x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Eternals có lẽ là bộ phim tệ hại nhất của Marvel

Bắp 08:45 - 04/11/2021

Lưu ý: Nội dung bài viết có spoil tình tiết, các bạn cân nhắc trước khi đọc.

Eternals - Chủng tộc bất tử giới thiệu đến người xem các giai thoại về những vị thần cổ đại, người ngoài hành tinh và quái vật trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel. Một số câu chuyện thần thoại có thể được xem là những ý tưởng khá thú vị - tuy hầu hết chúng được lấy trực tiếp từ truyện tranh Eternals gốc của Jack Kirby - về mối liên hệ giữa các siêu anh hùng với hình tượng tôn giáo. 

Nhưng với việc mọi cảnh quay đều tạo một cảm giác về dàn diễn viên không đồng đều (về diễn xuất và câu chuyện) cùng với một kịch bản nhồi nhét “cả tỷ thứ trên đời” đã nhanh chóng hủy hoại cả bộ phim. Đó thật sự là một nỗi thất vọng, trên hết bởi vì Eternals là bộ phim tiếp theo của đạo diễn Chloe Zhao - nữ đạo diễn đã chiến thắng giải Oscar cho bộ phim Nomadland (Hạng mục Phim hay nhất) và cô đã từng làm việc cho Marvel. 

Nhưng Bắp cảm thấy là Eternals hầu như không tận dụng được điểm mạnh nào của cô ấy cả, bằng chứng là những bộ phim như Nomadland The Rider đều liên quan đến việc tạo ra những nhân vật có chiều sâu, là những con người khó khăn đang tìm kiếm vị trí của họ ở xã hội mà họ đang sống. 

Nhưng ngó qua các Eternals mà xem, những người bất tử mạnh mẽ được gửi đến Trái đất bởi các vị thần ngoài hành tinh được gọi là Celestials vào năm 5.000 trước Công nguyên, thế thì có cái quái gì là chiều sâu để mà khai thác đây? Có chăng chỉ là bất đồng giữa những chu kỳ thời gian, nhưng tóm lại thì “bạn đã là siêu anh hùng bá chủ khủng khiếp” thì còn sợ cái gì nữa, đúng không?

Những bộ phim hay ho trước đó của Zhao đều rất “đậm đà” và có nhiều sắc thái. Nhưng Eternals thì chỉ lướt qua cuộc đời của 10 nhân vật qua nhiều thế kỷ, và hiển nhiên là không đủ thời gian để đưa những người này và các mối quan hệ của họ vào cuộc sống khiến người xem “tâm phục khẩu phục” được.

Bực bội hơn nữa, Zhao đã chọn tập trung sự chú ý của mình vào hai Eternals kém thú vị nhất. Đó là Sersi (Gemma Chan) - người có thể biến đổi vật thể và Ikaris (Richard Madden) - một kiểu siêu anh hùng truyền thống, có thể bay và bắn tia năng lượng từ đôi mắt của mình, và có lẽ anh ấy đã bắn cỡ 60.000 lần trong bộ phim này. 

Trước đây, Sersi và Ikaris đã yêu nhau. Nhưng trong hiện tại của MCU, họ đã chia tay và tất cả các Eternals đều phân tán nhau với những hoàn cảnh bí ẩn. Khi bọn Deviant xuất hiện đe dọa Trái đất, Ikaris tìm kiếm Sersi ở London, nơi cô đang làm quản lý bảo tàng kiêm giáo sư và hẹn hò với một người phàm trần tên là Dane Whitman (Kit Harington). Thấy chuyện tình tay ba thấy mệt mỏi ghê chưa!

