x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Ga-ra Hạnh Phúc: Quân “cứng họng” khi ông nội hỏi nguyên nhân chia tay

Chloe Nguyen 16:12 - 07/09/2022

“Có người khác rồi phải không?” nghe cứ tưởng chừng như là câu hỏi giữa 2 người đang yêu nhau. Nhưng không, đây chính là câu hỏi mà ông nội Sơn Ca (Quỳnh Kool) đã hỏi Quân (Bình An) trong Ga-ra Hạnh Phúc. Dường như đã biết được hết mọi chuyện nhưng ông nội vẫn hỏi cho ra lẽ, đứng trước tình huống tiến thoái lưỡng nan, Quân cũng đành “cứng họng”.

>> Xem thêm: Cùng dụ người thân bán nhà, Sơn Ca khác hẳn Phong (Lối Nhỏ Vào Đời)

Lúc nào Quân cũng lấy hoàn cảnh gia đình ra để bao biện cho sự thật rằng bản thân anh vô cùng yếu ớt. Hết Sơn Ca rồi đến ông nội, chừng nào anh mới thôi than vãn bài ca này? Tôi nghĩ chỉ có Cẩm Khê (Diễm Hương) mới bị những lời nói này làm xao động chứ còn như Sơn Ca và ông nội, dù còn thương nhưng có lẽ cũng không thể tha thứ.

Đồng ý là Quân nghèo, nhưng Sơn Ca cũng nghèo mà. Cô ấy có lấy lý do đó ra để biện minh cho lỗi lầm như Quân đâu. Bởi vậy nên khi hỏi lý do chia tay, Quân mới chẳng thể nào trả lời được với ông nội. Chẳng lẽ lại kể rằng anh chia tay vì Sơn Ca phát hiện anh ngoại tình, đi làm “bé đường”? Tôi tin chắc rằng dù không nói ra, ông nội cũng đã hiểu được phần nào. Tôi biết ông nội thương Quân, nhớ bữa ăn ngày nào ông còn gửi gắm Sơn Ca cho Quân nếu như ông gặp chuyện. Nhưng không ngờ, có lẽ lời nhắn gửi đó sẽ khó thực hiện.

Nhìn vào đôi mắt đọng nước và trầm buồn của ông nội, tôi biết rằng ông đã cảm nhận được mình chẳng thể cứu vãn được cuộc tình này. Thời gian cả hai quen nhau từ trước đến giờ không phải ít, ông nội cũng xem Quân như cháu trai trong nhà. Sự xuất hiện của Quân cũng từng ngày, từng ngày tạo thành một thói quen, một người thân không thể thiếu trong gia đình. Cả hai ông cháu chung sống với nhau, chỉ cần thêm một người thôi cũng giúp cho mâm cơm thêm được tiếng cười.

Bây giờ đây, ông biết rằng điều đó sắp không còn nữa, rồi cả hai ông cháu sẽ chỉ còn thủ thỉ với nhau mà thiếu đi Quân. À mà tôi quên, bây giờ nếu không có Quân thì vẫn còn có Khải (Bảo Anh), Vân (Ngọc Huyền), Trung (Duy Hưng) nè. Quân thì coi như mất đi người con gái mà anh yêu nhất, đồng thời cũng mất đi một người ông luôn thương yêu, đùm bọc anh. Tôi cho rằng như vậy là còn nhẹ với anh, làm vậy với cháu gái người ta nhưng ông nội vẫn cư xử rất văn minh và tôn trọng Quân.

Là một người đàn ông, Quân có thể chưa thành đạt nhưng phải có bản lĩnh đương đầu, gánh vác. Quân có thể không phải là một người đàn ông có nhiều thành công trong sự nghiệp, đạt được nhiều thành tựu vẻ vang nhưng đã là đàn ông thì phải can đảm, dám đương đầu với những khó khăn dù là lớn hay nhỏ. Nhưng ở đây, anh chọn trốn tránh hết mọi chuyện, đã vậy còn kêu gọi sự thương hại, phải chăng anh đã quá “mặt dày” rồi hay không?

Lần này có lẽ sẽ là kết thúc thật sự, không tình yêu, không sự nghiệp, Quân mất cả chì lẫn chài. Đây là một bài học để đời cho Quân, chỉ mong rằng qua đó anh biết trân trọng hơn những gì mà mình đang có và trở thành một người đàn ông bản lĩnh. 

Còn bây giờ, anh và Sơn Ca đã hết duyên hết nợ, ông nội cũng không còn lý do gì để níu kéo cuộc tình của các cháu. Rồi sẽ có người mới thay thế vị trí đó của Quân, thay ông bên cạnh Sơn Ca những ngày sắp tới. Còn bạn thì sao, bạn nghĩ như thế nào thì để lại bình luận bên dưới nha.

>> Xem thêm: Ga-ra Hạnh Phúc tập 14: Vân ngất xỉu khi nhớ về quá khứ

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Ga-ra Hạnh Phúc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ga-ra Hạnh Phúc? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.