x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Doanh thu của Dumbledore thấp hơn doanh thu của Grindelwald

Bánh Đúc 10:30 - 14/04/2022

Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore là bộ phim thứ ba trong chuỗi phim Fantastic Beasts của nhà Warner Bros. hiện đã được công chiếu trên toàn quốc nhưng so với phần trước thì doanh thu thấp hơn nhiều. Bộ phim do David Yates đạo diễn kể về nhà sinh vật huyền bí Newt Scamander (Eddie Redmayne) cùng đồng minh ngăn chặn quyền lực của phù thủy hắc ám Gellert Grindelwald (Mads Mikkelsen) trước khi hắn trở thành người cầm quyền Thế giới Phù thủy.

Được xem là thời điểm quan trọng phát triển chuỗi phim nhượng quyền thương mại, thế nhưng doanh thu hiện tại của Fantastic Beasts 3 không khả quan so với dự kiến ban đầu. Mặc dù được đánh giá tốt hơn so với 2 tác phẩm trước đó, Bánh Đúc thấy thậm chí The Crimes of Grindelwald (2018) thường nhận những bài phê bình tiêu cực, lại thu về 651,3 triệu đô la.

Theo Variety, Fantastic Beasts 3 đã thu về 58 triệu đô la từ 22 thị trường nước ngoài. Con số này thấp hơn rất nhiều so với The Crimes of Grindelwald, là 191 triệu đô. Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý là phần 2 bộ phim đã từng công chiếu ở 79 quốc gia; sắp tới đây Fantastic Beasts 3 bổ sung thêm 44 khu vực mới, do đó vẫn có thể kỳ vọng vào con số thu về ở phía trước. 

Cuối tuần qua, The Secrets of Dumbledore ra mắt ở Trung Quốc, thu về 10 triệu đô la. Tuy nhiên, con số này thấp hơn so với The Crimes of Grindelwald khi ra mắt tại đây lại “ăn” 36 triệu đô la.

>>> Xem thêm: Fantastic Beasts 3: Cải thiện nhiều so với phần trước nhưng chưa đủ

Trước khi xuất hiện những bài đánh giá về bộ phim, Bánh Đúc có cảm giác rằng Fantastic Beasts 3 khó thay đổi những gì nó đề ra ban đầu. The Crimes of Grindelwald xây dựng nội dung cực kì phức tạp đến mức ảnh hưởng nhận thức chung về toàn bộ câu chuyện, và như như tiêu đề cho thấy, The Secrets of Dumbledore đã cải thiện nhiều hơn khi không tập trung quá nhiều vào các sinh vật huyền bí. 

>>> Xem thêm: Fantastic Beasts 3: Phim đúng như những gì mình mong đợi

Ngoài ra, khá “xu” cho chuỗi phim nhượng quyền thương mại này khi vướng phải một số tai tiếng ngoài đời. Điển hình là J. K Rowling, tác giả của Harry Potter đã trở thành nhân vật gây chia rẽ vì những phát ngôn kì thị người chuyển giới, Warner Bros. thì phải đối mặt với hàng loạt phản ứng dữ dội sau khi loại bỏ Johnny Depp khỏi bộ phim vì vấn đề kiện tụng. 

Thậm chí những tai tiếng ấy không liên quan gì đến rắc rối mới đây của của tài tử Ezra Miller (thủ vai Credence).

Tất nhiên, để mà đánh giá một cách tổng quan về sự phát triển của Fantastic Beasts 3 sau khi ra mắt thì vẫn còn khá mơ hồ bởi vì bộ phim sẽ công chiếu ở một số quốc gia khác trong những ngày tới. Bánh Đúc nghĩ mọi thứ không hoàn toàn tệ đến vậy đâu, đặc biệt là phần này đang được xem là có cải thiện tốt so với phần trước. 

Dự kiến trong những năm tới, Fantastic Beasts sẽ ra mắt với hai phần phim còn lại, do đó hãng Warner Bros. cần rút kinh nghiệm từ những gì mà The Secrets of Dumbledore đã vướng phải. Bánh Đúc tin chuỗi phim nhượng quyền này sẽ thành công, vấn đề chỉ nằm ở thời gian thôi.

*Bài viết của Bánh Đúc gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Fantastic Beasts 3 tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.