x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Cùng dụ người thân bán nhà, Sơn Ca khác hẳn Phong (Lối Nhỏ Vào Đời)

Augenstern May 13:12 - 06/09/2022

Xem xong Ga-ra Hạnh Phúc tập 13, tôi cảm thấy cảnh Sơn Ca (Nguyễn Quỳnh) dụ ông kí giấy bán nhà trông quen quen. Thì ra tình cảnh tương tự cũng đã từng xảy ra với gia đình của bác Thành (NSND Bùi Bài Bình) trong Lối Nhỏ Vào Đời. Song, tưởng chừng giống nhau nhưng hai trường hợp lại chẳng hề giống nhau tí nào.

 >>>> Xem thêm: Đấu Trí: Con trai "ế" quá lâu nên mẹ của Phong chớp cơ hội liền ta

Từ khi ông bị bệnh, vấn đề tiền phẫu thuật đã trở thành một gánh nặng lớn lao của Sơn Ca. Xoay hoài xoay mãi vẫn chẳng ra được, Sơn Ca quyết định bán đi căn nhà nơi ông và cô đã ở từ khi cô còn nhỏ đến nay. Thế nhưng làm gì mà dễ ăn của nội như thế, ông chả chịu bán nhà. 

Chỉ cần nghe đến hai từ bán quà thôi là tôi thấy ông đã phải nổi quạo. Cũng dễ hiểu thôi, đây là căn nhà mà ông và Sơn Ca đã ở từ rất lâu rồi, chứa đựng biết bao nhiêu là kỉ niệm cơ mà. Đó có khi còn là gia tài cả đời ông để lại cho cô cháu gái nữa.

Nghĩ sâu hơn một tí, tôi cho rằng ông từ chối bán nhà một phần là vì kỉ niệm chín phần là vì Sơn Ca. Ngẫm mà xem, căn nhà ở vị trí tốt ở thành phố, lại to như thế thì chẳng phải là món tài sản vô cùng giá trị hay có thể xem là của hồi môn vô cùng tốt cho Sơn Ca sau này hay sao? Nếu bán để rồi dọn đến căn nhà khác vừa nhỏ hơn lại vừa xa hơn, còn phải lo cho bệnh tình của ông thì Sơn Ca phải chịu thiệt khá nhiều rồi. Ngoảnh đi ngoảnh lại thì tôi thấy ông nội cũng chỉ là đang lo lắng và tính đường tốt nhất cho cháu gái của mình.

 

Mặc khác về phía Sơn Ca, để có thể có tiền chữa trị cho ông mà cô đã phải vò đầu bứt tai tìm cách để có được chữ kí quan trọng này. Tôi nghĩ sẽ có nhiều người tự hỏi tại sao Sơn Ca phải làm đến như vậy, lừa dối cả ông chỉ để bán nhà? Tôi thấy lí do cho hành động này là vô cùng rõ ràng: tất cả những tiểu xảo Sơn Ca làm là vì tình thương to lớn mà cô dành cho ông. 

Việc ông là người vô cùng quan trọng với Sơn Ca là điều mà ai cũng có thể thấy rõ, cho nên tôi nghĩ Sơn Ca bất chấp đến cố chấp như thế cũng là điều dễ hiểu thôi! Không những là người thân duy nhất mà còn là người đã nuôi dạy cô từ bé đến lớn, tôi chắc chắn vị trí của ông trong lòng Sơn Ca là không ai có thể sánh bằng.

Nhìn ông cháu Sơn Ca nghĩ cho nhau như thế rồi đem so với bố con bác Thành trong Lối Nhỏ Vào Đời đúng là một trời một vực. Phong (Lý Chí Huy) đúng nghĩa là thằng con trời đánh của bác Thành mà. Ham chơi, hư hỏng, mê đỏ đen lại hay gây nghiệp khắp nơi, Phong xứng đáng nằm trong top những nhân vật truyền hình mà tôi nhìn thấy là ứa hết gan. Thậm chí, con người này cũng từng đi trộm sổ đỏ rồi dụ cả bố bán nhà để trả nợ cho mình. Vâng, là trả nợ cho mình đó quý vị ạ! 

Nhưng đến cuối cùng, điểm chung duy nhất tôi thấy được chắc có lẽ chính là tình thân của gia đình. Bác Thành nào có bỏ mặc được đứa con trai đang nằm viện trong tình trạng nguy cấp, thế nên Bác đã phải bán nhà để chữa trị cho con trai mình. Dù Phong đã từng phá phách đến bao nhiêu, sau tất cả, bác Thành vẫn là người làm mọi cách để cứu giúp con mình. 

 Dù biết rằng Sơn Ca làm tất cả là vì ông nhưng nếu phát hiện ra sự thật thì ông sẽ phản ứng như thế nào đây? Liệu căn bệnh của ông có tái phát? Bạn có nghĩ như tôi không? Hãy cho tôi biết nhé!

>>>> Xem thêm: Ga-ra Hạnh Phúc tập 13: Ga-ra của Khải gặp biến căng

 

* Bài viết của Augenstern May chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Gara Hạnh Phúc? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.