x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Loạt nhân vật đình đám của MCU dễ dàng đánh bại Celestials (Phần 3)

SEIZEDIX 15:00 - 31/12/2021

Ở phần trước, bạn đã cùng mình tìm hiểu về cậu bé Franklin Richards, Galactus kẻ ăn hành tinh, bộ giáp Godkiller, The Horde, và Tòa Án Sống Living Tribunal rồi nè. Nếu bạn vẫn chưa “mãn nhãn” và thấy chưa đủ ấn tượng, thì ở phần này, hãy cùng mình tìm hiểu về 5 nhân vật cuối cùng có khả năng thắng các Celestials nhé. Mình đảm bảo với bạn, bạn sẽ phải choáng ngợp đó!

 >>> Xem thêm: Celestials là gì và những điều cần biết trước khi xem Eternals

11. Lord Chaos and Master Order

Ra mắt: Marvel Two-in-One Annual# 2 (1977), sáng tạo bởi: Jim Starlin

Vai trò: Trung lập

Lord Chaos và Master Order tồn tại cùng nhau trong vũ trụ với tư cách là đại diện cho sự cân bằng, là nhân cách hóa của sự hỗn loạn và trật tự tương ứng. Cặp đôi hiếm khi lộ diện, nhưng họ chính là yếu tố tác động đến sự việc xung quanh chúng ta. Bạn có nhớ sự kiện Peter Parker bị nhện cắn rồi biến thành Spiderman không? Cặp đôi này đã thừa nhận họ chính là người đã “sắp xếp” việc đó. 

Master Order và Lord Chaos tạo ra In-Between để duy trì sự cân bằng giữa trật tự và hỗn loạn trong vũ trụ. In-Between có kế hoạch duy trì sự cân bằng vũ trụ bằng cách tạo ra sự điên rồ cho tất cả. Khi Thanos triệu tập được chiếc găng tay vô cực, bộ đôi đã tham gia vào đại hội của những sinh vật siêu hình và trừu tượng để xác định khả năng sử dụng Găng tay Vô cực của hắn. Họ đã được chọn để tham gia cùng Adam Warlock và các vị thần vũ trụ khác trong nỗ lực ngăn chặn Thanos.

Trong Infinity Saga, Lord Chaos và Master Order đã không đồng ý trước sự tiến hóa của Galactus từ một thế lực hủy diệt thành một thế lực sáng tạo nên họ đã đưa Galactus ra tòa án của Living Tribunal. Thế nhưng, Tòa án Sống đã phán quyết có lợi cho Galactus và cho phép anh ta ở lại hình dạng mới, chính vì vậy, cặp đôi đã… ra tay với Tribunal để thay thế vị trí của anh ta.

Hai thực thể này có vẻ khá là… kỳ lạ, các bạn nhỉ? Nhưng việc họ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến cấu trúc của thực tại và tương lai khiến mình rất ấn tượng. Thật ra, mình cũng không rõ khả năng chiến đấu của họ đến đâu, nhưng vì họ đang ở cấp độ tồn tại cao hơn cả Celestials, nên mình nghĩ rằng việc định đoạt sự sống của đám người khổng lồ chỉ dễ như cắn miếng bánh.

12. Molecule Man

Tên thường gọi: Owen Reece

Ra mắt: Fantastic Four #20 (tháng 11 năm 1963); sáng tạo bởi: Stan Lee, Jack Kirby

Vai trò: Nhân vật phản diện

Owen Reece vốn dĩ là một kỹ thuật viên phòng thí nghiệm ẩn dật làm việc trong một nhà máy điện hạt nhân. Một ngày nọ, một tai nạn khiến anh ta bị chiếu xạ bởi các hạt không xác định, thứ đã biến anh ta thành một trong những sinh vật mạnh nhất trên thế giới: Molecule Man. Sự biến đổi của anh ta cũng mở ra một hố sâu giữa Earth-616 và một chiều không gian khác, nơi sinh sống của Beyonder.

