x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Eternals chứng minh lý do phá hủy đá Vô cực trong Endgame là đúng đắn

Chekov 21:00 - 29/12/2021

Marvel cùng Disney đã khép lại một năm 2021 tuyệt vời dù dịch bệnh hoành hành khắp mọi nơi với Eternals và mới đây là Spider-Man: No Way Home. Khái niệm đa vũ trụ ngày càng được mở rộng, giới thiệu đến khán giả chứ không còn mù mờ như hồi Avengers: Endgame (2019). 

Mặc dù Eternals không giải đáp được bất kỳ bí ẩn nào khác về Viên đá Vô cực, nhưng tác phẩm giúp Chekov phần nào hiểu được các siêu anh hùng chọn phá hủy các viên đá.

Eternals kết thúc với việc “đội quân” rô-bốt của các Celestials nhận ra vấn đề đạo đức, từ bỏ đấng sáng tạo của họ. Sersi nhận vai trò là thủ lĩnh mới của Eternals, làm động lực để thống nhất sức mạnh của các siêu anh hùng thông qua cô để biến Celestial Tiamut thành đá. Sự thay đổi này xuất phát từ Uni-Mind của Phastos, mở ra tiềm năng của tất cả các Eternals để tạo ra một mức sức mạnh gần như không thể tưởng tượng được có khả năng giết chết vị Thần ngoài hành tinh có sức mạnh cấp vũ trụ. 

Từ đó, nhóm Eternals dường như bất khả chiến bại bằng cách sử dụng Uni-Mind một lần nữa để tập hợp mọi sức mạnh. Động lực đó đã từng xuất hiện trên màn ảnh thông qua chiếc Găng tay Vô cực của Thanos. Cả Endgame lẫn Eternals đều xoay quanh sự hợp nhất của các đơn vị riêng lẻ mạnh mẽ cùng nhau tạo nên điều chưa từng có. Do đó, Chekov nhận ra rằng Uni-Mind đóng vai trò như một lời nhắc nhở rõ ràng rằng các Viên đá Vô cực quá mạnh. 

Giống như Uni-Mind, có rất nhiều sức mạnh bên trong mỗi Viên đá Vô cực riêng lẻ, thể hiện qua cách sử dụng như Doctor Strange dùng viên Age of Agamotto (đá thời gian), Vision (đá linh hồn)... Nếu không phá hủy đá vô cực, những kẻ phản diện ấn tượng của truyện tranh Marvel như Galactus hoặc Kang sẽ chỉ là “muỗi” đối với nhóm Avengers. 

Đó là lý do tại sao phá hủy loạt đá Vô cực trong Avengers: Endgame cuối cùng là lựa chọn đúng đắn cho MCU. Tương tự, chia nhỏ các anh hùng tiêu biểu cho phần kết của Eternals là một cách thông minh để đảm bảo rằng họ không thể tiếp tục sử dụng Uni-Mind, từ đó mở ra nhiều câu chuyện thú vị hơn. 

 Vốn xoay quanh siêu anh hùng, vấn đề làm thế nào để giới hạn sức mạnh của mỗi nhân vật sẽ luôn là vấn đề khiến Kevin Feige và đội ngũ sản xuất đau đầu. Hiện tại, Vision, Scarlet Witch, Captain Marvel và Hulk đã bị giảm sức mạnh, giúp cân bằng “sân chơi”, đặc biệt là Giai đoạn 4 giới thiệu một đội Avengers hoàn toàn mới. 

 Như cái kết của Spider-Man: No Way Home và trailer Doctor Strange in Multiverse of Madness, Stephen Strange nay không còn đá thời gian khiến nhiều khó khăn ập đến với vị phù thủy này. Chekov lấy ví dụ, nếu có viên đá thời gian, những trong Spider-Man: No Way Home sẽ không xảy ra. Với việc mất đi đá Vô cực, Doctor Strange phải nhờ cậy đến Scarlet Witch - một phù thủy khác để giúp cân bằng đa vũ trụ.

Nói tóm lại, các Viên đá Vô cực rất mạnh và phạm vi sử dụng của chúng quá rộng, từ đó tạo ra quá nhiều sơ hở và lỗ hổng cốt truyện. Đó là tất cả những gì được gợi ý bởi phần kết của Eternals, cho thấy Sersi của Gemma Chan đã vận dụng một cách hiệu quả để hạ gục Celestial Tiamut vốn được “gieo mầm” ở Trái đất.

Bạn nghĩ lập luận trên như thế nào? Ngoài ra, bạn còn có ý kiến gì khác về đá Vô cực hay quyền năng của Eternals hay không? Hãy chia sẻ cho Chekov biết nhé!

>> Xem thêm: 10 lỗ hổng kịch bản cần được giải đáp trong Spider-Man: No Way Home

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.