x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Gellert Grindelwald: Phản diện Voldemort có khi vẫn phải xếp sau

SEIZEDIX 12:00 - 29/05/2022

Không thể phủ nhận một điều rằng, trong suốt hơn một thập kỳ vừa qua, Harry Potter là một trong những thương hiệu phim phù thủy nổi tiếng và được nhiều người biết đến nhất ​​trong lịch sử điện ảnh. 

Mình đã có cơ hội được gặp gỡ với những phù thủy khét tiếng, có sức mạnh vô cùng đáng gờm, nổi bật nhất có thể kể đến cụ Dumbledore và Voldemort. Còn Gellert Grindelwald - phản diện chính trong thương hiệu phim Fantastic Beasts thì sao? Chính xác thì nhân vật này mạnh đến mức nào? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Gellert Grindelwald là ai?

Sinh ra vào năm 1880, Gellert Grindelwald là một seer (phù thủy có khả năng nhìn thấu tương lai) bẩm sinh và anh đã phát triển kỹ năng của mình tại Durmstrang - học viện theo đuổi nghệ thuật hắc ám. Được rèn rũa tại một ngôi trường như vậy, thế nên ngay từ khi còn trẻ, Grindelwald đã quan tâm đến những điều bí ẩn và chưa được nhiều người quan tâm tới. 

Là một seer, anh đã biết rõ được tương lai của bản thân và bị ám ảnh bởi bộ ba bảo bối tử thần, dành hết tâm sức để tìm hiểu mọi thứ về chúng. Năm 16, Grindelwald bị yêu cầu dừng học ở Durmstrang và điều này cho thấy rằng hắn đã làm một điều gì vô cùng đen tối và nguy hiểm đến mức ngay cả một trường học theo đuổi nghệ thuật hắc ám cũng không muốn dính líu gì đến anh.

Là một trong những phù thủy mạnh mẽ nhất mọi thời đại, Gellert Grindelwald sở hữu rất nhiều quyền năng. Anh nổi tiếng với trí thông minh, nhạy bén nhưng lại vô cùng tham vọng và khó chịu. Anh có vẻ ngoài hào nhoáng, quyến rũ và biết cách tận dụng tất cả những ưu điểm của bản thân. Chính sự tò mò về góc khuất của thế giới phù thủy và tham vọng đã biến Grindelwald thành một phản diện đích thực. 

Lúc đầu, anh không quá say mê nghệ thuật hắc ám, thế nhưng vì là một sinh viên của học viện Durmstrang, anh dần lấn sâu và ham muốn tìm hiểu khía cạnh đen tối này. Grindelwald rất giỏi trong việc che giấu việc bản thân là một ác nhân, dụ dỗ người khác bằng mưu trí và sự thông minh của bản thân. Ngay cả cụ Dumbledore ban đầu cũng không biết anh là một người như thế. Grindelwald đã sẵn sàng trở thành phản diện khét tiếng nhất của thế giới phù thủy, cho đến khi Voldemort xuất hiện.

Grindelwald, Voldemort và Dumbledore

Mặc dù xuất hiện ở hai thời điểm hoàn toàn khác nhau, thế nhưng hai pháp sư vĩ đại và khét tiếng này vẫn có khá nhiều điểm giống nhau, đều vô cảm và ám ảnh bản thân. Họ quan tâm đến đối thủ của mình (với Voldemort là Harry Potter và Grindelwald là Credence Barebone) hơn là những người thật sự quan tâm đến họ. Cả Grindelwald và Voldemort đều thích khoe mẽ về bản thân, muốn thể hiện cho thế giới rằng họ là ai và họ mạnh mẽ như thế nào. 

Đến khi Voldemort hoành hành khắp thế giới phù thủy, Grindelwald vẫn là phù thủy mạnh mẽ nhất và anh luôn cảm thấy khinh thường đối thủ của Harry Potter. Sẽ luôn có những người cho rằng Grindelwald mạnh hơn và cũng có những người sẽ khẳng định Voldemort đẳng cấp hơn. Thế nhưng theo mình, cả hai phù thủy đều đáng sợ và là mối nguy hiểm lớn cho các phù thủy khác.

Câu chuyện về Grindelwald và Dumbledore đã được giấu kín suốt nhiều năm qua và bản thân tác giả JKRowling cũng rất ít khi chia sẻ về mối quan hệ giữa hai phù thủy này. Xuất phát điểm là đôi bạn thân từ thời niên thiếu, cả hai đều vô cùng thông minh khéo léo, có tham vọng và mong muốn lãnh đạo cuộc cách mạng phù thủy. 

Có thời điểm, họ còn nảy sinh tình cảm với nhau và khía cạnh này đã được mô tả chi tiết trong Fantastic Beasts 3 ra mắt vừa qua. Nhưng một bi kịch đã khiến Grindelwald và Dumbledore xa cách vĩnh viễn và cả hai còn đưa ra lời thề rằng sẽ không làm hại nhau. Nếu biến cố này không xảy ra, ai biết mối quan hệ giữa hai người họ sẽ đi về đâu.

Theo bạn, giữa Grindelwald, Voldemort và Dumbledore, ai là phù thủy mạnh mẽ và đáng gờm nhất? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn nhé.

* Bài viết của Seizedix chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Phim điện ảnh Hollywood về phù thuỷ như Harry Potter, Fantastic Beasts , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Fantastic Beasts 3? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.