x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Celestials là gì và những điều cần biết trước khi xem Eternals (P.1)

Yasha 17:00 - 02/12/2021

Trong thời điểm tình hình dịch bệnh vẫn vô cùng căng thẳng, rạp phim chưa chắc mở cửa sớm và...còn lâu mới có Eternals, chúng ta sẽ buộc phải đợi cho đến khi phim được lên Disney Plus vào tháng 1. Nhưng trước khi xem phim, Yasha nghĩ sẽ có 1 số khái niệm đặc biệt mà các bạn cần hiểu trước. Vậy, cùng giải đáp trong bài này nha!

Celestial là gì?

Trong comics, Celestials là những thực thể cổ đại khổng lồ, là những tồn tại lâu đời nhất của vũ trụ. Ở thời kỳ đầu tiên, chỉ có 1 vũ trụ có tri giác duy nhất, hay còn được biết tới cái tên “First Firmament”. Vì quá cô đơn, First Firmament đã tạo ra những sinh thể đầu tiên rồi gọi họ là Aspirants. Aspirants cực kì trung thành và tôn thờ First Firmament, nhưng trong số họ bắt đầu xuất hiện những kẻ có suy nghĩ khác.

Đó chính là phe Aspirants Đa Sắc. Khác với những kẻ “đen trắng tẻ nhạt” kia, họ muốn những tạo vật của họ nói riêng và vũ trụ nói chung có cơ hội để tiến hóa, phát triển và chết đi. Kết quả là phe Aspirants Đa Sắc chiến thắng nhờ ưu thế công nghệ vượt trội, rồi kích nổ luôn First Firmament.

>> Xem thêm: Những năng lực cực kỳ dị của Venom (P.2): Có nọc độc như axit

Nhờ thế, hàng trăm, hàng ngàn vũ trụ mới được tách ra từ đó, và đa vũ trụ đầu tiên được hình thành. Nói cách khác, Aspirants Đa Sắc, hay chính Celestials mới đúng là những “vị thần” kiến tạo nên đa vũ trụ, đồng thời cũng nắm vai trò đem đến ánh sáng sự sống cho vũ trụ tăm tối, thúc đẩy tốc độ phát triển của các loài sinh vật tiềm năng. Ngược lại, họ cũng tạo nên sự cân bằng khi sẵn sàng ra tay hủy diệt những chủng loài xấu xa, tàn bạo.

Bên cạnh đó, khi du hành tới những vũ trụ thì họ còn mang theo những viên đá màu sắc ở Mỏm Đá Của Những Vị Thần. Đó chính là những viên đá Vô Cực gắn liền với từng vũ trụ sau này.

“Trứng” của Celestials

Celestial Egg là 1 khái niệm mà có lẽ các bạn sẽ hiểu hơn sau khi xem Eternals. Xuất hiện lần đầu tiên trong bộ truyện Earth X kể về một thế giới lấy bối cảnh tương lai của vũ trụ Marvel nơi mà ai cũng sở hữu siêu năng lực, Celestial Egg là quả trứng Celestial được chủng tộc Celestials đưa vào trong lõi Trái Đất, chờ ngày nó nở ra một Celestial mới, nhưng khi nở sẽ thay đổi cả nhân loại.

Tuy nhiên, để đảm bảo Celestial Egg có thể nở mà không gặp phải những sự cố bên ngoài, Celestials đã biến nhân loại thành “kháng thể” của chúng nhằm bảo vệ Celestial Egg nằm trong lòng đất, trước khi họ đổ bộ tới nơi này để “đón” đồng loại.

>> Xem thêm: Deadpool và những nhân vật sở hữu Venom trước Eddie

Trước khi hy sinh, Black Bolt - vị vua của tộc Inhumans đã cất tiếng gọi Galactus (trong vũ trụ này chính là con trai của Mister Fantastic Reed Richards, Franklin Richards). Nghe thấy tiếng gọi, Galactus đã xuống Trái Đất đẩy lùi cuộc đổ bộ của Celestials và hấp thụ Celestial Egg mà không tiêu diệt Trái Đất.

Quyền lực của các Celestials?

Do là những thực thể quyền năng với nhiệm vụ giám sát toàn đa vũ trụ, nên quyền lực của những Celestials rất lớn. Họ “có quyền” tự quyết định nên thúc đẩy cái gì và hủy diệt cái gì, không cần quan tâm đến đa số những kẻ “tai to mặt lớn” khác, kể cả Galactus. Trong vũ trụ, có rất ít thực thể mới có đủ khả năng đứng ngang hàng với “dàn lãnh đạo” của Celestials, vì lý do duy nhất có lẽ là vì...do họ quá bá mà thôi.

Trong lần đổ bộ thứ 3 tới Trái Đất của Celestials, các Skyfather (như Odin, Zeus,...) đã tuyên chiến với họ nhằm giành quyền can thiệp vào những công việc trên Trái Đất. Tuy nhiên, các vị thần thất bại 1 cách thảm hại, thậm chí Odin đã phải trang bị bộ giáp Destroyer, Odinsword lẫn hấp thụ sức mạnh của các Skyfather khác nhưng cũng chỉ là nỗ lực vô ích. Kết quả là mẹ Trái Đất Gaea đã buộc phải đem những vị thần trẻ giao cho Celestials để giảng hòa. Sức mạnh của họ quả thật quá áp đảo.

Tiamut - 1 trong những Celestial mạnh nhất.

Ngoài ra, 1 số cá nhân nổi trội có sức mạnh to lớn đến mức chỉ riêng họ đã khiến cho các thế lực phải dè chừng. Điển hình nhất trong số này là Tiamut the Dreaming Celestial - kẻ khiến Galactus phải lo sợ và Scathan the Approver - kẻ khiến Living Tribunal cùng các thực thể khác như Eternity phải tôn trọng.

>> Xem thêm: Siêu anh hùng mới của Phase 4 MCU (P.2): Moon Knight, Blade, Dane

Trong phiên tòa xử Protégé, Scathan đã rút đi toàn bộ quyền năng mà hắn đã sao chép (bao gồm cả quyền năng của Living Tribunal), sau đó tống giam hắn chỉ trong 1 nốt nhạc. Về cơ bản, sức mạnh của Scathan là vô cùng khủng bố và có thể nằm trong top những kẻ có quyền năng to lớn nhất đa vũ trụ Marvel.

Trên đây là những thông tin mà Yasha nghĩ rằng các bạn cần biết trước khi xem Eternals. Tuy nhiên, do bài đã dài nên mình đành tạm kết ở đây vậy. Hẹn các bạn trong kỳ tới nhen!!!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.