x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Eternals: Những điều thú vị về Gilgamesh (P.1)

Yasha 11:00 - 03/12/2021

Mặc dù không được nắm vai trò lớn trong phần phim Eternals, nhưng sự xuất hiện của Chiến thần Gilgamesh (được thủ vai bởi diễn viên Ma Dong-seok) vẫn khiến cho nhiều khán giả phải trầm trồ. Đáng tiếc là sự xuất hiện đó thực sự quá ngắn ngủi, và mình thật sự rất tiếc. Do đó, hôm nay thì Yasha sẽ tiết lộ cho các bạn biết 1 vài điều thú vị xoay quanh Eternal bá đạo này nhé!

Người hùng của Eternals, sứ giả của Celestials

Cho đến giờ, nguồn gốc của Gilgamesh vẫn còn là 1 bí ẩn. Không rõ anh ta được sinh ra ở thời điểm nào, là Eternal thuộc thế hệ thứ mấy (Ikaris vốn là thế hệ thứ 3). Điều duy nhất mà chúng ta biết là Gilgamesh đã có mặt ở Trái Đất từ rất lâu, nhưng bản thân lại không hề biết thân phận Eternal của chính mình.

Anh đã can thiệp đến rất nhiều sự kiện trong lịch sử, điển hình nhất là Gilgamesh, vua của thành Uruk, Lưỡng Hà và vô tình bị người dân tin là “Hercules”, do từng vô tình “giúp” cậu con trai của thần Zeus trong quá trình thực hiện những chiến công. Tuy nhiên, do can thiệp quá nhiều tới nhân loại, Prime Eternal khi đó là Zuras đã quyết định giam cầm anh ở thành phố Olympia, lãnh địa của những Eternals Trái Đất. Từ đó, anh trở thành kẻ mang danh Forgotten One (Kẻ Bị Lãng Quên).

Mọi chuyện chỉ thay đổi khi Deviants có âm mưu tấn công Celestials trong lúc Eternals vắng mặt. Lo sợ các thực thể này vì giận dữ mà hủy diệt Trái Đất, Sprite đã giải phóng Gilgamesh và trao cho anh một bộ giáp. Nhờ vậy, Gilgamesh 1 mình tiến thẳng tới chỗ của địch và hy sinh anh dũng. Để tưởng thưởng cho công lao của anh, thủ lĩnh của Celestials là One Above All đã hồi sinh Gilgamesh, đặt tên là Hero và trao cho anh nhiệm vụ trở thành sứ giả.

Nhờ có sự “bảo kê” của Celestials, Zuras buộc phải chấp nhận Gilgamesh như 1 thành viên quan trọng của Eternals. Kể từ đó, anh đã tham gia cùng chủng tộc mình trong hàng loạt những trận chiến quan trọng sau này.

>> Xem thêm: Con trai Thanos và những Eternals mạnh nhất vũ trụ Marvel (P.1)

Trở thành tội đồ

Một thời gian dài sau đó, Sprite đã sử dụng quyền năng của Dreaming Celestial Tiamut để cấy những ký ức giả vào não của Eternals, khiến họ nghĩ họ bản thân chỉ là con người bình thường. Lợi dụng điều đó, Ajax tiếp cận Gilgamesh và cấy ký ức giả vào đầu anh ta, khiến anh ta tưởng Zuras, Thena, Sersi, Makkari lẫn Ikaris là kẻ thù. Ngay sau đó, Makkari đã bị 2 kẻ này hại chết.

Mọi chuyện chỉ kết thúc khi Thena - Prime Eternal khi đó - dùng kiếm đâm xuyên qua ngực hắn, trong lúc hắn định phá hủy xác của Makkari trong Activation Chamber (căn phòng chứa những cỗ máy hồi sinh Eternals). Sau đó, Gilgamesh lẫn Makkari đều được hồi sinh bởi sự can thiệp của Tiamut.

>> Xem thêm: Mỹ nhân Sersi và những Eternals mạnh nhất vũ trụ Marvel (P.2)

Bạn thân của Hercules

Như đã nói ở trên, Hercules có chút duyên nợ với Gilgamesh. Anh từng vài lần vô tình “đảm nhận” vai trò của Hercules, như nhiệm vụ dọn chuồng ngựa của Augeas, gánh lấy gánh nặng của Atlas trên vai, hay kết bạn với người anh hùng Achilles trong chiến trận. Sau này, họ thậm chí còn từng đụng độ nhau trong lần Zeus kéo quân đến “dằn mặt” Olympia để lấy lại quyền lợi.

Tuy nhiên, sau cùng thì 2 người này...khá là giống nhau, và chuyện trở thành bạn thân cũng chẳng có gì lạ.

Gilgamesh từng chuyển đến sống cùng Hercules ở New York. Tuy nhiên, Gilgamesh lại thể hiện sự xuống dốc và trở nên lười biếng, chỉ ngồi 1 chỗ xem TV, ăn đồ ăn vặt, uống rượu cả ngày mà không làm gì cả. Mãi sau này, khi bị nữ thần Ire bắt cóc nhằm hiến tế cho Uprising Storm - nhóm tân thần âm mưu lật đổ cổ thần, Gilgamesh mới thực sự bị khơi dậy bản năng sinh tồn, chiến đấu.

Sau này, anh đã được Hercules cứu thoát và quyết định gia nhập liên minh Thần Chiến Tranh của bạn mình, rồi dùng sức mạnh để tự tay đánh gục Catastrophobia - một trong những thành viên của Uprising Storm.

>> Xem thêm: Marvel Comics: Thanos chính thức trở thành vị “vua” của tộc Eternals

Trên đây là top những điều thú vị về Gilgamesh - chiến thần vô địch của Eternals. Dĩ nhiên, danh sách này vẫn còn nữa, nhưng do bài đã dài nên Yasha xin phép dời đến kỳ tới nha!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.