Theo mình biết, Reece sau đó đã sống một cuộc đời tội ác, sử dụng sức mạnh của mình để trả thù xã hội. Thế nhưng rồi Uatu the Watcher phát hiện ra rằng Molecule thực sự là một mối hiểm họa, và nhốt anh ta trong một chiều không gian khác nơi thời gian trôi đi nhanh hơn. Reece chuyển ý thức và sức mạnh của mình vào một… cây đũa phép và không có rào cản về tâm lý, không gian cũng như vật chất. Sau này, anh ta cũng cố gắng quản lý sức mạnh của mình và tái tạo một cơ thể vật lý. 

Thật ra thì những tháng ngày sau đó, anh ta sống khá bình thường và chỉ cho đến khi Beyonder khiến anh phải tham gia vào một cuộc chiến bí mật. Molecule cũng “phải lòng” một cô gái, trở nên tốt hơn, hòa bình hơn, và rồi quay về Trái Đất để sống một cuộc sống bình thường. Thế nên mình tốn khá nhiều thời gian để suy nghĩ trước khi xếp Molecule Man vào danh sách kẻ phản diện đó.

Molecule Man đã trưởng thành rất nhiều và cho chúng ta thấy rằng anh ta sở hữu sức mạnh khổng lồ đến mức có thể đối mặt với những đối thủ đáng gờm nhất. Anh ta là một nhân vật chắc chắn có thể đối đầu với Celestials và giành chiến thắng. 

13. One Above All (Đấng Sáng Thế)

Ra mắt: Fantastic Four #511 (2004); tạo bởi: Mark Waid, Mike Wieringo

Vai trò: Trung lập

Nghe cái tên thôi đã thấy quyền lực rồi phải không các bạn? The One Above All là một vị thần hư cấu trong Vũ trụ Marvel, là người tạo ra toàn bộ Đa Vũ Trụ. Mặc dù được coi là sự khởi đầu của Vũ trụ Marvel, nhưng đến tận 2004, ông mới xuất hiện trong truyện tranh trong khuôn mặt của… Jack Kirby. Sau đó, hình vẽ của One Above All cũng được thay đổi nhiều, và mình liên tục nghe được những rumor về việc ông đã trở thành…Stan Lee chứ không còn là Jack Kirby.

The One Above All là chủ nhân của toàn bộ vũ trụ, thậm chí là cấp trên duy nhất của Living Tribunal. Các bạn có thể cứ hiểu đơn giản rằng Đấng Sáng Thế cứ như … Chúa ấy, ông có thể cải trang thành người khác, phù phép, tạo ra may mắn, xui xẻo, chỉ khác là ở trong vũ trụ MCU chứ không phải nơi chúng mình đang sống. Nếu so sánh với nhà DC, thì One Above All cũng giống như Abrahamian á, nhưng mình thấy ông nhân từ hơn nhiều so với vị thần bên DC, khi mà động lực chính của ông chính là Tình Yêu, là một điều thú vị mà chẳng ai ngờ tới. 

Điều đó khiến ông trở nên cực kì thú vị, dễ mến nữa! Và bởi vì ông chính là vị thần tối thượng của Marvel, mình nghĩ ông còn có thể sinh ra cụ tổ của Celestials nữa là chúng, vậy nên có gì khó hiểu đâu khi Đấng Sáng Thế nằm ở trong danh sách này nhỉ?

14. Reed Richards

Tên gọi khác: Mr. Fantastic

Ra mắt: The Fantastic Four #1 (tháng 11 năm 1961); sáng tạo bởi: Stan Lee, Jack Kirby

Vai trò: Anh hùng

Reed Richards là con người, là một thần đồng, có năng khiếu tuyệt vời về các môn khoa học và đam mê vũ trụ. Sau khi tốt nghiệp, Reed đã xin được trợ cấp từ chính phủ để thực hiện chuyến du hành vũ trụ của mình. Mặc dù dự án từng bị gián đoạn, nhưng ông vẫn kiên quyết thực hiện chuyến bay, và kết quả là các véc tơ vũ trụ đã va vào tàu của họ; sau đó, mặc dù bốn người trong chuyến bay vẫn sống sót, nhưng cấu trúc gen của họ đã thay đổi vĩnh viễn. May thay, điều này đã biến Reed thành một anh hùng chính nghĩa. 

