của Cung Tỏa Tâm Ngọc. Được hợp tác với một đại đạo như Trần Khải Ca khiến Dương Mịch rất vui dù trong Tìm Kiếm, cô chỉ đảm nhận vai nữ phụ Dương Giai Kỳ.

Sau khi Tìm Kiếm bắt đầu quay thì Dương Mịch tỏ thái độ rất chuyên nghiệp, hàng ngày cô đến trường quay rất đúng giờ. Vợ chồng Trần Khải Ca – Trần Hồng rất tán thưởng sự kính nghiệp của Dương Mịch, riêng nàng mỹ nhân Tam Quốc Diễn Nghĩa còn nói: “Dương Mịch, cô gái này đóng 5 phim cùng lúc đúng là rất giỏi. Hồi còn trẻ tôi không có sự cần mẫn như vậy đâu”. Nói chung, quá trình làm phim khi đó khá suôn sẻ.

Dương Mịch từng khoe cô ấy đóng 5 bộ phim cùng lúc.
Nhưng điều này còn được Trần Hồng tán thưởng.

Nhưng thời gian bình ổn kéo dài không được bao lâu khi đến nửa sau phim, Dương Mịch bắt đầu thường xuyên đến muộn, cô cũng bối rối nói với Trần Hồng: “Chị Hồng, em xin lỗi, dạo này thời gian của em eo hẹp quá, đã làm gián đoạn tiến độ quay phim. Em sẽ cố gắng điều chỉnh lại thời gian để giải quyết vấn đề sớm nhất có thể”. Trần Hồng nghe đến đây cũng tha thứ cho Dương Mịch, dù sao thì bản thân cô ấy cũng là diễn viên mà: “Chúng ta nên hiểu cho nhau, nếu em không có thời gian thì nói cho chị, để chị tìm người thay thế em”.

Dù đã xin lỗi về chuyện đến muộn và tỏ ý muốn cố gắng khắc phục nhưng về sau Dương Mịch vẫn “chứng nào tật nấy”.

Mình nghe nói mặc dù Dương Mịch tỏ ra rất có lỗi nhưng cô ấy vẫn tiếp tục đến muộn và không thể tham gia quay theo đúng lịch trình đoàn phim. Vốn là nhà sản xuất của Tìm Kiếm nên Trần Hồng hiểu rõ sự chậm trễ của Dương Mịch sẽ khiến đoàn phim bị tổn thất bao nhiêu tiền. Cuối cùng, không thể chịu nổi sự không kính nghiệp của Dương Mịch nên Trần Hồng cho sa thải đàn em luôn: “Từ hôm nay trở đi, cô không cần phải đến nữa. Đoàn phim chuyên nghiệp của chúng tôi không muốn hợp tác với diễn viên không chuyên nghiệp”.

Trong một bài phỏng vấn, Trần Hồng từng chia sẻ lý do cho Dương Mịch “đăng xuất” khỏi đoàn phim.

Tin tức này được truyền ra ngoài, đã có người hỏi Trần Hồng rằng: “Dương Mịch nổi như vậy, lại diễn xuất tốt nữa, vì sao cô ‘đá’ cô ấy đi vậy?” Đối diện với câu hỏi này, Trần Hồng nói thẳng luôn: “Nếu như một diễn viên đóng cùng lúc 5 bộ phim và còn thường đến muộn thì bạn còn muốn cùng người này hợp tác nữa không? Diễn viên mà tâm không ổn định thì làm sao diễn hay được chứ, đoàn phim cũng không thể chỉ ngồi đợi mỗi một mình cô ta đâu”.

Quả thật, khi mà Dương Mịch đóng Tìm Kiếm thì cô ấy cũng gia nhập đoàn phim Cô Đảo Kinh Hoàng, Đại Tần Trực Đào luôn. Quay 1 bộ phim còn chưa xong, đây Dương Mịch lại nhận luôn đến tận 5 bộ thì việc thường xuyên đến trường quay muộn cũng là điều bình thường thôi. Đối với việc này, mình cảm thấy cách xử lý của Trần Hồng là hoàn toàn chính xác đó. Một đoàn phim chuyên nghiệp chắc chắn sẽ không hài lòng với những diễn viên không kính nghiệp, nhất là một đạo diễn lớn như Trần Khải Ca càng không cho phép điều này xảy ra.

Ở thời điểm đỉnh cao sự nghiệp, mình nghe nói Dương Mịch từng đóng 11 bộ phim chỉ trong 1 năm, đây có lẽ là một kỷ lục mà không phải ai cũng vượt qua được. Đóng nhiều phim nhưng chất lượng kém thì cũng chẳng có gì đáng khen ngợi cả bởi lúc này đây, Dương Mịch làm gì còn thời gian để nghiên cứu kịch bản và vai diễn cơ chứ. 

Đạo diễn Lý Thiếu Hồng từng nói, điểm yếu lớn nhất của Dương Mịch chính là cách diễn như được lập trình sẵn, khi mà “buồn thì khóc, vui thì cười”. Và Dương Mịch đã đem cách diễn này vào tất cả những bộ phim mà cô ấy đóng thay vì “thổi hồn” vào nhân vật.

Mình nghĩ, có lẽ việc bị Trần Hồng “đá” khỏi đoàn phim đã khiến Dương Mịch xấu hổ và dần hình thành được sự kính nghiệp mỗi khi quay phim. Diễn viên diễn không tốt thì có thể nỗ lực, nhưng nếu mà còn thêm việc không kính nghiệp nữa thì thôi bỏ đi. 

>>> Xem thêm: Điểm không thể phủ nhận của mỹ nhân Cbiz: Lưu Diệc Phi may mắn

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Lindo

Lindo

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Lindo

Lindo

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.