x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Eternals có thực sự là bom tấn tệ nhất vũ trụ Marvel?

Hoa Le 11:45 - 11/11/2021

Ngay từ khi công bố dự án Eternals, MCU đã khiến khán giả toàn cầu phải đứng ngồi không yên bởi đây là tác phẩm quan trọng, nhằm mở ra phase 4 của vũ trụ siêu anh hùng lớn nhất thế giới này. Cũng như bao fan Marvel khác, tôi cũng đặt nhiều kỳ vọng vào những người hùng bất tử, mang màu sắc thần thoại này sẽ đem đến một bom tấn rực rỡ, xóa tan bầu không khí ảm đạm tại phòng vé năm 2021. 

Thế nhưng sự thật đáng buồn là tác phẩm của Chloe Zhao lại bị đánh giá là bộ phim tệ nhất của MCU từ trước đến nay. Số điểm dành cho Eternals trên Rotten Tomatoes chỉ vỏn vẹn 46% từ giới phê bình. Vậy nguyên nhân do đâu mà bộ phim của đạo diễn nhận tượng vàng Oscar, được đầu tư bởi studio lớn nhất nhì Hollywood và sở hữu dàn sao hạng A lại nhận về thất bại thê thảm như vậy, hãy cùng tôi tìm hiểu lý do nhé.

Sự thiếu phát triển trong nhân vật 

Dưới đôi bàn tay của Chloe Zhao, nhiều người phải công nhận rằng thế giới siêu anh hùng của MCU đã có phần đổi khác, cô đem đến chiều sâu cho từng nhân vật thay vì để họ chỉ là những con người chức năng hời hợt như xưa. Vị đạo diễn người Trung Quốc đã tạo nên một dàn diễn viên đa dạng, mang lại cảm giác tự nhiên, đầy hứa hẹn. 

Thế nhưng, sự tiềm năng trong hệ thống nhân vật lại trở thành một điểm yếu của Eternals, khi đạo diễn phải xử lý một khối lượng siêu anh hùng đồ sộ cùng lúc. Và khi ấy, Chloe Zhao bắt đầu để lộ sự lúng túng của mình. Quá tham lam khi ôm cùng lúc cả đống nhân vật, khiến bộ phim không chỉ có nhiệm vụ tô đậm sự đa sắc tộc mà còn phải đề cập tới cộng đồng LGBT+. Vậy là thành ra nhiều chi tiết bị nhồi nhét khiên cưỡng, đến mức “lố” khó hiểu. 

Ví dụ như mối tình của Sersi (Gemma Chan) và Ikaris (Richard Madden) tưởng sẽ thú vị nhưng cuối cùng lại kém hiệu quả và đầy nuối tiếc. Tương tự với mối quan hệ của Drug và Makkari, hay cuộc sống gia đình của Phastos. Cảm giác như đạo diễn chỉ đủ thời lượng đề nhắc tới câu chuyện và tương tác của các nhân vật nhưng rồi bỏ lửng, không khai thác sâu hơn khiến người xem trở nên hụt hẫng. 

Thất bại trong việc phát huy hết tiềm năng của Eternals 

Rõ ràng Eternals đã có thể trở thành bộ phim tốt nhất của MCU khi sở hữu chiều sâu nhân vật và kỹ thuật quay phim đẹp mắt. Thế nhưng trái ngược lại với kỳ vọng của người xem, bộ phim lại khiến trải nghiệm của khán giả hụt hẫng vì làm chưa tới. 

Điều này có thể đến từ quyết định vội vàng của Marvel khi lên kế hoạch cho Phase 4. Đáng lẽ ra, Phase 4 được mở ra với Guardians Of The Galaxy Vol.3 nhưng sau khi James Gunn bị Disney sa thải, Eternals được tiến hành sản xuất và đẩy nhanh tiến độ để sớm rập. Sự nôn nóng này khiến MCU lãng phí một bộ phim đầy tiềm năng. 

Tôi không phủ nhận Eternals là tác phẩm mang đậm dấu ấn của Chloe Zhao khi đào sâu vào nội tâm nhân vật với những thước phim màu khá buồn nhưng tuyệt đẹp. Song khi đặt cạnh những tác phẩm khác, Eternals lại trở nên kém hấp dẫn và đầy thiếu sót. 

 >>> Xem thêm: Đạo diễn Dune góp công tạo nên vũ trụ Eternals hoành tráng

Cốt truyện rối rắm khiến người xem khó hiểu 

Ngay từ đầu, Eternals đã tồn tại những dấu hỏi khiến người xem, nhất là những khán giả lần đầu đặt chân tới vùng đất siêu anh hùng của Marvel sẽ phải đặt dấu hỏi. Đầu tiên là về sự xuất hiện và tồn tại của chủng loài bất tử Eternals chưa thuyết phục. Họ được tạo nên từ các Celestials và mang trong mình sức mạnh còn khủng khiếp hơn hội Avengers, phải nói là sánh ngang với các vị thần. Nhưng nhiệm vụ duy nhất của họ là đối đầu với Deviants - chủng loài xấu xa được hồi sinh sau cú búng tay của Iron Man trong End Game. 

Vậy mục đích tồn tại của họ hóa ra chỉ đơn giản đến vậy sao, trong khi hàng ngàn năm qua họ vẫn sống nhờ nơi Trái đất và đứng nhìn con người đã trải qua trong những nạn khủng bố, chiến tranh, diệt vọng tồi tệ và họ thì mặc nhiên đứng ngoài. Đây có lẽ là lý do thiếu thuyết phục và chán nhất mà Marvel có thể nghĩ ra khi nói về một tập hợp siêu anh hùng. Với tôi, mục đích và động cơ của các Eternals lỏng lẻo, chưa hợp lý. 

Có phải lúc xem Eternals, bạn cảm giác như mình đang ngắm nghía một cuốn cẩm nang du lịch thế giới không? Chloe Zhao đưa người xem đi tham quan khắp các địa điểm nổi tiếng trên thế giới từ Âu sang Á, trải qua nhiều khoảng thời gian trong lịch sử nhằm giới thiệu về các Eternals và chuyến tập hợp họ về một đội. Nhưng điều đó vô tình thách thức sự kiên nhẫn của tôi, bởi nội dung quá dàn trải, lê thê, đôi khi là mệt mỏi. 

 >>> Xem thêm: Nick Young “Crazy Rich Asian” và những bạn trai hoàn hảo ở Hollywood

Nhiều người cho rằng MCU đang đi theo một lối riêng mới mẻ hơn và cố tình khiến Eternals gây tranh cãi vì có mục đích khác. Nhưng dẫu sao, tôi vẫn cảm thấy sự ảm đạm và nội tâm sâu sắc của Chloe Zhao không phù hợp với thế giới siêu anh hùng tươi sáng, rực rỡ của Marvel. Sự không ăn ý giữa nhà sản xuất và đạo diễn có thể là yếu tố khiến Eternals cứ mông lung, rối rắm, dài dòng, lê thê đến như vậy. Còn bạn, bạn nghĩ sao về Eternals, hãy chia sẻ cho chúng mình biết nhé!

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Hollywood và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.