x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Fantastic Beasts 3: Phim đúng như những gì mình mong đợi

Hai Bốn 16:30 - 13/04/2022

Là một Potterhead thì Habo khẳng định ngay từ đầu Fantastic Beasts: Secret of Dumbledore là một bộ phim đáng xem. Không phải vì phim hay đâu, phần này làm khá lan man giữa 2 hai tuyến nhân vật là Dumbledore và Newt Scamander và nó cũng không mấy hoàn hảo. Tuy vậy, điều mà người xem nhận được sẽ là một bộ phim giải trí nhưng vẫn bao hàm đầy đủ thông tin mà phần trước còn bỏ ngõ. 

Lần trước Habo có viết về 5 điều Habo mong chờ trong phim và giờ thì hãy cùng Habo xem xem bộ phim này đáp ứng được bao nhiêu kỳ vọng nhé. Lưu ý là từ đây bài viết sẽ có spoil nội dung của phim nên nếu các bạn đã xem phim hoặc thích bị spoil thì mình bắt đầu thôi. 

Thân phận Credence được hé lộ

Đúng như kỳ vọng của Habo thì thân phận thật sự của Credence đã được hé lộ. Điều bất ngờ đầu tiên đó là Credence thật sự là người nhà Dumbledore, bất ngờ thứ hai là cậu là con trai của Aberforth Dumbledore và bất ngờ cuối cùng là tại sao nhà làm phim lại làm cho nhân vật này mờ nhạt vậy… Habo đã rất thỏa mãn khi biết được thân phận thật của cậu rồi lại phải hụt hẫng vì cái kết cho nhân vật bí ẩn nhất 2 mua qua hơi… nhạt. 

Dumbledore và Grindelwald đã từng là của nhau

Trước khi phần phim Secrets of Dumbledore ra mắt thì đã có rất nhiều thông tin từ J.K. Rolling xác nhận việc Dumbledore là người đồng tính nhưng mọi thứ vẫn chưa được rõ ràng. Phần phim này đã thực sự xác nhận chắc nịt mối quan hệ của hai phù thủy mạnh nhất thời điểm đó. 

Tuy đã nghi ngờ từ trước nhưng khi mối tình của cả hai được hé lộ Habo vẫn cứ phải gọi là bất ngờ. Điều mà Habo bất ngờ là Grindelwald cũng yêu Dumbledore do trước đây Habo nghĩ Grindelwald chỉ lợi dụng tình cảm của Dumbledore cho kế hoạch của hắn. 

Jacob thật sự không phải con lai mà chỉ là một No-Maj (Muggle)

Khi vừa xem xong trailer Habo có lẽ là một trong số ít những người không mong Jacob là một phù thủy. Việc Jacob là con lai hay có mang trong mình dòng máu phù thủy là điều không nên diễn ra vì nó sẽ phá vỡ hoàn toàn động cơ của Queenie. 

Đơn giản là nếu Jacob là một phù thủy hay con lai thì việc kết hôn của Jacob và Queenie sẽ không bị ngăn cấm bởi hội đồng phù thủy, suy ra động cơ mà Queenie theo Grindelwald cũng tan thành mây khói. May thay, có vẻ cô J.K. Rolling vẫn còn tỉnh táo, sau khi xem xong Habo thở phào nhẹ nhõm vì anh chàng Jacob vẫn là một Muggle dễ thương.

Lời thề máu bị phá bỏ

Quả thật như mong đợi của Habo thì lời thề máu giữa Dumbledore và Grindelwald đã bị phá bỏ ở trận chiến cuối phim. Giờ thì hai phù thủy quyền năng nhất đã có thể “chĩa đũa” vào nhau và sẽ không lâu nữa trận chiến kinh điển nhất trong thế giới phù thủy sẽ diễn ra. 

Thật sự thì cảnh cả 2 phá bỏ lời thề máu không chỉ làm cho Habo thấy sướng run người vì đúng như những gì Habo chờ đợi mà còn là vì kỹ xảo với diễn xuất của cả 2 diễn viên khi ấy thực sự đỉnh của chóp.

Dumbledore chưa đánh bại được Grindelwald

Lại một lần nữa đúng như Habo mong đợi, Grindelwald vẫn chưa bại dưới tay Dumbledore. Ở trận đấu cuối phim cả hai đã phá giải được lời thề máu năm xưa nên những phần sau mới là trận chiến thực sự giữa 2 phù thủy quyền năng này. Còn lý do Habo chưa muốn Grindelwald bại trận ở phần này là do nếu Grindelwald thua trận và bị nhốt vào ngục Azkaban thì không biết 2 phần sau phim sẽ khai thác gì. 

>>>Xem thêm: Niffler và các sinh vật "dĩ huông" nhất trong Fantastic Beast

Thật trung hợp khi phim đã đạt được 5 mong đợi mà Habo đặt ra và Habo khá hài lòng với câu chuyện mà J.K Rolling mang đến trong phần nay. Ngoài những mong đợi ấy thì phim cũng có phần kỹ xảo khá đẹp mặt, âm thanh hay và lôi cuốn còn các phần còn lại thì các bạn có thể ra rạp để có trải nghiệm riêng nhé. Riêng Habo thì thấy nó tuy chưa hoàn hảo nhưng cũng đủ rồi.

*Bài viết của Hai Bốn gửi về DienAnh.Net.

Tìm hiểu thêm về các bài review tại Thư Viện PhimReview Phim Đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.