x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Tôi thấy Grindelwald mạnh hơn Voldemort về mọi mặt

Lọ Lem 13:30 - 15/04/2022

Fantastic Beasts (Sinh Vật Huyền Bí) nhìn chung vẫn còn nhiều sai sót nhưng nếu xét về vai phản diện thì mình thấy nhân vật Gellert Grindelwald được xây dựng tốt và hấp dẫn hơn nhiều so với Voldemort.

Gellert Grindelwald và Voldemort là hai nhân vật phản diện lớn nhất trong thế giới phù thủy. Voldemort là phản diện trong Harry Potter, Grindelwald là phản diện trong series Sinh Vật Huyền .  Trong bài viết này mình sẽ “so kè” vài khía cạnh để bạn hiểu lý do tại sao mình lại nói như vậy nha. 

Tầm nhìn của Voldemort so với Grindelwald

Voldemort là vai phản diện một chiều. Anh ta chỉ quan tâm đúng một chuyện là giành lấy quyền lực và sự bất tử. Voldemort thường có thói quen thao túng những người phe mình để họ sợ hãi và nghe lời. 

Grindelwald thì mình thấy là có tầm nhìn xa hơn. Anh vẫn mong muốn chiếm hữu thế giới nhưng anh hiểu được một điều là không thể đạt được điều đó chỉ bằng vũ lực. Thay vào đó, anh đã bày ra một trò chơi trông có vẻ “hấp dẫn” hơn là cờ vua với các nhà cầm quyền phép thuật để xem ai tiến về đích trước. 

Mình thấy nhân vật Grindelwald đã góp phần tạo nên thành công lớn cho series Sinh Vật Huyền Bí. Mặc dù nhân vật chính trong câu chuyện vẫn là Newt Scamander nhưng rõ ràng Grindelwald đã chiếm tâm điểm không ít lần. 

Sinh Vật Huyền Bí là quá trình lên đến vị trí tối cao trong thế giới phép thuật của tên phù thủy hắc ám Gellert Grindelwald. Dù cho có ghê gớm đến đâu, Grindelwald cũng phải thất bại trước Albus Dumbledore.

Câu chuyện về Grindelwald dự kiến sẽ kết thúc vào khoảng năm 1945, bằng những nỗi kinh hoàng nhất của Thế chiến II và Holocaust. Điều này thực tế cũng đã được dự báo trước qua tầm nhìn của Grindelwald về tương lai.

Grindelwald là nhân vật phản diện tốt hơn Voldemort là vì tham vọng, tầm nhìn và quyền lực của Grindelwald cũng giữ thế áp đảo hơn so với Voldemort.

Tại sao Grindelwald là kẻ phản diện mạnh hơn Voldemort?

Cuối phim Sinh Vật Huyền Bí 2, Grindelwald đã chiêu mộ được Queenie và Credence về phe mình bằng cách hứa giúp họ thực hiện những mong muốn mà họ không có khả năng thực hiện.

Mình thấy Grindelwald rất biết cách xoáy sâu vào nỗi khổ đau của những kẻ dưới mình để “nắm thóp” họ. Nhờ đó mà những “con mồi” đang được Grindelwald nhắm đến cũng tự nguyện sa vào lưới hơn.

Grindelwald cũng đã thành công trong việc truyền bá nỗi kinh hoàng về Chiến trang thế giới thứ hai sắp sửa xảy ra trong cộng đồng phù thủy của JK Rowling. Điều này càng làm cả thế giới gia tăng sự thù hận với những muggles.

Grindelwald và Voldemort: Ai mạnh hơn?

Hai phần trước của loạt phim Sinh Vật Huyền Bí thì mình còn chưa phân định rõ ràng về sức mạnh của Grindelwald và Voldemort. Tuy nhiên, đến phần 3 Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Dumbledore mình đã “chắc cú” hơn về kẻ phản diện mạnh nhất.

Rõ ràng, trong phần 3 của loạt phim Sinh Vật Huyền Bí, Grindelwald đã trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều so với chính mình ở 2 phần trước và cả Voldemort. Thực sự là Grindelwald đã đạt được hết những mục tiêu của Voldemort trước đó. Thậm chí Grindelwald còn thực hiện tốt hơn cả những gì Voldemort có thể làm.

