x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

The Eternals: Liệu có sa đà kể chuyện về nguồn gốc 10 nhân vật?

SEIZEDIX 16:45 - 28/10/2021

Như các bạn cũng đã biết, bom tấn The Eternals sẽ chuẩn bị ra mắt khán giả và tiếp tục Phase 4 của MCU. Mình được biết bộ phim sẽ do đạo diễn Chloé Zhao chỉ đạo, người đã từng đoạt giải Oscar danh giá và cùng loạt sao đình đám sẽ tham gia nữa chứ! Tuy nhiên, có khá nhiều khán giả có cơ hội xem trước, đã đánh giá phần phim này sẽ thiên về lối truyền thuyết hơn là câu chuyện thông thường và họ than rằng chẳng thể hiểu hết được nội dung tới tận cuối phim. Vậy hãy cùng mình tìm hiểu lý do khiến bộ phim trở nên khó hiểu vậy nhé! 

>>> Xem thêm: The Eternals gây chia rẽ trong giới phê bình sau buổi chiếu sớm

Theo mình thấy, có vẻ trong dự án lần này Marvel Studios muốn mở rộng “biên giới” của MCU, bằng việc để The Eternals gợi ý về tương lai của vũ trụ, nhưng The Eternals vẫn được gắn với Marvel Comics một cách chặt chẽ. Để mình giới thiệu cho các bạn qua một chút về bộ phim, The Eternals sẽ kể về một chủng tộc được phái đến Trái đất bởi Celestials để bảo vệ loài người khỏi những Deviant quái dị. Bất ngờ là trong suốt lịch sử, các Eternals vẫn luôn tồn tại nhưng bởi họ không thể can thiệp vào các sự việc Trái đất mà không liên quan đến Deviant, vì vậy mà chúng ta tưởng rằng họ là những nhân tố mới.

Tưởng chừng sau cú búng tay của Thanos, tất cả các Deviant đã bay màu và các Eternals sẽ được trao một “tấm vé” trở về nhà, nhưng thật không may, họ lại bị bỏ lại trên Trái Đất và phải sống bí mật với người trên Trái Đất. Như chúng ta có thể thấy, Sersi (Gemma Chan) và Sprite (Lia McHugh), hiện đang sống ở London và một người là giáo viên và người còn lại là đứa trẻ 12 tuổi. Nhưng câu chuyện không chỉ dừng lại ở đó, bỗng dưng họ lại lần lượt bị tấn công bởi một Deviant chưa tuyệt chủng. Cũng tại thời điểm này, Ikaris (Richard Madden) đã đến giúp và các Eternals lại được đoàn tụ với nhau.

Chính vì những chi tiết này, bom tấn bỗng trở thành một “tạp chí du lịch” kết hợp và sử thi lịch sử. Khi các Eternals đoàn tụ, bộ phim quay lại những khoảnh khắc trong suốt khoảng thời gian họ ở trên Trái đất, cũng như để flashback và giải thích cho người xem về mối quan hệ của họ với nhau và nhân loại. 

Và tất nhiên, chúng ta cũng không thể bỏ quên những cảnh hành động đặc trưng của phim anh hùng được, bộ phim được chèn những pha hành động cuốn hút vào những đoạn cắt ngang từ thời đại này sang thời đại khác. Tuy vậy, mình vẫn cảm thấy rằng bộ phim đang dùng quá nhiều thời lượng chỉ để kể truyện thần thoại. 

Hơn nữa, nhiều người cho rằng mỗi khi nhân vật mới được giới thiệu thì bộ phim lại một lần nữa kể về những nhân vật liên quan, dù cho đã giới thiệu trước đó. Mình chỉ thực sự hài lòng trước màn giới thiệu của Kingo (Kumail Nanjiani) và Phastos (Brian Tyree Henry), khá đơn giản nhưng rõ ràng và không kém phần hấp dẫn. Và chính việc này mà chúng ta cũng có thể thấy rằng nhiều diễn viên phụ vẫn được bộ phim giới thiệu trong một thời lượng tương đối, khiến người xem cảm thấy khá dài dòng. 

Một tiết lộ khá thú vị từ Kevin Feige, ông đã chia sẻ rằng hầu hết các cảnh quay của The Eternals đều được thực hiện tại các địa điểm thực, chứ không phải bằng phông xanh như các bộ phim anh hùng khác, nhưng kết quả cũng khiến chúng ta có thể sẽ.. thất vọng. Chúng ta có thể thấy The Eternals chỉ có thể thực hiện các cảnh hành động ở những nơi “cằn cỗi” nhất như bãi biển, rừng hay sa mạc. Hoặc mình đơn giản nghĩ rằng có thể khán giả đang hơi “khắt khe" với bom tấn này quá rồi, đúng không nào?

Tuy nhiên, cũng không sai khi nói rằng The Eternals sẽ khá “nhàm chán" bởi một bộ phim siêu anh hùng hai tiếng rưỡi nhưng sẽ không có phép thuật, không có những cảnh hành động đẹp mắt mà chỉ quanh co về câu chuyện mối quan hệ giữa các thành viên trong gia tộc với nhau. Và nếu đặt lên bàn cân với các bộ phim khác, chúng ta sẽ nhận ra rõ độ lệch giữa chúng, trong khi các bộ phim khác sẽ đi từ những khó khăn và giải quyết nhưng The Eternals là một “mớ hỗn độn” cảm xúc.

>>> Xem thêm: The Eternals được dự đoán cỡ nào cũng thắng lớn doanh thu chiếu sớm

Nhìn chung, mình nghĩ rằng có lẽ Marvel đang muốn mở ra một kiểu làm phim mới trong tương lai và The Eternals sẽ là bộ phim thử nghiệm phản ứng của khán giả. Thay vì tập trung vào những cuộc “ẩu đả" không hồi kết, The Eternals lại tập trung xây dựng mặt “con người" hơn bằng việc xây dựng các mối quan hệ giữa các nhân vật với nhau. Dù sao đi chăng nữa, mình tin rằng The Eternals vẫn sẽ là một bom tấn trong năm nay đó!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích The Eternals, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.