x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Fast & Furious, Avengers: Endgame cho nhân vật hồi sinh một cách vô lý

Hoa Le 11:55 - 07/04/2021

Nếu sau khi xem xong Penthouse, bạn không hiểu vì sao nhân vật lại được hồi sinh một cách vô lý đến vậy, cảm thấy "tức cái lồng ngực" và trách biên kịch phim kém, thì có lẽ phải ngó sang phương Tây, xem các nhà làm phim tại kinh đô điện ảnh Hollywood đã làm gì với nhân vật của mình. Không chỉ một mà rất nhiều các nhân vật được biên kịch đưa từ cõi chết trở về một cách gượng ép, khiến mình cảm thấy khó hiểu vô cùng. 

Đầu tiên, phải kể đến sự quay trở lại của nhân vật Letty Ortiz trong Fast & Furious. Người tình của Dominic Toretto (Vin Diesel) dù đã được xác nhận tử nạn trong phần 4 năm 2009, nhưng không hiểu vì lý do gì mà ở after-credit phần 5, cô gái này lại xuất hiện và sống “nhăn răng” trong phần 6. Điều này vô tình khiến màn báo thù cũng như nỗ lực vượt qua đau khổ của Dom trong phần trước trở nên vô nghĩa. Cảm xúc của mình khi nghĩ về phần 4 cũng tụt hẳn đi, vì đáng lẽ ra sự mất mát của nhân vật Letty sẽ khiến mạch phim thêm sâu sắc, nỗi đau giằng xé và đủ động lực để Dom thực hiện màn báo thù của mình. 

>>> Xem thêm: Captain America mới: Gia đình quyền lực Hollywood, sự nghiệp "lẹt đẹt"

Một màn hồi sinh cũng vô lý không kém đến từ Vũ trụ điện ảnh Marvel, khi đưa nhân vật Gamora (Zoe Saldana) từ chỗ thần chết trở về để đóng trong Avengers: Endgame (2019). Việc du hành thời gian của Avengers đưa phiên bản quá khứ của Gamora trở lại cuộc chơi, thay cho phiên bản đã bay màu ở Avengers: Infinity War (2018). Điều đó khiến sự ra đi của nhân vật thiếu sức nặng vì rõ ràng họ vẫn có thể tiếp tục sống, miễn là dùng cỗ máy du hành thời gian. 

Nhưng đó chưa thể vô lý bằng sự trở lại của nhân vật Harry Hart/Galahad (Colin Firth) trong Kingsman. Ông chú này bị nhân vật phản diện Samuel L. Jackson bắn trúng và được xác nhận là đã “bay màu”. Sự kiện này là lý do để điệp viên trẻ Eggsy (Taron Egerton) - học trò của ông nỗ lực để sinh tồn và đảm nhận trọng trách của thầy mình. Ấy vậy mà trong phần The Golden Circle của phim, nhân vật này bỗng xuất hiện như “chưa hề có cuộc chia ly” với lý do là ông được cứu nhờ loại serum bí ẩn đang thử nghiệm. Nghe vô lý và không hề thuyết phục chút nào, khiến mình cảm giác, biên kịch chỉ đang cố lấy lý do để nhét cho bằng được Harry Hart vào mạch phim.

  >>> Xem thêm: Sao nhí 9 tuổi Godzilla Vs. Kong làm nên kỳ tích dù bị điếc bẩm sinh

Còn nhớ trong phim Terminator: Judgment Day (1991), nhân vật robot T-800 (Arnold Schwarzenegger) đã đi vào cõi vĩnh hằng sau khi lao vào bể kim loại nóng. Sau cái kết bi tráng này, con robot này bỗng trở lại phần Rise of the Machines (2003) khiến mình phải ngỡ ngàng, như vừa bị lừa.

Màn hồi sinh lộ liễu nhất trên màn ảnh có lẽ là của Spock (Leonard Nimoy) đã tử nạn trong Wrath of Khan (1982). Nhân vật này qua đời và truyền katra (linh hồn) vào cơ thể đồng đội, từ đó phi hành đoàn hồi sinh ông bằng cách đưa katra vào cơ thể mới tạo ra trên hành tinh Genesis. Nhưng điều này lại quá rõ ràng ngay từ nhan đề phim Star Trek III: The Search for Spock (1984).

Trong phim Independence Day (1996), nhân vật Dr. Brackish Okun bỗng biến mất sau khi người ngoài hành tinh bị bắn hạ, điều này khiến mình nghĩ rằng chắc hẳn nhân vật này đã chết. Vậy mà tới Resurgence (2016), nhân vật này vẫn sống, chỉ là bị hôn mê suốt 20 năm và chỉ tỉnh lại trước cuộc xâm lăng mới. Điều này chỉ là bước đệm để đưa các nhân vật ăn khách quay trở lại, theo một lý thuyết hồi sinh cực kỳ kém thuyết phục.

Cuối cùng là màn tái xuất của Palpatine trong Star Wars. Anh từng bị Darth Vader cho “bay màu” ở Return of the Jedi (1983) nhưng sau đó được hồi sinh mà đạo diễn còn chẳng thèm giải thích tại sao và trở thành trùm cuối tại The Rise of Skywalker (2019).

Sự hồi sinh gượng ép của các nhân vật khiến cho mạch phim trở nên vô lý, thiếu tính thuyết phục và gây cảm giác khó chịu cho người xem. Dẫu biết các nhân vật có vai trò quan trọng và là chìa khóa để mở ra nhiều câu chuyện, nhưng không thể lạm dụng cách cứ bí ý tưởng là cho nhân vật sống lại để giải quyết vấn đề được. 

*Bài viết do độc giả gửi về DienAnh.Net.

Bạn nghĩ sao về những màn hồi sinh vô lý này, hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận nhé! Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức về sao Âu Mỹ nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.