 >>> Xem thêm: Fantastic Beast: Ôn lại 2 phần cũ trước khi ra rạp xem phần 3

Grindelwald rất biết cách dùng người. Hắn đã điều khiến, dùng danh tính của người khác để trục lợi cho mình trong khi Voldemort thì không hề làm được điều đó. Thêm một điều nữa, cả Grindelwald và Voldemort đều nắm giữ Cây Đũa Cơm Nguội nhưng Voldemort chỉ có thể giữ khoảng một năm còn Grindelwald có thể giữ được trong nhiều thập kỷ.

Nếu Grindelwald đối đầu với Voldemort, ai sẽ chiến thắng?

Cả Grindelwald và Voldemort đều có backstory cực dày làm nên con người họ ở thời điểm hiện tại. Mặc dù Grindelwald là một nhân vật phản diện tốt hơn nhưng nếu cả hai đối đầu với nhau có vẻ là một cuộc chiến khá cân sức. Khi xét theo quy mô cuộc chiến, mình nghĩ sẽ dẫn đến những kết quả khác nhau.

Nếu là cuộc chiến “một chọi một”, Chúa tể Hắc ám Voldemort sẽ chiếm ưu thế. Lí do là Voldemort có các Trường sinh linh giá bên trong tay áo.

Grindelwald được đào tạo tại Durmstrang Insititute, tức là hắn có thể có kiến thức về những phép thuật hắc ám rộng hơn so với Voldemort nhưng hắn không có những Trường sinh linh giá bảo hộ như Vodemort.

Vì vậy nên dù cho bề ngoài Grindelwald có đánh bại được Voldemort nhưng thực tế thì bên trong Voldemort vẫn có những mảnh linh hồn ẩn nấp, không thể gục ngã hoàn toàn được. 

 >>> Xem thêm: Mads Mikkelsen: Grindelwald mới của Fantastic Beast 3 là ai?

Ngược lại, nếu là trận chiến có sự tham dự từ cả 2 phe, tình thế sẽ đảo lộn. Tuy là Voldemort cũng đã chiêu mộ được Người khổng lồ và những con thú ma thuật khác về phe mình nhưng nó lại chẳng thấm tháp gì so với đội binh hùng hậu của Grindelwald.

Chưa kể, những sinh vật dưới trướng Voldemort không hoàn toàn trung thành, vậy nên nó có thể phản lại hắn bất kỳ lúc nào. Cơ bản là Voldemort đã cai trị những sinh vật của mình sai cách. Trong khi Grindelwald cai trị bằng sự thao túng thì Voldemort lại dùng nỗi sợ.

Và tất nhiên, nỗi sợ hãi không phải lúc nào cũng giữ được lòng trung thành, bằng chứng là đến một lúc, Narcissa Malfoy đã nói dối Voldemort rằng Harry vẫn còn sống, kéo theo đó là hàng loạt những rối rắm xảy ra. Với mình đó là một hành vi của sự bộc phát, và sự bộc phát nào cũng đáng sợ.

Grindelwald tuy một thân một mình có vẻ yếu thế hơn nhưng nếu là một trận chiến lớn, có sự góp mặt của nhiều cận vệ thì chắc chắn Grindelwald sẽ chiến thắng Voldemort.

Tóm lại, sau khi xem xét nhiều khía cạnh mình vẫn thấy Grindelwald trội hơn nhiều so với Voldemort. Grindelwald cũng là một vai phản diện hiếm có vì được xây dựng vô cùng chỉn chu từ ngoại hình, tính cách cho đến sức mạnh. Sự xuất hiện của Grindelwald cũng được xem là một nét chấm phá vô cùng đặc sắc, tạo nên sự thành công cho loạt phim Sinh Vật Huyền Bí. 

Bài viết được Lọ Lem gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về Sinh Vật Huyền Bí: Những Bí Mật Của Dumbledore tại Thư Viện Phim nhé. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.