Có vẻ Zhao muốn mối tình lãng mạn - tra tấn khán giả này - giữa Sersi và Ikaris là cốt lõi tình cảm của Eternals, nhưng bất chấp sức mạnh năng lượng vượt trội của Ikaris, Madden không thể tạo ra cái gọi là "chemistry" với Chan. Điều đó được thể hiện trong cảnh “mây mưa” của họ, cảnh quan hệ đầu tiên của Marvel Studios và thực sự là một trong những mô tả vô hồn nhất trong điện ảnh chính thống gần đây. (Theo Bắp nghĩ có thể vì họ là những vị thần không gian cổ đại nên không biết cách quan hệ tình dục chăng? Ôi thánh thần hãy cho tôi một cớ để chấp nhận cái sự vô hồn này.) Trong khi đó, Chan có mối liên hệ chặt chẽ hơn với Harington, nhưng anh chàng Jon Snow lần này chỉ có một vai trò nhỏ trong phim, ít nhất là trong Eternals

Với lí do các Deviant gây ra rắc rối cho Trái Đất sau nhiều thế kỷ, Sersi và Ikaris phải tập hợp những người còn lại của các Eternals. Đó là khi các thành viên hấp dẫn nhất của đội bắt đầu xuất hiện, bao gồm Kumail Nanjiani trong vai Kingo - người đã sử dụng sự quyến rũ và vẻ ngoài điển trai của mình để trở thành một ngôi sao Bollywood thượng thặng và Brian Tyree Henry trong vai Phastos - anh hùng đồng tính công khai đầu tiên trong một bộ phim của Marvel. 

Những cảnh hay nhất và đáng xem nhất của Eternals theo Bắp là ở những phân cảnh những người ngoài Trái đất không tuổi này tìm thấy ngôi nhà của họ giữa nhân loại và liên quan đến những người dân ở đó. Tuy nhiên, mỗi nhân vật chỉ có vài phút để làm điều đó trước khi họ bị lôi ra khỏi “hành trình” kể lể đó để tham gia vào cuộc phiêu lưu mới trong Eternals.

Jack Kirby đã tạo ra Eternals sau khi ông trở lại Marvel vào cuối những năm 1970, sau một thời gian ngắn làm việc tại DC Comics. Vào thời điểm đó, ông chủ yếu làm công việc viết kịch bản, vẽ minh họa và chỉnh sửa tác phẩm của riêng mình, và theo chân nàng thơ của mình vượt ra ngoài ranh giới của truyện tranh siêu anh hùng truyền thống. 

Những câu chuyện về Eternals của anh ấy kỳ lạ, hoang dã và vô cùng đẹp đẽ, và mặc dù khá chắc là bộ phim cũng lấy cảm hứng chủ yếu từ tác phẩm cùng tên của ông nhưng nó hầu như không mang lại nguồn năng lượng nào. Điều đó bao gồm phiên bản Deviants của Zhao, trong Marvel Comics, Deviants là một chủng tộc người ngoài hành tinh khác biệt và có mục tiêu rất rõ ràng. Trong Eternals, chúng phần lớn là một lũ quái vật 4 chân thích gầm rú và không có mục tiêu gì ngoài việc ăn thịt người. Chúng nôm na chẳng phải là một mối đe dọa đủ lớn hoặc đủ giải trí để hỗ trợ cho toàn bộ nội dung bộ phim.

Bấy nhiêu đó thôi cũng đủ khiến Bắp quá là chưng hửng và mất hứng sau hàng loạt các sản phẩm quảng bá của Marvel cho Eternals - Chủng tộc bất tử. Một số người sau khi xem xong còn cảm thán rằng Marvel đã quá phí phạm dàn diễn viên tài năng của mình và khiến nhân vật của họ trở nên vô lãnh phí trong một câu chuyện lãng xẹt. 

Thôi thì cảm nhận là ở tùy mỗi người, hãy cho Bắp biết suy nghĩ của các bạn nhé!

>>> Xem thêm: The Eternals: Liệu có sa đà kể chuyện về nguồn gốc 10 nhân vật?

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Nếu yêu thích các phim Netflix thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.