x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Việt

Em Và Trịnh: Truyền thông độc đáo nhưng trailer vẫn chưa đủ sức hút

Lọ Lem 09:45 - 01/04/2022

Nếu trước kia Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng viết cho nàng thơ Dao Ánh 301 bức thư tình và nó đã trở thành một di sản tinh thần vô cùng to lớn với những người yêu thơ ca thì sự xuất hiện của Em Và Trịnh với mình như một bức thư tình mà khán giả mến mộ đã nắn nót dành riêng cho người nghệ sĩ tài ba. 

Ngay từ khi thấy thông báo casting cho Em Và Trịnh mình đã rất mong chờ với dự án này. Chưa cần biết nội dung thế nào nhưng với những sự chỉn chu từ khâu tìm kiếm diễn viên cho đến việc poster nhân vật được thiết kế với những mảng màu loang ra vô cùng độc đáo đầy tính nghệ thuật thì mình nghĩ mình có thể đặt niềm tin vào Em Và Trịnh.

Điều mình khá bất ngờ là vì Em Và Trịnh xây dựng nhân vật dựa trên những nàng thơ ngoài đời thực của Trịnh Công Sơn nên quá trình tuyển chọn khá gắt gao. Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh phải đứng trước một thách thức lớn chính là đi tìm 5 nàng thơ theo đúng nguyên mẫu đã được vẽ trên poster.

>>> Xem thêm: Mến Gái Miền Tây: Dàn "cây hài" rải muối cho phim vừa đủ mặn

Đây cũng chính là lần đầu tiên ở Việt Nam có một dự án điện ảnh chuẩn bị poster casting riêng cho từng nhân vật. Điều đặc biệt là những tấm poster này đều được vẽ bằng tay một cách rất công phu.  

Em Và Trịnh cũng là bộ phim được chấp bút bởi những biên kịch có tiếng như Phan Gia Nhật Linh, Nguyễn Thái Hà, Bình Bồng Bột. Điều này cũng phần nào bảo chứng cho chất lượng nội dung của phim.

Ban đầu Em Và Trịnh dự kiến ra rạp vào dịp Giáng Sinh 2021, tuy nhiên do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, phim buộc phải dời lịch chiếu sang 2022. 

Điều khiến mình thật sự nể phục ekip Em Và Trịnh đó chính là nỗ lực giữ “sức nóng” cho phim và không để khán giả quên mình. 

>>> Xem thêm: Nghề Siêu Dễ kết hợp giữa bản gốc của Hàn và web drama Chuyện Xóm Tui

Em Và Trịnh trong thời điểm mới hay tin phải dời lịch công chiếu đang đứng trước một tình thế khó nhằn là vừa tung First Look khiến khán giả vô cùng tò mò và mong đợi. Nếu không có chiến lược truyền thông tốt để giữ chân khán giả, dự án có thể bị quên lãng bất kỳ lúc nào. 

Một trong những thứ giữ cho khán giả luôn nhớ đến và ngày càng yêu mến Em Và Trịnh có lẽ là podcast Nắng Thủy Tinh. 

Podcast Nắng Thuỷ Tinh được tạo ra với mục địch là nơi giúp chúng ta có thể cùng nhau tâm tình, chia sẻ về những cảm xúc có được trong tình yêu, và trong cuộc sống. Podcast được dẫn lối là 301 bức thư tình của cố Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn gửi cho mối tình sâu đậm nhất của đời mình - nàng thơ Ngô Vũ Dao Ánh.

Podcast được dẫn dắt bởi Hoàng Hà (nhân vật Dao Ánh trong Em Và Trịnh). Trong xuyên suốt những tập podcast cũng có sự hòa giọng Avin Lu (nhân vật Trịnh Công Sơn lúc trẻ) qua nhạc phẩm Nắng Thủy Tinh. Tính tới thời điểm hiện tại, podcast Nắng Thủy Tinh đã phát sóng được gần 40 tập.

Với mình, đây là một chiếc lược truyền thông vô cùng độc đáo vì hiện nay hình thức nghe podcast cũng đang được khá nhiều người ưa chuộng. Và việc kết hợp giữa podcast với những bức thư tình của Trịnh Công Sơn gửi cho nàng thơ Dao Ánh càng khiến khán giả thích thú và muốn chìm đắm trong câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn này hơn.

>>> Xem thêm: Thanh Sói trở lại, có lợi hại hơn xưa?

Cuối cùng thì qua bao nhiêu khó khăn, Em Và Trịnh cũng đã ấn định được ngày ra rạp vào tháng 4/2022. Chắc có lẽ là do quá kỳ vọng về bộ phim này nên khi xem trailer mình có phần hơi hụt hẫng. 

Mặc dù về mặt hình ảnh thì mọi thứ trong phim với mình rất ổn nhưng nó lại chưa chạm được đến cảm xúc của mình. 

Điều mình nhìn thấy được ở trailer Em Và Trịnh là một khung cảnh Việt Nam tuyệt đẹp. Nó không phải đẹp kiểu sắc nét hay rực rỡ mà dường như mỗi khung hình đều có chiều sâu nhất định, mỗi khung hình đều khiến chúng ta tò mò và nó như muốn kể một câu chuyện đặc biệt nào đó. 

Ánh sáng, màu sắc trong trailer cũng hài hòa và mang đến cho mình cảm giác yên bình, dễ chịu. Đó là sự kết hợp hài hòa giữa chút cổ xưa và những mảng màu tươi sáng của thanh xuân. 

Xuyên suốt trailer, từ mảng tường cổ ở Huế mộng mơ cho đến chuyến xe đêm lên B’lao, tất cả đều trong vắt, huyền diệu và đẹp đến ngây người. 

Thêm nữa là câu chuyện được dẫn dắt trên nền nhạc Nắng Thủy Tinh với giọng ca của Avin Lu càng khiến người xem dễ hòa vào cảm xúc trong câu chuyện hơn.

Tuy nhiên, với những gì thể hiện trong trailer Em Và Trịnh mình lại chưa thấy được điểm gì quá độc đáo và khác biệt so với những phim cùng bối cảnh trước đó. Những cảnh quay, những diễn biến trong trailer cũng chưa đủ gợi mở khiến mình thấy quá tò mò. 

Tuy vậy những với những nỗ lực không ngừng nghỉ của ekip Em Và Trịnh cùng việc khai thác đề tài vô cùng độc đáo về những bức thư tình của Trịnh Công Sơn, mình vẫn rất mong chờ về dự án này. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Em và Trịnh tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.