x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Duy Khánh "Phố Trong Làng": Tôi không quan trọng vai chính hay vai phụ

Đức Nguyên 08:12 - 30/11/2021

Thời gian qua, Phố Trong Làng đã nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình. Bộ phim xoay quanh cuộc sống của những người dân ở xã Tân Xuân - đang bị ảnh hưởng nhiều bởi sự phát triển, hiện đại hoá. Làng quê yên bình ngày nào, nay bỗng trở nên “có giá” nhờ đất, đã có nhiều gia đình bỏ bê công việc, lao vào những trò thiếu lành mạnh và rồi mâu thuẫn cũng từ đó nhiều lên.

Theo dõi bộ phim, ngoài vai chính do diễn viên Phạm Anh Tuấn đảm nhận, tôi cũng đặc biệt ấn tượng với dàn diễn viên phụ trong phim, họ vô cùng thực lực, có những màu sắc riêng khiến bộ phim trở nên lôi cuốn hơn. Đặc biệt, mình rất thích nhân vật Trung úy Hoàng, một người lém lỉnh, đẹp trai lại có tài nấu nướng!

Nghiên cứu kỹ tạo hình để vào vai công an 

Được biết, người thủ vai này chính là diễn viên trẻ Lưu Duy Khánh (sinh năm 1997), từng ghi dấu ấn với khán giả qua các bộ phim: Hướng Dương Ngược Nắng, Người Phán Xử, Hoa Hồng Trên Ngực Trái, Lựa Chọn Số Phận, Trở Về Giữa Yêu Thương… Hiện tại, Duy Khánh đang cùng lúc đóng 2 vai công an Hoàng trong 2 bộ phim truyền hình ăn khách Hoàng (Phố Trong Làng) và An (Mặt Nạ Gương). 

Chia sẻ với báo chí về việc được đảm nhận vai Trung uý Hoàng và nhận được những phản hồi tích cực, diễn viên Duy Khánh bày tỏ: “Duy Khánh cảm thấy rất vui và hạnh phúc, vì hiện tại 2 bộ phim Phố Trong Làng và Mặt Nạ Gương đang tạo được hiệu ứng khá tích cực. Tôi nghĩ rằng, đây là thành quả chung của cả ê kíp, bởi mọi người đã phải rất cố gắng, chăm chỉ làm việc trong thời gian dài để có được sản phẩm như hiện tại”. 

Chia sẻ với truyền thông, việc liên tục được giao vai Công an trong cùng 1 thời điểm trong 2 bộ phim Phố Trong Làng và Mặt Nạ Gương cũng khiến Duy Khánh có những điều trăn trở. Anh thừa nhận, mình đã phải tính toán, suy nghĩ rất nhiều, để phù hợp với tuyến nhân vật trong phim nhất. 

“Tuy cùng vào vai công an, nhưng sự khác nhau trong tính chất công việc của từng vai diễn lại khác nhau hoàn toàn. Một bên là trinh sát hình sự, chuyên xử lý các vụ án hình sự và 1 bên là công an xã, đó cũng là điều vừa dễ cũng lại vừa khó với tôi. Chính vì vậy, đòi hỏi tôi phải tìm sự khác biệt giữa 2 vai, nhằm xây dựng tính cách cho nhân vật. 

Ngoài ra, đây cũng là 1 nghề đặc thù, khó để tiếp xúc gần tìm hiểu cho vai diễn, nên tôi phải tham khảo bằng cách xem các bộ phim có hình tượng giống với nhân vật mình đóng. Qua đó, tôi có thêm những tư liệu trong việc xây dựng nhân vật”, diễn viên Duy Khánh phân tích. 

NSND Hoàng Dũng chính là người truyền lửa 

Được biết, Duy Khánh là thủ khoa đầu vào lẫn đầu ra của khóa 35 - khoa Diễn viên Kịch điện ảnh Truyền hình, ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội do cố NSND Hoàng Dũng chủ nhiệm. 

“Tôi luôn quan niệm, bản thân phải nỗ lực hết mình dù kết quả có như thế nào đi chăng nữa thì sau này khi nhìn lại không phải nuối tiếc bất cứ điều gì. Từ suy nghĩ đó, trong công việc tôi cũng luôn như vậy! Nhưng không vì thế mà tự gây áp lực quá cho mình, bởi như vậy bản thân mình càng thêm tâm lý và chẳng khác nào đang tự làm khó mình. Mọi thứ sẽ còn trở nên tệ hơn nữa!”, diễn viên Duy Khánh nói. 

Đối với anh, người định hướng nghề nghiệp chính là chị gái - diễn viên Huyền Trang phim Cầu Vồng Tình Yêu. Tuy vậy, người truyền cảm hứng để làm nghệ thuật chính là NSND Hoàng Dũng. Với anh, cố diễn viên không chỉ là người thầy, người truyền cảm hứng mà còn giống như người cha trong gia đình. 

“Khi mới từ quê xuống Hà Nội học Đại học, ngoài gia đình, thầy Hoàng Dũng là người đầu tiên quan tâm tới đời sống của tôi nói riêng và các sinh viên khác nói chung. Thầy không chỉ dạy kiến thức làm nghề mà luôn xem chúng tôi như những đứa con, có bất cứ tâm tư tình cảm gì, cuộc sống no đủ ra sao cũng luôn nhận được sự chia sẻ và nhận được sự giúp đỡ của thầy. Kể từ giây phút ấy, tôi luôn thấy hình bóng của một người bố luôn hiện diện nơi thầy”, Duy Khánh nghẹn ngào nhắc lại. 

Vốn được học hành bài bản về diễn xuất, Duy Khánh luôn quan niệm, bản thân luôn muốn theo đuổi nghệ thuật 1 cách nghiêm túc và không đặt nặng chuyện phải diễn vai chính. Anh không hề cảm thấy chạnh lòng, bởi quan niệm không có vai diễn nhỏ, không có người nghệ sĩ nhỏ, vai nào cũng là vai, cũng đều có cái hay riêng của nó. 

“Với tôi, mỗi vai là 1 cơ hội cho mình thể hiện, bản thân mình hãy cứ làm tốt từ vai nhỏ nhất, thì mới có thể làm được vai lớn hơn. Thế nên, được giao vai nào, tô cũng luôn phải cố gắng hoàn thành tròn vai diễn, nếu tốt hơn thì hãy làm nó thật hay. Vì vậy, việc chưa được giao vai chính, Khánh không hề thấy buồn và cho rằng không có gì phải buồn vì điều đó!”, Duy Khánh quan niệm. 

Tôi nghĩ rằng, với tài năng, quan điểm làm nghệ thuật rõ ràng, 1 thời gian ngắn nữa thôi Duy Khánh sẽ được các đạo diễn “chọn mặt gửi vàng”, giao vai chính. Ngoài ra, tôi cũng hi vọng, anh cũng chính là thế hệ nối tiếp của các lứa diễn viên “đình đám” vũ trụ phim VTV như: Hồng Đăng, Mạnh Trường, Đình Tú,... 

Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.