Sau này, Reed cũng thành lập Fantastic Four đầu đời với hi vọng cả nhóm được thế giới công nhận chứ không phải bị kì thị và coi là quái vật. Trong thời kì của mình, Fantastic Four đã phải đối mặt với vô số kẻ thù “khủng” và đến từ cả những nơi “dị” như vương quốc Atlantis dưới biển sâu, hay cả vương quốc dưới lòng đất của Mole Man, thậm chí ngoài thiên hà của Skrulls.

Theo mình được biết thì vợ chồng nhà Reed và Susan Richards có hai con, và một trong hai đứa cũng chính là một nhân vật quyền năng mình đã giới thiệu ở phần 1 đó! Được cho là bộ óc vĩ đại nhất của Marvel, Reed Richards không chỉ là thủ lĩnh của Fantastic Four mà còn là một trong những siêu anh hùng tuyệt nhất mà Marvel từng tạo ra. Mặc dù chỉ là người phàm, ông hiểu rõ về Đa vũ trụ và thậm chí đã thành lập một liên minh chiến đấu và đánh bại Celestials trong một trận chiến.

15. Thanos

Ra mắt: The Invincible Iron Man #55 (1973); sáng tạo bởi: Jim Starlin

Vai trò: rõ ràng là Nhân vật phản diện

Đây là người cuối cùng trong danh sách, và cũng là kẻ mà chúng ta rất quen thuộc phải không nào! Nhưng các bạn có biết rõ về hắn không? Cái tên Thanos được lấy cảm hứng từ khái niệm “Thanatos” của người Freud, được sinh ra trên Titan, một trong những mặt trăng của Sao Thổ với tư cách là thành viên của Eternals. Mẹ hắn tin rằng đây là một “mối đe dọa” nên muốn giết Thanos, nhưng cha hắn ta đã cản bà lại; thật ra, khi còn nhỏ, Thanos là một người theo chủ nghĩa hòa bình đó, các bạn tin được không?

Thanos từng yêu, và từng trở thành một siêu anh hùng. Nhưng rồi lòng tham không đáy khiến hắn muốn nhiều hơn, hắn muốn trở thành người tối thượng, thống trị toàn bộ vũ trụ. Nhưng Thanos biết bản thân hắn thì không thể, vậy nên hành trình thu thập các Viên đá Vô cực bắt đầu.

Thật ra mình nghĩ Thanos chỉ có thể đánh bại các Celestials với chiếc Găng Tay Vô Cực mà thôi. Là một Eternal, Thanos rõ ràng là chẳng thể làm gì để chống lại họ trong trận chiến trực tiếp, vì chính Celestials là người đã tạo ra Eternals cơ mà! Vậy nhưng chiếc găng tay thì khác, chúng mình cũng đã biết qua hai phần phim Avengers: Infinity War Avengers: End Game rồi đó. Vậy nên có vẻ như mình đang “vinh danh” chiếc găng hơn là Thanos nhỉ?

 >>> Xem thêm: Eternals: Phim thực sự không đáng bị chê là tác phẩm tệ nhất MCU

Và đó là hết! Trên đây chính là tổng hợp của 15 nhân vật với sức mạnh phi thường, khả năng vượt tầm hiểu biết của con người và có thể định đoạt số phận của các Celestials nếu họ muốn. Theo như mình thấy, series có khá ít anh hùng nhưng số lượng villain lại… áp đảo, thế nhưng những người quyền lực như One Above All, Living Tribunal sẽ cân bằng lại tất cả, phải không nào? Nếu các bạn còn biết đến ai cũng có sức mạnh vô hạn như vậy, hãy chia sẻ ngay với mình nha.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.