x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Lịch sử của gia đình Dumbledore trong Fantastic Beasts

Xoài 13:00 - 14/04/2022

Fantastic Beasts: The Secret Of Dumbledore cuối cùng cũng đã ra mắt sau những ngày dài trì hoãn vì đại dịch Covid-19. Là một fan hâm mộ của Harry Potter, mình rất hào hứng và mong đợi, xem cách mà cô Rowling sẽ đưa lịch sử về gia đình Dumbledore như thế nào đến với chúng ta.

Nếu ai chưa từng xem những phần phim trước, mình khuyến khích các bạn nên xem, vì chúng sẽ có những mối liên hệ mật thiết đến phần phim sắp ra mắt này. 

Phần phim trước đó là Fantastic Beasts: The Crimes of Grindelwald đã giới thiệu nam diễn viên Jude Law vào vai phiên bản trẻ của Albus Dumbledore vào cuối những năm 1920. Rất lâu trước khi ông trở thành Hiệu trưởng trường Hogwarts, Dumbledore từng là giáo sư Phòng thủ Chống lại Nghệ thuật Hắc ám.

Trong thời kỳ hậu Thế chiến thứ nhất, Thế giới Phù thủy đang đi vào bế tắc, khi chúa tể hắc ám Gellert Grindelwald đã giành được sự ưu ái của nhiều phù thủy và pháp sư với niềm tin vào sự kém cỏi của muggles. Albus và nhiều phù thủy khác lo sợ rằng niềm tin cực đoan của Grindelwald có thể gây ra một cuộc xung đột toàn diện giữa hai thế giới.

Ông biết về bản chất làm người khác “bay màu” của Grindelwald từ kinh nghiệm cá nhân của chính mình. Bởi vì cả hai người đã từng là bạn thời thơ ấu, cùng nhau theo đuổi và phát triển phép thuật. Vì vậy, bộ phim Fantastic Beasts: The Secret Of Dumbledore kể lại câu chuyện khi Albus và Grindelwald còn là những chàng thanh niên trẻ đối lập nhau vì sự khác biệt trong tư tưởng và đường lối và cũng vì tác động của họ đối với Abeforth, em trai của Albus.

Trong thời niên thiếu, Aberforth ngày càng cảnh giác với mối liên hệ của Albus với Grindelwald, và lo sợ phép thuật hắc ám của Grindelwald có thể đẩy Albus xuống con đường hắc ám. Grindelwald lúc đó thuyết phục Albus để tham gia với hắn trong một chiến dịch để biến những con muggles “sống lại” với thế giới phù thủy. Và vì vậy. họ dự định bắt đầu một cuộc xung đột cùng nhau. Aberforth đối mặt với cả hai về kế hoạch của họ, và ba pháp sư trẻ tuổi bị lôi kéo vào một cuộc đấu tay ba đáng sợ tại ngôi nhà của gia đình Dumbledore ở Godric’s Hollow.

Giữa trận chiến của họ, một câu thần chú vô tình khiến người em gái nhỏ nhất trong ba người con của nhà Dumbledore bấy giờ là Ariana phải tạ thế. Gây ra ám ảnh cho cả ba người trong suốt quãng đời còn lại. Khi đó Grindelwald bỏ chạy khỏi hiện trường, kết thúc mối quan hệ của mình với Albus, còn Aberforth căm ghét anh trai mình, không bao giờ bỏ qua cho anh trai mình vì anh đã gây ra chuyện này.

Khi sau khi Ariana đi, một nhân vật khác là Credence Barebone được tiết lộ cũng là một thành viên trong gia đình Dumbledore. Giống như Ariana, anh không thể kiểm soát phép thuật của mình nhưng về sau, anh được Grindelwald chỉ dạy và chiêu mộ vào đội quân hắc ám của hắn.

Trong phần phim mới này, Credence truy tìm Albus để tìm câu trả lời cho thân thế của mình. Albus chấp nhận và tiết lộ rằng Credence hay Aurelius Dumbledore là một đứa con ngoài giá thú của Aberforth, do mẹ của cậu đã qua đời nên cậu đã bị lạc đến Mỹ trở thành con nuôi cho Mary Lou Barebone. Credence lớn lên không nhận thức được sức mạnh phép thuật của mình.

Vì không thể chăm sóc được cho người con trai khi bi kịch xảy ra, Aberforth khao khát được kết nối lại với con trai, nhưng nỗi đau mất cả chị gái và vợ khiến anh lo lắng. Albus giúp đỡ Aberforth tiếp cận Aurelius, hy vọng rằng em trai ông sẽ hoàn thành trách nhiệm của một người cha mà Aberforth chưa thực hiện được. Vì vậy, Aberforth đã thành công bí mật giao tiếp thông qua các dòng chữ viết trên tấm gương với Aurelius trong Hog’s Head.

Cuối cùng, Aurelius hiểu ra sự tình để rồi phản bội Grindelwald và chọn tiết lộ sự lừa dối của mình trước cuộc Bầu cử của Thế giới Phù thủy. Để rồi bị thương nặng trong trận chiến, nhưng đổi lại Aurelius cuối cùng cũng có thể kết nối lại với cha mình, dưới sự giám sát của Albus. Mình mừng thay khi nhờ cuộc hội ngộ này mà hàn gắn lại mối quan hệ anh em Albus và Aberforth gần nhau hơn. 

Các mối quan hệ trong gia đình Dumbledore không hề khó để hiểu, nhưng những bi kịch trong dòng dõi này luôn xảy ra, liệu bình yên có đến với gia đình Dumbledore hay không, hãy cùng Xoài đợi các câu trả lời từ các phần tiếp theo nhé.

>>>Xem thêm: Harry Potter: Kỳ Lân và những sinh vật huyền bí từ Châu Á (P.1)

*Bài viết của Xoài gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.